Lừa gần 7 tỷ đồng với chiêu trả thưởng đa cấp

Thứ ba - 03/02/2015 17:04
Lừa gần 7 tỷ đồng với chiêu trả thưởng đa cấp Lừa gần 7 tỷ đồng với chiêu trả thưởng đa cấp

Nhóm thanh niên tung chiêu sẽ "trả thưởng đa cấp" đến các khách hàng khi tham gia gian hàng ảo để nẫng 7 tỷ đồng.

Cáo buộc thể hiện, Nguyễn Văn Vinh (30 tuổi), Vũ Công Quỳnh (29 tuổi) và Nguyễn Văn Hoàng (32 tuổi) cùng ở Hà Nội lập Công ty Cổ phần tư vấn và đầu tư Công nghệ Thăng Long. Công ty có văn phòng đại diện tại tỉnh Bắc Giang.

Nhóm thanh niên này thuê người thiết kế 3 trang web để làm nơi chứa các gian hàng điện tử.

Lừa gần 7 tỷ đồng với chiêu trả thưởng đa cấp 1
Nhóm thanh niên lừa đảo qua mạng internet tại tòa.

Dù không có bất kỳ giao dịch hàng hóa, thẻ điện thoại giảm giá hay liên kết với các siêu thị, nhà hàng, spa nhưng do bán gian hàng điện tử không có thu nhập, từ tháng 6/2010, 3 thanh niên trên bàn bạc để lừa khách hàng. Mỗi người tham gia mua gian hàng điện tử sẽ được hưởng các quyền lợi như học tin học miễn phí, mua thẻ điện thoại giá rẻ, mua tất cả mặt hàng trên mạng được giảm giá từ 10% -15%. 

Đến năm 2012, các khách hàng khi mua sắm ở các siêu thị trên toàn quốc, đi ăn nhà hàng, sử dụng các dịch vụ spa dùng thẻ của công ty sẽ được giảm giá. 

Khách hàng có quyền chuyển nhượng gian hàng lại cho người khác và trở thành cộng tác viên của công ty. Nếu người trước giới thiệu cho người sau tham gia sẽ được trích thưởng phần trăm theo hình thức đa cấp.

Ngoài ra, khi khách hàng đăng ký làm thành viên của công ty, nếu giới thiệu được khách mua sẽ được trích thưởng gián tiếp theo sơ đồ hình cây hai nhánh. Khi hai nhánh đều đạt được 2 triệu đồng, thành viên được hưởng theo lũy số tăng dần nếu giới thiệu được nhiều người tham gia.

Bọn chúng còn thuê giám đốc marketing nhằm quảng bá, thu hút khách hàng. Sau khi chuẩn bị tài liệu, Vinh, Quỳnh và Hoàng tổ chức mở hội thảo tại các tỉnh Thái Nguyên, Bắc Giang, Lạng Sơn phổ biến đến những người tham dự quyền lợi khi tham gia mua bán gian hàng điện tử.

Nhóm này cũng thuê một nhân viên đứng ra quản lý tiền thu và trả thưởng cho khách hàng, đồng thời lập hai tài khoản cá nhân. Số tiền khách hàng nộp trực tiếp vào công ty được chuyển vào hai tài khoản này để quản lý.

Trong năm 2012, Công ty Thăng Long đã bán được 4.000 gian hàng “ảo” và thu về gần 7 tỷ đồng. 

Theo quy kết, Quỳnh phải chịu trách nhiệm hình sự với số tiền gần 6,6 tỷ đồng.

Ngày 2/2, TAND TP Hà Nội xử phạt Quỳnh 17 năm, Vinh và Hoàng lần lượt nhận 14 và 12 năm tù tội Sử dụng mạng máy tính, mạng viễn thông, mạng Internet hoặc thiết bị số để chiếm đoạt tài sản.

Nguồn tin: news zing


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 336
  •   Máy chủ tìm kiếm 1
  •   Khách viếng thăm 335
 
  •   Hôm nay 38,599
  •   Tháng hiện tại 298,661
  •   Tổng lượt truy cập 133,382,409