Lập nhóm đi cướp để kiếm tiền xài Tết

Thứ năm - 05/02/2015 22:27
Lập nhóm đi cướp để kiếm tiền xài Tết Lập nhóm đi cướp để kiếm tiền xài Tết

Để có tiền tiêu xài trong dịp Tết, Cường cùng đồng bọn lên kế hoạch cướp tài sản của các cặp tình nhân.

Chiều 5/2, Công an thị xã Dĩ An (Bình Dương) đã tạm giữ hình sự các nghi can Mai Xuân Cường (25 tuổi), Cao Xuân Liễu (18 tuổi, cùng quê Quảng Bình) và Nguyễn Văn Tài (23 tuổi, quê Nghệ An) để điều tra về hành vi cướp giật và trộm cắp tài sản.

Lập nhóm đi cướp để kiếm tiền xài Tết 1

Các nghi can lập nhóm cướp giật tại cơ quan điều tra. 

Theo cơ quan điều tra, để có tiền về quê ăn Tết, Cường và Liễu bàn nhau đi cướp tài sản của các cặp tình nhân ngồi tâm sự chỗ vắng. Tối 18/1, Liễu thủ dao bấm chở Cường đi “tìm mồi” ở khu vực khu công nghiệp Sóng Thần 2 (thị xã Dĩ An). Thấy Lê (21 tuổi, ngụ TP HCM) cùng bạn gái đang tâm sự chỗ vắng, cả hai quyết định cướp tài sản của họ.

Liễu xông đến dùng dao bấm đe dọa đôi nam nữ nếu chống cự sẽ giết ngay. Do Hoảng sợ, anh Lê lấy điện thoại di động đưa cho Liễu. Thấy xe máy Jupiter của nạn nhân còn cắm chìa khóa, Cường nổ máy để cướp.

Cường đem xe Jupiter gửi vào bãi giữ xe của siêu thị Sóng Thần, sau đó cùng Liễu mang chiếc điện thoại vừa cướp đi bán 300 nghìn đồng rồi chia nhau tiêu xài. Đến sáng hôm sau, Cường và Liễu kể cho Tài nghe việc cướp được xe máy và điện thoại của đôi nam nữ, cả hai quay lại bãi lấy xe cướp được làm phương tiện đi lại.

Qua trình báo của nạn nhân, Công an thị xã Dĩ An đã điều tra và lần lượt bắt giữ ba đối tượng trên. Mở rộng điều tra, các nghi can còn khai nhận xe máy làm phương tiện gây án cũng là “chiến mợi phẩm” do Tài và Cường đột nhập vào nhà dân lấy trộm gần một tháng trước.

Nguyệt Triều

* Tên nạn nhân đã thay đổi

Nguồn tin: vnexpress


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 180
  •   Máy chủ tìm kiếm 2
  •   Khách viếng thăm 178
 
  •   Hôm nay 23,443
  •   Tháng hiện tại 243,220
  •   Tổng lượt truy cập 130,665,305