Kháng nghị vụ thanh niên trúng đạn từ súng trung tá công an

Thứ sáu - 24/04/2015 04:05
Kháng nghị vụ thanh niên trúng đạn từ súng trung tá công an Kháng nghị vụ thanh niên trúng đạn từ súng trung tá công an

Cho rằng đủ căn cứ xác định anh Quang đã chống người thi hành công vụ, Viện KSND TP Cà Mau kháng nghị, yêu cầu hủy án sơ thẩm đã tuyên bị cáo này không phạm tội.

Chiều 22/4, TAND TP Cà Mau xác nhận, VKS cùng cấp có quyết định kháng nghị vụ Chống người thi hành công vụ đối với bị cáo Huỳnh Nhật Quang (33 tuổi, ngụ huyện Giá Rai, Bạc Liêu). Nửa tháng trước, thanh niên này được TAND TP Cà Mau tuyên không phạm tội.

Theo kháng nghị của Viện KSND TP Cà Mau, hồ sơ vụ án đã đủ căn cứ xác định Quang vi phạm Điểm a, Điều 7 Nghị định 73/2010 của Chính phủ, quy định về xử phạt hành chính trong lĩnh vực an ninh trật tự. 

"Viện KSND TP Cà Mau đề nghị cấp phúc thẩm hủy bản án sơ thẩm của TAND TP Cà Mau, về việc tuyên Quang không phạm tội Chống người thi hành công vụ, để cấp sơ thẩm xử lại theo hướng Quang có tội", một cán bộ có trách nhiệm nói.

Kháng nghị vụ thanh niên trúng đạn từ súng trung tá công an 1
Anh Quang lúc trúng đạn cao su từ khẩu súng trên tay trung tá Dũng. Ảnh do gia đình cung cấp.

Theo cáo trạng của Viện KSND TP Cà Mau, đêm 4/2/2013, Công an xã Tắc Vân (TP Cà Mau) kiểm tra giấy tờ xe của bạn anh Quang, vì người này không đội mũ bảo hiểm. Anh Quang đi cùng đường, nên tấp xe vào ven quốc lộ 1A để xem và lên tiếng xin cho bạn, vì quen biết lực lượng làm nhiệm vụ.

Công an xã Tắc Vân không đồng ý với yêu cầu của Quang, nên anh này bỏ đi và "chửi đổng". Một công an viên nghe anh Quang chửi thì đã báo với trung tá Dương Trí Dũng - khi đó là Phó công an xã.

Quang sau đó bị còng tay đưa về Công an xã Tắc Vân. Tại đây, thanh niên này trúng đạn vào mang tai, từ khẩu súng cao su của ông Dũng.

Sau khi ra viện, Quang bị khởi tố, bắt tạm giam về hành vi Chống người thi hành công vụ. Tại phiên xử sơ thẩm ngày 7/4, đại diện cơ quan công tố đề nghị mức án của bị cáo này từ 3-9 tháng tù, nhưng không được HĐXX chấp nhận.

Sau khi sự việc xảy ra, trung tá Dũng được chuyển công tác về Đội quản lý hành chính về trật tự xã hội, Công an TP Cà Mau.

Theo ông Dũng, dù đã bị còng tay nhưng anh Quang vẫn nhoài người tới định tấn công ông, nên vị trung tá buộc phải nổ súng là không sai.

Nguồn tin: news zing


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 102
  •   Máy chủ tìm kiếm 28
  •   Khách viếng thăm 74
 
  •   Hôm nay 3,849
  •   Tháng hiện tại 297,762
  •   Tổng lượt truy cập 128,895,940