Kế hoạch sát hại nghệ sĩ Đỗ Linh của hung thủ 15 tuổi

Thứ năm - 29/01/2015 10:04
Kế hoạch sát hại nghệ sĩ Đỗ Linh của hung thủ 15 tuổi Kế hoạch sát hại nghệ sĩ Đỗ Linh của hung thủ 15 tuổi

Dân trí Biết nghệ sĩ Đỗ Linh có chút tài sản nên Bảo đã cùng đồng bọn lên kế hoạch cướp tài sản. Tuy nhiên đến lúc hành động, 2 đồng bọn của Bảo có việc bận nên không tham gia mà chỉ 1 mình nghi can này thực hiện.

Ngày 28/1, công an quận8, TPHCM cho biết đã bàn giao nghi can Nguyễn Công Bảo (15 tuổi, ngụ phường 1,quận 5) cho Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (PC45) - Công anTPHCM để tiếp tục điều tra về hành vi “Giết người”.

Kế hoạch sát hại nghệ sĩ Đỗ Linh của hung thủ 15 tuổi 1
Nghi can Nguyễn Công Bảo tại cơ quan công an

Tại cơ quan công an, bướcđầu, Bảo khai nhận là nghi can ra tay sát hại nghệ sĩ Đỗ Linh (tên thật làBùi Công Trình, 43 tuổi, quê huyện Thủ Thừa, tỉnh Long An) vàođêm 26/1 tại căn nhà trong hẻm 39 Chánh Hưng, phường 10, quận 8.

Bảo khai trước đây có quenbiết với nghệ sĩ Đỗ Linh và cả 2 thường xuyên quan hệ đồng tính với nhau, mộtthời gian sau đó thì Bảo bắt đầu dừng mối quan hệ này.

Gần đây, nghệ sĩ ĐỗLinh tiếp tục liên lạc với Bảo rủ quan hệ đồng tính và hứa cho Bảo tiền.

Lúc này, Bảo biết nghệsĩ Đỗ Linh có chút tài sản nên đã rắp tâm bàn bạc kế hoạch cùng Trần Hà Bảo Toản(16 tuổi) và Trần Bảo Phúc (14 tuổi, cùng ngụ phường 2, quận 8) để cướp tài sản.

Tuy nhiên, đến tối ngày26/1 thì Toản và Phúc đi chơi với bạn nên Bảo đến phòng trọ của nghệ sĩ Đỗ Linhchơi và quan hệ đồng tính. Do có ý định cướp tài sản nên Bảo đã thủ sẵn daotrong người.

Trong lúc quan hệ, haingười nảy sinh mâu thuẫn, Bảo đã dùng dao đâm hơn 20 nhát vào ngườiông Linh khiến nạn nhân gục xuống đất. Tuy nhiên nạn nhân vẫn cố gắng bỏ chạyxuống tầng trệt kêu cứu mọi người rồi nằm gục gần cửa ra vào. Riêng Bảo tronglúc giằng co với nạn nhân, y cũng bị thương ở tay.

Do nạn nhân kêu la vàngười dân phát hiện nên Bảo đã chạy lên sân thượng nhà trọ rồi lao quamái tôn những nhà lân cận tẩu thoát.

Hàng trăm cảnh sát đượchuy động phong tỏa các con hẻm xung quanh hiện trường để truy lùng Bảo trongđêm nhưng không có kết quả.

Đến rạng sáng 28/1, khiBảo đang băng bó vết thương tại Bệnh viện Chấn thương Chỉnh hình quận 5 thì bịcông an ập vào bắt giữ.

Qua khám nghiệm hiệntrường, công an thu giữ một bao cao su đã qua sử dụng và một con dao làhung khí Bảo dùng để gây án tại hiện trường.

Hiện vụ án đang đượccông an TPHCM tiếp tục mở rộng điều tra.

Đình Thảo

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 160
  •   Máy chủ tìm kiếm 11
  •   Khách viếng thăm 149
 
  •   Hôm nay 20,281
  •   Tháng hiện tại 831,438
  •   Tổng lượt truy cập 130,415,207