Đình chỉ vụ án người mẹ tiêm thuốc diệt cỏ khiến con ruột tử vong

Thứ tư - 11/03/2015 23:33
Đình chỉ vụ án người mẹ tiêm thuốc diệt cỏ khiến con ruột tử vong Đình chỉ vụ án người mẹ tiêm thuốc diệt cỏ khiến con ruột tử vong

Dân trí Ngày 11/3, cơ quan CSĐT công an tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu cho biết đã quyết định đình chỉ vụ án, áp dụng biện pháp chữa bệnh bắt buộc đối với Nguyễn Thị Bé Đào do kết quả giám định cho biết đương sự bị rối loạn cảm xúc, không có năng lực chịu trách nhiệm hình sự.

Trước đó, Cơ quanCSĐT Công an tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối vớiNguyễn Thị Bé Đào (26 tuổi, ngụ thị trấn Ngãi Giao, huyện Châu Đức, tỉnh Bà Rịa– Vũng Tàu) về hành vi “Giết người”.

Đình chỉ vụ án người mẹ tiêm thuốc diệt cỏ khiến con ruột tử vong 1
Theo kết luận của trung tâm giám định tâm thần tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu, chị Đào bịrối loạn cảm xúc

Như Dân trí đãthông tin, Nguyễn Thị Bé Đào lập gia đình với anh Huỳnh Văn B. (34 tuổi, ngụ tỉnhAn Giang) và có với nhau hai mặt con là cháu cháu Huỳnh Văn Q. (7 tuổi) và HuỳnhQuốc E. (3 tuổi).

Sau một thời giansống tại An Giang, gia đình anh B. chuyển về sống với gia đình phía vợ ở thị trấnNgãi Giao, huyện Châu Đức. Hằng ngày anh B. đi làm thuê và phụ hồ, còn chị Đàođi bán hàng thuê. Sau một thời gian, gia đình anh B. chuyển ra sống riêng ngoàiphòng trọ. Cuộc sống vợ chồng mâu thuẫn, anh B. quay về An Giang sinh sống, cònchị Đào dắt 2 con quay lại nhà mẹ ruột.

Chị Đào thườngđánh 2 cháu Q. và E. mỗi khi có mâu thuẫn với chồng hay gia đình và dọa là sẽcho 2 con uống thuốc độc để chết cùng mình. Chiều 12/11/2014, chị Đào dẫn 2 conra khu rừng cao su ở gần nhà và nói là đi nhặt mủ cao su bán kiếm tiền.

Tại đây, chị Đàolấy ống tiêm chứa chất lỏng màu vàng chích vào vết thương trên đầu của cháu Q.(vết thương này là do Đào lấy cây đánh vào đầu cháu Q. mấy ngày trước), vàomông cháu E. và chích vào tay mình để rút máu. Sau khi đổ thêm một ít nước vào ốngtiêm, Đào bắt đầu tiêm vào người hai con, phần còn lại tiêm vào tay mình.

Tối đến, khi vừaăn chả giò xong thì 2 cháu đau bụng, ói mửa. Cả 3 mẹ con được người dân đưa đicấp cứu tại Trung tâm y tế huyện Châu Đức. Bước đầu các bác sĩ chẩn đoán là 2cháu bị viêm dạ dày cấp. Yêu cầu phía gia đình cho nhập viện gấp để theo dõi.Sáng 13/11, gia đình anh B. lên làm thủ tục xuất viện và đưa hai cháu về AnGiang tiếp tục chữa trị.

Sau hơn một tuầnđiều trị nhưng tình hình bệnh tật không có dấu hiệu thuyên giảm nên các bác sĩtại bệnh viện đa khoa An Giang đã chuyển 2 cháu Q. và E. lên bệnh viện Nhi Đồng1 (TPHCM) cứu chữa.

Sau khi tiếp nhậncháu Q. và cháu E. các bác sỹ bệnh viện Nhi Đồng 1 phát hiện trên cơ thể 2 cháucó nhiều vết tiêm đang bị hoại tử, da thì vàng, men gan tăng cao, nghi ngờ đâylà vụ ngộ độc nên đã lấy mẫu máu và nước tiểu đi xét nghiệm. Kết quả xét nghiệmcho thấy, hai cháu bị nhiễm độc chất Paraquat (thường có trong thuốc diệt cỏ).

Cùng với lời khaicủa cháu Q. tại bệnh viện là các vết thương trên người cháu và em là do mẹ đánhvà dùng ống xi lanh tiêm thuốc gì đó vào đầu và tay. Sau khi biết được vụ việc,phía bệnh viện và gia đình anh B. đã trình báo cơ quan chức năng.

Khi được mời lêncông an huyện Châu Đức làm việc, chị Đào đã có những biểu hiện tâm lý khôngbình thường, hay nói lảm nhảm. Gặp tại nhà riêng chị Đào cho biết “Chị mệt mỏilắm rồi, giờ chỉ muốn chết. Nếu có chết thì chị sẽ chết cùng các con. Nếu ai chởchị đi bệnh viện chị sẽ nhảy xe tự tử”.

Đến trưa3/12/2014, cháu Huỳnh Quốc E. đã trút hơi thở cuối cùng tại bệnh viện Nhi Đồng1 sau một thời gian giành giật sự sống, còn cháu Q. hiện đã bình phục và đã xuấtviện về ở với gia đình bên nội.

Nguyễn Nam

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 
" data-img="/uploads/news/2015_03/12/27527803759079-9736.jpg" data-rel="tooltip">Nguyên đại úy công an bị tuyên án 22 năm tù
(12/03/2015)
  •   Hà Nội: Nhân viên y tế thôn bị con nghiện đâm chết (12/03/2015)
  •   Khởi tố đối tượng buôn bán ma túy từng lĩnh 2 án cùng tội danh (12/03/2015)
  •   Cuộc chiến chống tội phạm - Kỳ 24: Chủ doanh nghiệp "xử đẹp" quan chức (12/03/2015)
  •  

    Những tin cũ hơn

    Bình Luận Facebook
    Showbiz
    Tin thế giới
    Thống kê truy cập
    •   Đang truy cập 175
    •   Máy chủ tìm kiếm 3
    •   Khách viếng thăm 172
     
    •   Hôm nay 11,116
    •   Tháng hiện tại 615,648
    •   Tổng lượt truy cập 131,037,733