Đại biểu Thu Nga khai gì trước khi bị bắt?

Thứ sáu - 09/01/2015 10:48
Đại biểu Thu Nga khai gì trước khi bị bắt? Đại biểu Thu Nga khai gì trước khi bị bắt?

Làm việc với cơ quan điều tra, bà Nga đưa ra hợp đồng vay 150 triệu USD của một ngân hàng tại Singapore, cho hay sẽ làm việc với khách hàng mua nhà tại dự án B5 Cầu Diễn. Người nào muốn rút vốn sẽ trả ngay.

Trong tổng diện tích Công ty TNHH một thành viên Xuất nhập khẩu và đầu tư xây dựng phát triển Hà Nội (HAIC) được nhà nước giao và cho thuê để phục vụ sản xuất kinh doanh có khu B5 thuộc thị trấn Cầu Diễn, huyện Từ Liêm, Hà Nội.

Ngày 1/8/2008, bà Châu Thị Thu Nga, Tổng giám đốc Công ty Housing Group và Giám đốc HAIC Nguyễn Văn Tuẫn ký hợp đồng hợp tác đầu tư thực hiện dự án Khu chung cư và biệt thự nhà vườn tại khu đất B5 Cầu Diễn, dự kiến quy mô gồm 3 chung cư 21 tầng và 36 nhà vườn.

Theo nhà chức trách, liên doanh của hai nhà đầu tư này chưa được giao là chủ đầu tư dự án, chưa có cơ quan nào đồng ý cho nâng số tầng của các tòa nhà. Để thuyết phục nhà đầu tư, bà Nga được cho là đã chỉ đạo nhân viên Housing Group lập mô hình 6 tòa chung cư (2 tòa khoảng 33 tầng, 4 tòa 29 tầng) đặt ngay giữa sảnh tầng 1 của công ty tại khu Công nghiệp Thạch Thất. Bộ phận sàn giao dịch bất động sản cũng đã đưa dự án trên lên trang web của Housing Group.

Bà Nga sau đó cùng ông Tuẫn thuê một số máy móc, thuê công nhân đến san lấp mặt bằng (thực tế chỉ là nhà kho cũ) để những người có nhu cầu mua nhà đến xem và tưởng dự án đã bắt đầu khởi động.

Từ tháng 6/2008 đến 4/2013, Housing Group đã huy động vốn của người mua nhà dưới hình thức hợp đồng đặt cọc, hợp đồng góp vốn, thỏa thuận góp vốn, thỏa thuận vay vốn có tính lãi suất. Trong các hợp đồng đều có vị trí, diện tích căn hộ cụ thể.

Theo cơ quan điều tra, Housing Group đã ký hơn 750 hợp đồng góp vốn, thu trên 370 tỷ đồng của các nhà đầu tư. Sau nhiều năm đóng tiền vào việc mua nhà ở một bãi đất trống, nhiều người đã làm đơn tố cáo ông Tuẫn và bà Nga. Đầu năm 2014, Cục cảnh sát kinh tế đã khởi tố, tạm giam nghi can Tuẫn với cáo buộc đã lừa đảo thu hơn 200 tỷ đồng của những người mua nhà.

Đại biểu Thu Nga khai gì trước khi bị bắt? 1

Bà Nga tại thời điểm công an đọc lệnh bắt.

Trong quá trình mở rộng vụ án, cơ quan điều tra cũng nhận được nhiều đơn thư tố cáo hành vi lừa đảo của bà Nga do các cơ quan của Chính phủ, Quốc hội chuyển đến. Trong quá trình làm rõ, cơ quan điều tra nhiều lần mời bà Nga tới làm việc nhưng bà được cho là luôn tìm lý do để vắng mặt. Đặc biệt, trong kỳ họp Quốc hội vừa qua, bà Nga lấy lý do bận đi họp để không đến theo yêu cầu của cơ quan điều tra nhưng thực tế không phải vậy.

Tại một số buổi làm việc khác với cơ quan điều tra, bà Nga đưa ra hợp đồng vay vốn của một ngân hàng tại Singapore với số tiền 150 triệu USD, cho hay sẽ tiếp tục làm việc với khách hàng đã mua nhà tại dự án B5 Cầu Diễn để xem ai còn tiếp tục đầu tư. Người nào muốn rút vốn, khi vay được 150 triệu USD này, bà sẽ trả ngay. Và cơ quan điều tra sau đó đã xác định không có hợp đồng vay vốn này. Bà Nga đang trắng tay.

Căn nhà với diện tích mặt bằng khoảng 100m2 trên phố Hồng Mai của gia đình bà Nga đang được thế chấp tại Vietinbank. Chiếc Toyota bà sử dụng là xe thuê. Do muốn trốn nợ nên bà Nga ít khi ở nhà, tối muộn mới về.

Sau khi củng cố chứng cứ về hành vi phạm tội của bà Nga, theo yêu cầu của lãnh đạo Cục cảnh sát kinh tế, việc tiến hành các thủ tục tố tụng với bà Nga phải đảm bảo hiệu quả. Tối 7/1, bà Nga bị bắt khi đang ở nhà, tại tầng 3.

Ngày 8/1, Văn phòng Quốc hội cho biết, chiều tối 7/1, Ủy ban Thường vụ Quốc hội khóa XIII đã ban hành Nghị quyết về việc tạm đình chỉ việc thực hiện nhiệm vụ, quyền hạn của đại biểu Quốc hội với bà Châu Thị Thu Nga, đại biểu khóa XIII thuộc Đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Hà Nội.

UBND Hà Nội cũng ký quyết định tạm đình chỉ việc thực hiện nhiệm vụ đại biểu HĐND đối với bà Nga.

Theo Công an nhân dân

Nguồn tin: vnexpress


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 105
  •   Máy chủ tìm kiếm 7
  •   Khách viếng thăm 98
 
  •   Hôm nay 6,170
  •   Tháng hiện tại 211,719
  •   Tổng lượt truy cập 128,809,897