Cha ruột nhẫn tâm đánh đập con gái phải nhập viện điều trị

Chủ nhật - 31/05/2015 01:10
Cha ruột nhẫn tâm đánh đập con gái phải nhập viện điều trị Cha ruột nhẫn tâm đánh đập con gái phải nhập viện điều trị

Dân trí Nhìn những vết bầm tím trên người cháu Linh, nhiều bệnh nhân đang điều trị tại Khoa Ngoại, Bệnh viện đa khoa huyện Cam Lộ (tỉnh Quảng Trị) đều nghẹn ngào, xót xa. Chỉ vì muốn gây áp lực buộc mẹ cháu quay lại, cha của cháu đã nhẫn tâm hành hạ con suốt thời gian dài…

Nạn nhân bị chính cha ruột củamình đánh đập là cháu Hoàng Thị Nhi Linh (10 tuổi, hiện đang học lớp 4), cònngười đàn ông đã đánh đập cháu là H. X. T. (32 tuổi, trú tại thônTam Hiệp, Cam Lộ, Quảng Trị).

Cha ruột nhẫn tâm đánh đập con gái phải nhập viện điều trị 1

Những vết thương trên người cháu Linh do những trận đòi roi của cha ruột gây nên

Đang làm việc tại TP Hồ Chí Minh,nhưng khi nghe con gái bị người chồng của mình nhẫn tâm đánh đập, chị Hải vộivã bắt xe về Quảng Trị để chăm con. Gặp chúng tôi tại bệnh viện, chị Lê Thị Hải(SN 1984, mẹ ruột cháu Linh) không giấu được sự bức xúc lẫn xót xa: “Em khôngngờ cha của cháu lại nhẫn tâm đánh đập con ruột của mình đến mức này. Lúc nghetin T. tìm về Tĩnh Gia, Thanh Hóa (nơi cháu Linh đang sống cùng người bà con–PV), tiếp cận và chở cháu Linh vào Quảng Trị, em nghĩ rằng cứ để cho anh ấynuôi con một thời gian xem sao. Người ta thường nói “hổ dữ không nỡ ăn thịtcon”, nhưng đâu ngờ được rằng, T. lại ra tay đánh đập chính con ruột củamình”.

Cha ruột nhẫn tâm đánh đập con gái phải nhập viện điều trị 2
Chị Hải - mẹ cháu Linh không thể ngờ chồng mình có thể nhẫn tâm hành hạ con ruột phải nhập viện

Chị Hải cho biết, trong quá trìnhsinh sống cùng mẹ ở Đắc Lắc, chị và T. gặp nhau khi anh này đang vào làm thuêtại đây. Thế rồi sau đó hai người về quê chồng tại Cam Thủy, Cam Lộ đăng ký kếthôn. Do điều kiện gia đình hai bên đều khó khăn nên không tổ chức cưới hỏi. Khichị sinh cháu Linh, T. bắt đầu thay đổi tính nết, dù lúc đó con chị còn khánhỏ nhưng T. cũng đánh đập cả hai mẹ con. “Có nhiều lúc, T. thẳng tay đánhcháu Linh rất tàn ác, còn bóp cổ cháu. Không những đánh đập vợ con, T. còndọa sẽ giết cháu nữa” – chị Hải mủi lòng.

Về phần cháu Linh, sau khi đượclực lượng chức năng và người dân địa phương giải cứu khỏi bàn tay tàn ác củacha ruột, cháu được đưa vào bệnh viện đa khoa huyện Cam Lộ điều trị với rấtnhiều vết thương trên người. Qua gần 5 ngày điều trị, nhưng những vết thươngtrên người cháu vẫn chưa có dấu hiệu hồi phục. Hiện một tay cháu Linh đãbị gãy đang chờ bó bột. Một vết máu đỏ trong tròng mắt do người chadùng dao lam cắt trúng. Toàn thân Linh vẫn đau nhức, má sưng húp vìbị những trận đòn liên tiếp của cha suốt hơn một tháng qua. Hai bênmông của cháu tuy đã bớt thâm tím nhưng vẫn còn hằn rõ những vệtbầm do bị cha dùng ống tuýp sắt quất vào.

Cha ruột nhẫn tâm đánh đập con gái phải nhập viện điều trị 3
Phần má, mắt của cháu Linh bị thương do bị cha ruột đánh

Chị Lê Thị Hằng, bác ruột vàcũng là người chăm sóc cháu Linh, cho biết, khi nhận thông tin từ Công anhuyện Cam Lộ về cháu Linh, vợ chồng tui lập tức bắt xe vào Bệnh viện đa khoahuyện Cam Lộ để chăm sóc cháu.

Chị Hằng kể: “Vợ chồng Hải gặp gỡvà về sống chung với nhau hơn 10 năm trước. Tuy nhiên, trong quá trình chungsống hai người không hạnh phúc. Thậm chí, chị luôn bị chồng đánh đập,chửi bới thậm tệ. Khi cháu Linh được 6 tuổi thì cha mẹ chính thức ra tòaly hôn. Tòa án giao con cho mẹ Linh chăm sóc. Cách đây 3 năm, do đang làmcông nhân ở miền nam nên chị Hải đành gửi Linh về quê ngoại nhờ ngườibác ruột nuôi dưỡng. Đến năm 2013, T. và chị Hải gặp lại nhau ở TPHồ Chí Minh và tiếp tục quay lại sống chung. Được mấy tháng thì haingười lại xảy ra mâu thuẫn khiến chị Hải phải dọn ra ngoài ở. Thế nhưng,suốt thời gian đó chị luôn bị T. truy lùng rồi tìm về quê ngoại ở Thanh Hóa”.

Chuỗi ngày cháu Linh bị người charuột của mình hành hạ bắt đầu từ ngày 22/4/2015, T. đón đường cháu Linhđi học và bắt cháu Linh lên xe chở thẳng vào Quảng Trị. Không tìm thấycháu Linh, chị Hằng đã gửi đơn lên công an huyện Tĩnh Gia để báo cháuLinh mất tích.

Cha ruột nhẫn tâm đánh đập con gái phải nhập viện điều trị 4
Cháu Linh vẫn chưa hết sợ hãi sau những gì đã xảy ra

Những ngày điều trị tại bệnhviện, nghĩ đến những trận đòn roi của cha mình khiến cháu Linh không khỏi sợhãi. Cháu Linh kể: “Từ ngày cha cháu chở cháu vào Cam Lộ, Quảng Trịđến nay đã hơn một tháng, chưa ngày nào cháu không bị cha đánh đập.Bất kể ngày đêm, hễ lúc nào cha cảm thấy có chuyện bực tức là tìm lại đánh đậpcháu. Cháu càng cố van xin, cha càng đánh đập nhiều hơn. Cách đây mấyngày, cha bảo cháu đổ nước lên vai cho mát nhưng tay cháu yếu không với tớiđược liền bị cha dùng một ống tuýp sắt dài đánh vào mông cháu, vào tay.Chưa hết, cha cháu còn dúi đầu cháu vào tường, tát tai làm cháu sưng bên má,rồi bồng cháu thả xuống giếng sau nhà nhưng may mà cháu bám được vào sợi dây”.

Theo một vị lãnh đạo UBND xã CamThủy cho biết, T. là người hay gây rối trật tự ở địa phương. Trướcđó cũng đã nhiều lần hành hung chính mẹ ruột của mình, công an xã đãnhiều lần giáo dục nhưng tật xấu ấy của T. vẫn chưa bỏ. Lý giải về việcbạo hành cháu Linh, vị này nói do lâu nay T. rất ít tiếp xúc với bênngoài, cuộc sống nay đây mai đó nên địa phương không biết.

Xót xa cho tình trạng của con gáisau khi bị cha ruột hành hạ, gia đình chị Hải bày tỏ mong muốn các cơ quan chứcnăng nhanh chóng có biện pháp xử lý T. thật nghiêm minh theo quy định củapháp luật.

Trao đổi với báo chí, thiếu táNguyễn Thanh Long, Phó trưởng Công an huyện Cam Lộ cho biết, ngay khi có tinbáo từ quần chúng, Công an huyện đã phối hợp với các bên liên quan xử lý vụviệc. Sau khi giải thoát cho cháu Linh, Công an huyện cũng đã triệu tập T. lên làm việc. Tại cơ quan điều tra, T. đã thừa nhận toàn bộ hành vi củamình đối với con ruột. 

“Hiện chúng tôi đang củng cố hồsơ về vụ việc, chờ kết quả giám định thương tật của cháu Linh để có cơ sở thựchiện các bước tiếp theo” – thiếu tá Long nói.

Đăng Đức

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 190
  •   Máy chủ tìm kiếm 2
  •   Khách viếng thăm 188
 
  •   Hôm nay 49,930
  •   Tháng hiện tại 309,992
  •   Tổng lượt truy cập 133,393,740