Bị đánh hội đồng đến chết dù van xin từ dưới sông lên bờ

Thứ bảy - 17/01/2015 02:19
Bị đánh hội đồng đến chết dù van xin từ dưới sông lên bờ Bị đánh hội đồng đến chết dù van xin từ dưới sông lên bờ

Dân trí Ngày 16/1, TAND tỉnh Sóc Trăng đưa ra xét xử và tuyên phạt Nguyễn Quốc Ngây (SN 1988, ngụ tại ấp Phú Thành B, xã Phú Tâm, huyện Châu Thành, tỉnh Sóc Trăng) 12 năm tù về tội “Giết người”. Cùng tội này, 9 đồng phạm khác, mỗi người lĩnh từ 5 - 10 năm tù.

Theo cáo trạng, vào khoảng 20h30 ngày 20/5/2014, Ngâycùng Huỳnh Tuấn Khanh (SN 1993), Phạm Quốc Chiến (SN 1993), Thạch Trung Nam (SN1999), Lâm Minh Triều (SN 1999), Võ Sơn Tùng (SN 1995), Nguyễn Văn Thành (SN1995), Ngô Văn Tuấn (SN 1993), Huỳnh Quốc Tuấn (SN 1969), Nguyễn Hoàng Lâm (SN1996) và một số người bạn (ngụ cùng địa phương) tổ chức tiệc nhậu trước sânđình Phước Hưng thuộc ấp Phước Lợi, xã Phú Tâm (huyện Châu Thành, Sóc Trăng).

Đến khoảng 23h55, nhóm của Ngây phát hiện Kha HoàngTiến (28 tuổi, ngụ xã Phú Tâm), Sơn Minh Khai, Châu Thanh Bằng, Lý Thanh Đoànvà Lý Thành Đức từ bên kia sông thuộc ấp Phú Thành B (xã Phú Tâm) qua cầu chạyxe vào đình. Trên tay Tiến và Khai mỗi người cầm một con dao chạy đến với ýđịnh chém nhóm của Ngây vì mâu thuẫn trước đó. Thấy vậy, nhóm của Ngây bỏ chạy.Không chém được ai, Khai dùng dao tự chế đập phá xe gắn máy BKS 83H2-6929 củaThạch Minh Hiếu.

Ngay sau đó, nhóm Ngây dùng ná bắn Khai và Tiến, còn Khainhìn thấy xe gắn máy BKS 83P1-708.81 của Võ Sơn Tùng và xe 51P1-7140 của HuỳnhTuấn Khanh dựng gần đó nên dùng chân đạp cho xe ngã xuống đường. Thấy Khai pháxe mình, Khanh dùng một cây dầm chạy lại đánh nhưng thấy Khai cầm dao nên Khánhném cây dầm về phía Khai rồi bỏ chạy. Cùng lúc đó, Nam, Triều và Tùng dùng cây tre,cây khoai mì đánh trả nhóm của Tiến. Do bị đòn đau, Tiến phải nhảy xuống sôngbỏ trốn nhưng nhóm của Ngây bơi xuồng ra đánh tới tấp vào đầu, mặt, vai…

Thấy nhóm của Ngây đứng sẵn hai bên bờ sông, Tiến ở dướisông van xin những thanh niên cầm hung khí đứng chờ tha cho mình để bơi vào bờ. Khi Tiến vừa bơi vào bờ thì bị Lâm Minh Triều kéo lên. Ngay lập tức, Ngâychạy đến túm áo kéo nạn nhân vào sân đình, tiếp tục dùng cây đánh vào đầu,trán. Còn Tuấn dùng dao tự chế đánh vào chân và những người khác cũng nhảy vàođánh hội đồng với Tiến. Một lúc sau thêm 3 người gồm Thành, Lâm, Phương cầm đá kích cỡ khoảng 4x6 chạy đến và hành hung Tiến dù thanh niên này đã nằm trên vũng máu, miệngkhông ngớt lời van xin nhưng vẫn bị đánh, đạp, đá túi bụi.

Phát hiện sự việc, người dân điện báo chính quyền và công anđịa phương. Ngay sau đó, Tiến được đưa cấp cứu nhưng do bị chấn thương quá nặngnên đã tử vong trên đường đi.

Bị đánh hội đồng đến chết dù van xin từ dưới sông lên bờ 1
Nguyễn Quốc Ngây (thứ 4 từ phải sang trái) và các bị cáo tại phiên tòa.

Kết quả giám định của Phân viện Pháp y quốc gia tại TP.HCMxác định Tiến bị dập não, chảy máu não do chấn thương, xung huyết phổi, phùphổi và thiếu dưỡng cơ tim cấp tính. Khám nghiệm thân thể nạn nhân nhà chứctrách phát hiện đến 28 vết thương. Từ đó cơ quan công tố cáo buộc nhóm NguyễnQuốc Ngây phạm tội “Giết người”. Sau khi xảy ra vụ việc, nhóm của Ngây đã tácđộng gia đình nộp cho cơ quan điều tra 16,5 triệu đồng khắc phục hậu quả.

Kết thúc phiên tòa, HĐXX tuyên phạt Nguyễn Quốc Ngây 12 năm;Huỳnh Tuấn Khanh, Phạm Quốc Chiến, Võ Sơn Tùng mỗi người 10 năm tù giam; NguyễnVăn Thành, Ngô Văn Tuấn, Huỳnh Quốc Tuấn, Nguyễn Hoàng Lâm mỗi người 8 năm tùgiam; Lâm Minh Triều 6 năm tù giam và Thạch Trung Nam 5 năm tù giam.

Vụ án gây bàng hoàng dư luận khi nạn nhân và bị cáo đều làngười ngụ cùng địa phương nhưng ra tay quá tàn nhẫn, kể cả khi nạn nhân đã bịđánh, đang ở dưới sông và đã có lời van xin tha chết nhưng vẫn không được tha.Mức án như tòa đã tuyên, theo nhiều người dân là còn có phần nhẹ so với mức độvà hành vi của những bị cáo này.

Bạch Dương

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 234
  •   Máy chủ tìm kiếm 1
  •   Khách viếng thăm 233
 
  •   Hôm nay 48,990
  •   Tháng hiện tại 251,319
  •   Tổng lượt truy cập 133,335,067