Bắt kẻ lẩn trốn tại bãi vàng sau khi phạm tội buôn người

Chủ nhật - 05/04/2015 05:33
Bắt kẻ lẩn trốn tại bãi vàng sau khi phạm tội buôn người Bắt kẻ lẩn trốn tại bãi vàng sau khi phạm tội buôn người

Dân trí Thượng tá Trần Văn Biên, Phó Trưởng Công an huyện Tam Đường, Lai Châu vừa cho biết, Cơ quan CSĐT đã tiến hành khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam đối với Cứ A Chô (SN 1981), trú tại xã Khun Há, huyện Tam Đường về hành vi mua bán người.

Cứ A Chô là đối tượngđã lừa bán chị Giàng Thị D. (SN 1985) và Lù Thị S. (SN 1992), trú tại xã KhunHá, huyện Tam Đường, Lai Châu sang Trung Quốc.

Trước đó, Công an huyệnTam Đường nhận được đơn trình báo của gia đình hai nạn nhân tố cáo về việc người thân đã bị đốitượng Cứ A Chô lừa bán sang nước ngoài. Lập tức, cơ quan Công an đã tiến hành lậpchuyên án 115C để điều tra, làm rõ. Tuy nhiên, đối tượngChô đã bỏ trốn khỏi địa phương khiến công tác điều tra, truy bắt của lực lượng chức năng gặp nhiều khó khăn.

Bắt kẻ lẩn trốn tại bãi vàng sau khi phạm tội buôn người 1
Đối tượng Cứ A Chô tại cơ quan điều tra (Ảnh: Văn Thiệp - Công an tỉnh Lai Châu).

Bằng các biện pháp nghiệpvụ, đến ngày 12/3, Công an huyện Tam Đường đã bắt được đối tượng Chô khi đang lẩn trốn tại khu vựcbãi vàng Chinh Sáng, xã Khun Há, huyện Tam Đường, Lai Châu.

Tại cơ quan điều tra,bước đầu Chô khai nhận, từ mối quan hệ quen biết, Chô được 1 người sống tạiTrung Quốc rủ lừa bán phụ nữ sang bên kia biên giới. Nếu một người phụ nữ được mua bán trót lọt thìChô sẽ được trả 1.000 Nhân dân tệ.

Ngày 6/11/2014, đốitượng Chô đã lừa hai chị D. và S. sang Trung Quốc để tìm việc làm, sau đó bán các nạn nhân cho đối tượng người Trung Quốc để ép buộc lấy chồng.

Sau khi gây án, Chô đã bỏtrốn lên bãi vàng Chinh Sáng, Tam Đường và sống lang thang tại đó.

“Hiện đối tượng Cứ A Chô cùng hồ sơ vụ việc đã được Công an huyện Tam Đường chuyển lên Phòng CSĐT tội phạm vềtrật tự xã hội, Công an tỉnh Lai Châu giải quyết, xử lí theo thẩm quyền.”- Lãnhđạo Công an huyện Tam Đường cho biết.

X.Thái

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 88
  •   Máy chủ tìm kiếm 4
  •   Khách viếng thăm 84
 
  •   Hôm nay 10,710
  •   Tháng hiện tại 134,473
  •   Tổng lượt truy cập 130,556,558