Bà chủ chuỗi massage Tân Hoàng Phát được giảm án

Thứ năm - 05/02/2015 17:53
Bà chủ chuỗi massage Tân Hoàng Phát được giảm án Bà chủ chuỗi massage Tân Hoàng Phát được giảm án

Đang phải điều trị bệnh trầm cảm nặng và là lao động chính nuôi 4 con trong khi chồng đang chấp hành hình phạt tù, Phan Thị Yến được tòa cho hưởng án treo.

Ngày 5/2, Tòa Phúc thẩm TAND Tối cao tại TP HCM đã chấp nhận kháng cáo, tuyên giảm án từ 4 năm xuống 3 năm tù và cho hưởng án treo đối với bà chủ tập đoàn massage Tân Hoàng Phát - Phan Thị Yến (36 tuổi) - về tội Cưỡng đoạt tài sản với thời gian thử thách là 5 năm.

Liên quan đến vụ án, bị cáo Nguyễn Minh Phương (41 tuổi, quản lý cơ sở massage Hoàng Thành, thuộc Tân Hoàng Phát) cũng được giảm từ 3 năm xuống 2 năm 6 tháng tù về tội Bắt giữ người trái phép.

Bà chủ chuỗi massage Tân Hoàng Phát được giảm án 1

Bị cáo Yến và Phương tại tòa hôm nay. Ảnh: H. D.

HĐXX nhận định, các bị cáo phạm tội trong trường hợp rất nghiêm trọng, diễn ra trong thời gian dài, gây hoang mang trong xã hội cần phải áp dụng mức án nghiêm khắc. Tuy nhiên, trong vụ án này, bị cáo Phan Cao Trí (chồng Yến) mới là người chủ mưu, việc bà này bắt các nhân viên phải đóng tiền thế chân nếu muốn nghỉ việc là thực hiện theo chỉ đạo của chồng.

“Tại tòa hôm nay bị cáo đã ăn năn hối hận, thành khẩn thừa nhận hành vi phạm tội lại đang điều trị bệnh trầm cảm nặng. Trong vụ án này, gia đình bị cáo có tới 3 người bị phạt tù, bản thân bị cáo đang là lao động chính nuôi 3 con nhỏ và một người con riêng của chồng. Thời điểm phạm tội, bị cáo đang mang thai... Do bị cáo có nhiều tình tiết giảm nhẹ, đủ điều kiện cho hưởng án treo nên chấp nhận kháng cáo của bị cáo để thể hiện tính khoan hồng của pháp luật”, chủ toạ nêu.

Đối với bị cáo Phương, chỉ là người làm công, thực hiện hành vi phạm tội theo  lệnh của bị cáo Trí, gia đình có công với cách mạng, vai trò phạm tội cũng nhẹ hơn so với các bị cáo khác... nên cũng được giảm nhẹ một phần hình phạt.

Theo bản án sơ thẩm, năm 2005, vợ chồng Yến thành lập hàng loạt công ty kinh doanh dịch vụ xông hơi, xoa bóp Tân Hoàng Phát, Kim Thu, Hoàng Thành, Newstart, Hoàng Vân III. Đến năm 2008, Phan Cao Trí giao cho em vợ là Phan Việt Hậu (29 tuổi) và Nguyễn Minh Phương cùng một số thuộc cấp khác quản lý các cơ sở nhưng vẫn đứng ra chỉ đạo mọi hoạt động.

Vợ chồng Yến tuyển hàng chục nữ tiếp viên vào làm việc và cho ký hợp đồng lao động đúng pháp luật. Tuy nhiên, ông chủ này còn bắt họ ký vào những bản thỏa thuận với những ràng buộc trái pháp luật như: phải ăn ở tại nhà của họ, nếu nghỉ trước 6 tháng phải bồi thường 24 triệu đồng, khi nghỉ phép hoặc nghỉ việc phải đóng tiền thế chân. Nhân viên phải làm các công việc như xoa bóp, kích dục cho khách nhiều giờ mỗi ngày. Sau giờ làm việc tất cả được đưa về nhà Trí và luôn có bảo vệ canh gác 24/24. Do không chịu được cuộc sống cực khổ, nhiều cô gái đã bỏ trốn nhưng đều bị Trí và đàn em bắt lại, buộc gọi người thân mang tiền lên chuộc mới cho về.

Ngày 16/12/2008, Công an TP HCM kiểm tra Tân Hoàng Phát và giải thoát cho 64 nhân viên. Nhiều nhân viên khác sau đó đã đến cơ quan công an tố cáo hành vi của vợ chồng Trí và đồng phạm. Nhóm này bị truy tố về tội Bắt giữ người trái pháp luật và Cưỡng đoạt tài sản.

Hồi tháng 9/2014, TAND TP HCM xử sơ thẩm lần 2, tuyên phạt Phan Cao Trí 12 năm tù về các tội Bắt giữ người trái phép; Cưỡng đoạt tài sản. Yến nhận 4 năm tù về tội Cưỡng đoạt tài sản. Phương và các bị cáo khác nhận từ 1 đến 10 năm tù về tội Bắt giữ người trái phép. Sau phiên sơ thẩm bị cáo Yến và Phương kháng cáo xin được hưởng án treo.

Tại tòa hôm nay, Yến thừa nhận hành vi phạm tội, tỏ ra ăn năm hối hận, không kêu oan khai báo loanh quanh như hồi sơ thẩm; đồng thời xin tòa cho hưởng án treo để có điều kiện chăm sóc các con do chồng và em trai đều bị phạt tù trong cùng vụ án. Bị cáo Phương cũng xin tòa cho hưởng án treo vì từ sau khi phạm tội, bị cáo được tại ngoại về quê làm ruộng nuôi 3 con nhỏ. Tuy nhiên, yêu cầu của bị cáo Phương chỉ được tòa chấp nhận một phần.

Hải Duyên

Nguồn tin: vnexpress


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

" data-img="/uploads/news/2015_02/05/877832018168611-25811.jpg" data-rel="tooltip">Mang gần nửa tạ pháo đi bán (05/02/2015)
  •   Nữ quái đi xe Lexus lừa được nhiều người (05/02/2015)
  •  

    Những tin cũ hơn

    Bình Luận Facebook
    Showbiz
    Tin thế giới
    Thống kê truy cập
    •   Đang truy cập 174
    •   Máy chủ tìm kiếm 4
    •   Khách viếng thăm 170
     
    •   Hôm nay 22,216
    •   Tháng hiện tại 241,993
    •   Tổng lượt truy cập 130,664,078