Toyota dạy an toàn giao thông cho trẻ em tiểu học

Thứ tư - 11/03/2015 16:47
Toyota dạy an toàn giao thông cho trẻ em tiểu học Toyota dạy an toàn giao thông cho trẻ em tiểu học

Toyota Việt Nam vừa phối hợp với Vụ Giáo dục Tiểu học - Bộ GD&ĐT triển khai chương trình "Toyota cùng em học An toàn giao thông" năm học 2014 - 2015.

Là một trong bốn chương trình trọng điểm trong khuôn khổ hoạt động của Quỹ Toyota Việt Nam, chương trình “Toyota cùng em học ATGT” (gọi tắt là TSEP) là chương trình đầu tiên được thực hiện rộng khắp tại Việt Nam với mục tiêu giáo dục và nâng cao ý thức về an toàn giao thông (ATGT) cho học sinh tiểu học trên toàn quốc.

Được thực hiện thường niên từ năm học 2005 - 2006, trải qua 9 năm đồng hành cùng các em thiếu nhi trên cả nước, chương trình TSEP đã trao tặng hơn 7,5 triệu sách giáo dục ATGT cho học sinh tiểu học, 47.000 bộ sách giảng dạy ATGT khổ lớn, hơn 65.000 VCD và gần 129.000 sách hướng dẫn dành cho giáo viên tiểu học. Năm nay, chương trình tiếp tục thực hiện 3 hoạt động ý nghĩa, bao gồm tổ chức Giao lưu tìm hiểu kiến thức về ATGT cấp tỉnhdành cho học sinh và giáo viên tiểu học tại8 tỉnh thànhtrên cả nước, tổ chức Ngày hội Giao lưu tìm hiểu kiến thức về ATGT cấp quốc giadành cho học sinh và giáo viên tiểu học của 10 tỉnh thành, và tổ chức Cuộc thi vẽ tranh quốc tế Toyota với chủ đề “Chiếc ô tô mơ ước” lần thứ 4.

Toyota dạy an toàn giao thông cho trẻ em tiểu học 1
Toyota trao phần thưởng cho các em học sinh đạt giải quốc tế cuộc thi vẽ tranh Chiếc ô tô mơ ước.

Nhận thức và hành vi đẹp của thiếu nhi về ATGT sẽ tạo nên hiệu ứng tích cực cho cộng đồng, từ đó xây dựng văn hóa giao thông an toàn cho Việt Nam, đó chính là mục tiêu cuối cùng mà chương trình TSEP hướng tới. Với mục tiêu không ngừng cải tiến và nâng cao chất lượng, các nội dung của chương trình giao lưu năm nay được thiết kế với những nội dung mang tính thực tiễn cao, giúp các em có thể vận dụng những kiến thức, kỹ năng đã học ở trường vào thực tiễn khi tham gia giao thông. Đặc biệt, Hội giao lưu năm nay khuyến khích các thầy cô giáo thể hiện tài năng và sức sáng tạo của mình trong việc sử dụng các giáo cụ trực quan tự làm để phục vụ công tác giảng dạy một cách gần gũi và nhẹ nhàng, mang lại hiệu quả cao trong công tác giáo dục ATGT trong trường học.

Song song đó, cuộc thi vẽ tranh quốc tế Toyota - “Chiếc ô tô mơ ước” cũng sẽ lần thứ 4 được tổ chức, dành cho đối tượng các em học sinh tuổi từ 15 trở xuống trên phạm vi cả nước. Cuộc thi bao gồm 2 vòng: cấp quốc gia và cấp quốc tế. Vòng thi cấp quốc gia sẽ được tổ chức từ 25/2 đến 25/3, lễ trao giải dự kiến vào cuối tháng 4. Vòng thi cấp quốc tế sẽ được tổ chức từ tháng 4/2015. Ban tổ chức sẽ lựa chọn ra 9 bức tranh xuất sắc nhất từ vòng thi cấp quốc gia để gửi sang Nhật Bản. Năm nay, cuộc thi sẽ có sự tham gia của hơn 90 quốc gia trên thế giới. Thí sinh đạt giải cao cùng với 2 người bảo trợ sẽ được mời tham dự Lễ trao giải được tổ chức vào tháng 8 tại Tokyo (Nhật Bản).

Mới bắt đầu được thực hiện tại Việt Nam từ năm học 2011-2012, cuộc thi vẽ tranh "Chiếc ô tô mơ ước" đã trở thành sự kiện thường niên được các em nhỏ mong chờ. Đến nay, ban tổ chức đã nhận được hơn 1,1 triệubức tranh dự thi từ các em nhỏ trên khắp cả nước.

Nguồn tin: news zing


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 149
 
  •   Hôm nay 30,252
  •   Tháng hiện tại 741,660
  •   Tổng lượt truy cập 130,325,429