Isle of Man TT – Chặng đua của những kẻ thách thức tử thần

Thứ sáu - 17/04/2015 07:46
Isle of Man TT – Chặng đua của những kẻ thách thức tử thần Isle of Man TT – Chặng đua của những kẻ thách thức tử thần

Dân trí Nếu như giải đua MotoGP được ví như cuộc đua của công nghệ, của sức mạnh động cơ thì Isle of Man TT được coi là thước đo “bản lĩnh đàn ông” – nơi mà những biker khi ghi tên mình vào danh sách thi đấu thì đồng thời với việc giơ một tay ra với thần chết.

Isle of Man TT – Chặng đua của những kẻ thách thức tử thần 1
Isle of Man là một hòn đảo nằm giữa Anh, Scotland… có vẻ là nơi tuyệt vời để nghỉ dưỡng, tuy nhiên đó cũng là nơi rất nhiều biker từ khắp nơi trên thế giới tìm về; từ châu Âu già cỗi cho đến châu Á trẻ trung hay xứ sở Cờ hoa vui tính… muốn ghi danh khẳng định bản lĩnh đàn ông của mình.

Trải qua cả trăm năm lịch sử, cho tới nay Isle of Man TT vẫn đua trên đường dân sinh trên đảo, giữa những con phố chứ không phải trong đường đua chuyên nghiệp. Chính vì thế đây được coi là một giải đua cực kì nguy hiểm cho cả những ai tham gia kể cả những khán giả hai bên đường bởi chẳng có ranh giới an toàn nào giữa người xem với những cỗ máy trên 250kg đang phóng đi với tốc độ hơn 300km/h. 

Và có lẽ chính sự điên rồ này lại là dược chất "adrenalin" mà rất nhiều tay lái trên thế giới coi đây là lẽ sống của mình.

Isle of Man TT – Chặng đua của những kẻ thách thức tử thần 2

Tính từ khi mùa giải đua lần đầu tiên tổ chức năm 1907 cho tới nay đã ghi nhận 245 vụ tai nạn dẫn đến tử vong trên đường đua, hầu như năm nào cũng tay đua ghi danh vào “sổ Nam tào”. Năm 1970 là một mùa giải được coi là tồi tệ nhất trong lịch sử của Isle of Man TT khi có tới sáu tay đua thiệt mạng. 

Lần gần đây nhất vào năm 2011, tay đua 34 tuổi người Ireland, Derek Brien bị thiệt mạng sau một vụ tai nạn khi đang thi đấu ở nội dung đua Supersport. Trước đó sáu ngày, hai tay đua nội dung sidecar là Bill Currie 67 tuổi vàKevin Morgan 59 tuổi cũng thiệt mạng trong một buổi tập trên đường đua Isle of Man TT. Năm 2013, tay đua người Nhật Bản Yoshinari Matsushita tử nạn trong lúc thi đấu vòng phân hạng...

Không những thế, do đặc trưng riêng của mình, tại Isle odd Man TT không chỉ những tay đua phải đối mặt với hiểm nguy mà điều này còn luôn cận kề những khán giả hai bên đường; Mùa giải 2013, một tay đua mất lái và chiếc xe đã lao ra khỏi đường đua và gây tai nạn cho 7 khán giả. Tuy nhiên, những con số này không làm Isle of Man TT mất đi sức hút của nó khi các tay đua từ khắp nơi trên thế giới vẫn ùn ùn kéo đến.

Isle of Man TT – Chặng đua của những kẻ thách thức tử thần 3

Ngoài ra, Isle of Man TT có được tiếng tăm như vậy là nhờ việc chẳng có luật lệ nào ràng buộc khi tham gia cuộc đua. Bạn chỉ cần một chiếc xe, một trái tim sắt đá và… có tiền tự túc mọi thứ. 

Bất cứ ai cũng có thể đăng kí tham dự giải mà không cần phải đáp ứng bất cứ tiêu chuẩn của một giải đua chuyên nghiệp, từ kỹ thuật cho đến sự an toàn kèm theo, tất cả mọi việc còn lại từ việc tìm chỗ ăn nghỉ,tự chuẩn bị xe đua, tự luyện tập và… chịu trách nhiệm của mình với bản án tử thần. 

Thứ bạn cần duy nhất là tốc độ và thời gian bởi khi tham gia cuộc đua này, tốc độ trung bình mà các tay đua đạt được có thể lên tới hơn 210km/h và tốc độ tối đa trên 320km/h (với thể thức xe hai bánh), hơn 180 km/h với thể thức xe ba bánh Sidecar…

Hãy cùng xem đoạn clip mà ban tổ chức giới thiệu chuẩn bị cho mùa giải mới, từ ngày 30/5 - 12/6/2015

Như Phúc
Tổng hợp

Isle of Man TT – Chặng đua của những kẻ thách thức tử thần 4   Isle of Man TT – Chặng đua của những kẻ thách thức tử thần 5

Xem thêm : ireland , MotoGP , đường dân sinh , Supersport , khắp nơi ,

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 99
  •   Máy chủ tìm kiếm 2
  •   Khách viếng thăm 97
 
  •   Hôm nay 26,420
  •   Tháng hiện tại 198,943
  •   Tổng lượt truy cập 128,797,121