Hai bài tập nâng cao kỹ năng lái ôtô từ chuyên gia Ford

Thứ năm - 23/04/2015 05:02
Hai bài tập nâng cao kỹ năng lái ôtô từ chuyên gia Ford Hai bài tập nâng cao kỹ năng lái ôtô từ chuyên gia Ford

Đánh, trả lái gấp khi gặp chướng ngại vật hoặc tập trung tránh va chạm ở đường hẹp là các bài tập vừa được chuyên gia Ford chia sẻ với những người sử dụng ôtô ở Việt Nam.

Chiều 21/4, tại trung tâm lái xe Đình Xuyên (Gia Lâm, Hà Nội), hướng dẫn viên người Mỹ Randy Bleicher đã chia sẻ một số kinh nghiệm xử lý tình huống giúp lái xe an toàn cho các tay lái Việt. Các chuyên gia nước ngoài thiết kế 2 bài tập giúp lái xe nhận biết nguy hiểm và tránh xao nhãng. Ba mẫu xe để thực hành bao gồm Ford Fiesta, Focus và Ecosport.

Hai bài tập nâng cao kỹ năng lái ôtô từ chuyên gia Ford 1
Chuyên gia người Mỹ Randy Bleicher chia sẻ kinh nghiệm lái xe an toàn.

Ở bài tập đầu tiên, trên một đường chạy thẳng khoảng 100 mét, người lái sẽ tăng tốc lên 50 km/h. Ngay khi một huấn luyện viên đứng phía cuối đường phất cờ về bên trái hoặc bên phải, tài xế sẽ đạp mạnh phanh và đánh, trả lái theo hiệu lệnh. Lần chạy thứ hai, người lái không đạp phanh và chỉ thực hiện đánh, trả lái để cảm nhận độ trượt của xe. Mục đích ở bài tập này là nâng cao kỹ năng nhận biết, phản ứng với tình huống bất ngờ và chức năng của hệ thống chống bó cứng phanh ABS.

Bài tập thứ hai là tránh xao nhãng, mất tỉnh táo. Trên một đoạn đường thiết kế cong uốn lượn, người lái sẽ điều khiển xe không chạm cọc. Ở lần chạy đầu tiên, tài xế không sử dụng điện thoại và điều khiển chiếc xe vượt qua các khúc cong rồi về đích. Đến lượt chạy thứ hai, người lái sẽ vừa điều khiển vừa nhắn tin trên điện thoại. Mục đích ở lần chạy này là để cảnh báo người lái cần tập trung cao và không thể vừa nhắn tin vừa lái xe.

Hai bài tập nâng cao kỹ năng lái ôtô từ chuyên gia Ford 2
Một bài tập đòi hỏi sự tập trung ở người lái.

Chương trình toàn cầu “Hướng dẫn lái xe an toàn và thân thiện với môi trường” đã được tổ chức tại Việt Nam 8 năm qua. Qua khóa huấn luyện, các chuyên gia đến từ Mỹ chia sẻ những kinh nghiệm an toàn và có tính thích nghi cao với tình trạng giao thông tại Việt Nam.

Nguồn tin: news zing


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 143
  •   Máy chủ tìm kiếm 1
  •   Khách viếng thăm 142
 
  •   Hôm nay 1,637
  •   Tháng hiện tại 151,886
  •   Tổng lượt truy cập 130,573,971