Đánh đồng nghiệp, Jeremy Clarkson sẽ phải chia tay Top Gear

Thứ năm - 26/03/2015 07:16
Đánh đồng nghiệp, Jeremy Clarkson sẽ phải chia tay Top Gear Đánh đồng nghiệp, Jeremy Clarkson sẽ phải chia tay Top Gear

Dân trí Đài BBC vừa ra thông báo sẽ không gia hạn hợp đồng với biên tập viên kiêm người dẫn chương trình Jeremy Clarkson nữa sau vụ xô xát giữa ông này với một nhà sản xuất của Top Gear - một trong những chương trình truyền hình chuyên về ô tô thành công nhất thế giới.

Đánh đồng nghiệp, Jeremy Clarkson sẽ phải chia tay Top Gear 1
Biên tập viên kiêm người dẫn chương trình Jeremy Clarkson

Cuộc điều tra nội bộ đối với vụ xô xát hôm 4/3 cho thấybiên tập viên Clarkson đã đánh nhà sản xuất Oisin Tymon, khiến anh này bị rách.Clarkson sau đó còn có những lời lẽ xúc phạm Tymon và doạ đuổi việc anh này. Tấtcả diễn ra sau khi Clarkson được thông báo là không có thức ăn nóng sau mộtngày quay phim.

Ông đã bị đình chỉ công tác từ ngày 10/3. Từ sau vụ việc này đến nay, chương trình Top Gear đã tạm ngừng phát sóng. 

Hợp đồng của Clarksonvới Top Gear sẽ hết hạn vào cuốitháng này.

"Tôi rất tiếc khi hôm nay phải thông báo với JeremyClarkson rằng đài BBC sẽ không gia hạnhợp đồng với ông nữa. Đây không phải một quyết định dễ dàng," Giám đốc đàiBBC Tony Hall cho biết.

Hiện chưa rõ hai người còn lại trong "bộ ba huyềnthoại" dẫn chương trình Top Gearlà James May và Richard Hammond có tiếp tục công việc tại đây không hay sẽ nghỉtheo Clarkson khi hợp đồng của cả hai cũng hết hạn vào cuối tháng này.

Có tin đồn DJ Chris Evans sẽ được đài BBC lựa chọn để thay thế Clarkson. Tuynhiên, Chris Evans đã phủ nhận thông tin này.

Top Gear là một trong những chươngtrình truyền hình thành công nhất của đài BBC, chuyên về lĩnh vực ô tô.

Điểm đặc trưng của chương trình Top Gear lànhững màn thử xe ấn tượng, khi hoành tráng, lúc hài hước, lúc cực kỳ mạo hiểm.Top Gear ra đời năm 1977, nguyên bản là chương trình tạp chí truyềnhình có thời lượng kéo dài 30 phút của đài BBC, với các biên tập viên chínhlà Angela Rippon, Noel Edmonds, William Woollard,...

Đến năm 1988, Jeremy Clarkson mới gia nhập banbiên tập chương trình. Đây cũng là năm đánh dấu bước chuyển biến của TopGear trở thành một chương trình thử nghiệm xe và các vấn đề liên quan, nhưan toàn giao thông mang phong cách thẳng thắn và hài hước.

Đến năm 2002, Top Gear được thay đổiformat, trở thành chương trình truyền hình chuyên nghiệp, với thời lượng phátsóng tăng lên 1 tiếng. Ba biên tập viên chính - Jeremy Clarkson, RichardHammond và James May, cùng với The Stig (một tay lái ẩn danh) là linh hồn củaTop Gear format mới.

Chương trình có số lượng khán giả ước tính lên đến385 triệu người trên toàn thế giới. Năm 2007, đây là một trong những chươngtrình truyền hình bị vi phạm bản quyền nhiều nhất thế giới.

Ngoài Anh quốc, Top Gear còn có phiên bảnở Mỹ và Úc.

Đoàn làm phim Top Gear của Anh từng đếnViệt Nam vào năm 2008 để thực hiện hành trình xuyên Việt bằng xe máy làmphóng sự.

Nhật Minh

Theo Leftlane

Đánh đồng nghiệp, Jeremy Clarkson sẽ phải chia tay Top Gear 2   Đánh đồng nghiệp, Jeremy Clarkson sẽ phải chia tay Top Gear 3


Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 178
 
  •   Hôm nay 32,006
  •   Tháng hiện tại 743,414
  •   Tổng lượt truy cập 130,327,183