Chiến thắng đậm tính chiến thuật của Marquez

Thứ ba - 19/07/2016 14:15
Chiến thắng đậm tính chiến thuật của Marquez Chiến thắng đậm tính chiến thuật của Marquez

Dân trí Ngày đua chính thức chặng 9 GoPro Motorrard Grand Prix Deutschland diễn ra tại đường đua Sachsenring đã chứng kiến chiến thắng chặng đấy tính chiến thuật của Marc Marquez.

Chiến thắng đậm tính chiến thuật của Marquez 1
Chiến thắng đậm tính chiến thuật của Marquez 2
Chiến thắng đậm tính chiến thuật của Marquez 3
Chiến thắng đậm tính chiến thuật của Marquez 4

Những cơn mưa nặng hạt diễn ra liên tục từ sáng cho đến trưa tại đường đua Sachsenring của nước Đức đã khiến ngày đua chính thức chặng 9 MotoGP phải bắt đầu trong điều kiện đường trơn trượt. Điều này đã ảnh hưởng khá nhiều đến chất lượng của ngày đua này. Thế nhưng, tình hình thời tiết lại có chiều hướng tốt lên khi chặng đua diễn ra được nửa số vòng. Và đây được coi là bước ngoặt tạo nên chiến thắng của nhà vô địch MotoGP 2014 Marc Marquez.

Bước vào ngày đua chính thức ở vị trí dẫn đầu, nhưng số 93 của Repsol Honda Team đã có một màn xuất phát không thực sự tốt và nhanh chóng để tay đua xuất phát ở vị trí thứ 3 là Valentino Rossi (Movistar Yamaha MotoGP) bứt phá để có được vị trí đầu đoàn. Trong những vòng đua tiếp theo (từ 2 đến 4), trên mặt đường ẩm ướt của Sachsenring, nhóm đầu gồm: Dovizioso (Ducati), Petrucci (Ducati), Rossi, Jack Miller (Estrella Galicia) và Marquez liên tục bám sát nhau.

Đến vòng đua thứ 6, thật bất ngờ khi Danilo Petrucci lần lượt đánh bại các tay đua xếp trên mình để có được vị trí dẫn đầu đoàn đua. Không phải may mắn mà Petrucci có được vị trí này, tay đua của OCTO Pramac Yakhnich đã có một ngày đua dưới mưa khá xuất sắc. Lúc này cuộc chiến cho vị trí đầu đoàn có sự tham gia của Petrucci, Dovizioso, Rossi. Trong khi nhóm thứ hai có sự xuất hiện của Miller, Marquez và Barbera.

Chiến thắng đậm tính chiến thuật của Marquez 5

Đến vòng đua thứ 11, khi mà cuộc đua đang diễn ra hết sức căng thẳng với lợi thế đang thuộc về Danilo Petrcucci thì bất ngờ xảy ra. Mặt đường trơn trượt cùng sức ép rất lớn từ người xếp thứ hai tại thời điểm đó là Andrea Dovizioso đã khiến cho Petrucci gặp phải một sai lầm khi vào cua và tai nạn đã diễn ra. Petrucci cay đắng rời khỏi đường đua và nhường lại vị trí đầu tiên cho Dovizioso.

Cũng trong vòng thứ 11 này, Marquez tự loại mình khỏi cuộc đua nhóm đầu khi thực hiện một pha ôm cua thiếu chính xác khiến chiếc RC213V văng ra khỏi đường đua. May mắn hơn Petrucci, Marquez vẫn có thể quay lại đường đua ngay lập tức. Tuy nhiên, ở vị trí thứ 10 vào lúc đó, những hy vọng về việc Marquez có được chiến thắng tại Sachsenring đã dần tắt.

Nhận thấy việc đã bị nhóm trên (Dovizioso, Rossi, Barbera, Cal Crutchlow hay Miller) bỏ khá xa và đường đua Sachsenring đang khô dần. Marquez quyết định vào thay lốp ở cuối vòng đua thứ 17. Tay đua người Tây Ban Nha quyết định đổi sang bộ lốp “slick - lốp trơn dùng cho đường khô”. Và chính quyết định này phần nào đó đã giúp anh có được chiến thắng chặng thứ 9 trong mùa giải MotoGP 2016. Kể từ thời điểm thay lốp, mặc dù khi trở lại đường đua, Marquez bị tụt lại phía sau. Thế nhưng, bộ lốp mới đã giúp cho Marquez có tốc độ ổn định và khả năng điều khiển xe chính xác hơn. Anh băng băng về đích mà không gặp phải bất cứ trở ngại nào.

Chiến thắng có phần dễ dàng của Marquez có được là nhờ việc nhóm dẫn đầu đoàn đua gồm Dovizioso, Rossi, Cal Crutchlow, Berbera đồng loạt vào thay lốp cho trời khô ở vòng đua thứ 23. Chỉ cần có vậy, Marquez đã tận dụng khá tốt thời cơ và liên tục tăng tốc. Đến khi nhóm đầu trở lại, vị trí đầu tiên đã nằm trong tay Marquez.

Kết thúc 30 vòng đua tại Sachsenring, Marquez xuất sắc cán đích đầu tiên vớithành tích 47 phút 03 giây 239. Vị trí thứ hai thuộc về Cal Crutchlow của LCR Honda với 9 giây 857 nhiều hơn. Và vị trí thứ ba thuộc về Andrea Dovizioso của Ducati với 11 giây 613 nhiều hơn.

Chiến thắng đậm tính chiến thuật của Marquez 6

Cũng rất đáng tiếc cho tay đua Scott Redding của OCTO Pramac; sau khi nhóm dẫn đầu vào thay lốp ở vòng đua thứ 23. Redding cùng Jack Miller liên tục bám đuổi và gây sức ép với vị trí đầu tiên của Marquez. Khi Miller vào thay lốp ở vòng thứ 26, Redding vững vàng ở ngôi thứ hai với một tốc độ khá ổn định. Phần đông khán giả tại Sachsenring đều tin tưởng vào một vị trí trên bục podium dành cho Redding. Vững vàng ở vị trí thứ 2 đến vòng đua cuối cùng, nhưng trước sức ép rất lớn từ Cal Crutchlow và Dovizioso, Redding đã bị đánh bại.

Kết thúc chặng 9 MotoGP 2016 cùng 25 điểm vô địch, Marquez (170 điểm) đã thiết lập được khoảng cách khá xa (48 điểm) với người thứ hai trên bảng tổng sắp các tay đua toàn mùa giải MotoGP 2016 là Jorge Lorenzo (122 điểm).

Đây là một chặng đua đáng quên với Lorenzo, khi tay đua của Movistar Yamaha MotoGP chỉ cán đích ở ngoài top 10. Nếu cứ “giữ vững” phong độ thi đấu như hai vòng đua gần đây, cơ hội để Lorenzo bảo vệ thành công chức vô địch thế giới MotoGP sẽ hẹp dần.

Chiến thắng đậm tính chiến thuật của Marquez 7
Chiến thắng đậm tính chiến thuật của Marquez 8
Chiến thắng đậm tính chiến thuật của Marquez 9

Bảng xếp hạng chặng 9 MotoGP 2016:

Chiến thắng đậm tính chiến thuật của Marquez 10

Bảng xếp hạng tay đua tính đến hết chặng 9:

Chiến thắng đậm tính chiến thuật của Marquez 11

Đón xem chặng 10 NeroGiardini Motorrad Grand Prix từ ngày 12 đến 14 tháng 8 tới đây tại đường đua Red Bull Ring Spielberg.

Đức Phúc

Tổng hợp

Chiến thắng đậm tính chiến thuật của Marquez 12
Chiến thắng đậm tính chiến thuật của Marquez 13
Chiến thắng đậm tính chiến thuật của Marquez 14

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
 Từ khóa: ngôi thứ hai
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Logo tài trơ
Tin xem nhiều nhất
Ô tô xe máy
2TEK
Teen
Ẩm thực
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 90
  •   Máy chủ tìm kiếm 2
  •   Khách viếng thăm 88
 
  •   Hôm nay 2,946
  •   Tháng hiện tại 679,341
  •   Tổng lượt truy cập 130,263,110
Doanh nghiệp
Life
Thiệp Handmade
Fashion
Music