Chỉ mất 5 phút và "0 đồng", cây rau lớn bất ngờ mà chẳng cần tưới

Thứ sáu - 12/08/2016 17:02
Chỉ mất 5 phút và "0 đồng", cây rau lớn bất ngờ mà chẳng cần tưới Chỉ mất 5 phút và "0 đồng", cây rau lớn bất ngờ mà chẳng cần tưới

Chỉ mất chưa đầy 5 phút và '0 đồng', bạn có thể thoải mái đi chơi xa mà không cần lo tưới cây cho nhà.

Mẹo hay ngày hè: Dùng đá lạnh tưới cây lớn vùn vụt

Tưới cây bằng nước hoa quả, tại sao không?

Bạn đang tìm một cách đơn giản nhưng đồng thời hiệu quả để tưới nước cho cây mà tiết kiệm thời gian? Mẹo đơn giản dưới đây hoàn toàn có thể đáp ứng nhu cầu của bạn mà không tốn nhiều tiền khi chỉ cần một chai nhựa. Nhờ thủ thuật này, nước vẫn đủ cung cấp cho cây trồng khi bạn không có thời gian.

Đầu tiên, bạn tìm một vỏ chai có kích thước vừa, dùi thật nhiều lỗ thủng chung quanh thành chai. Chôn thật chặt chai xuống đất sao cho chỉ lộ phần miệng và cổ chai lên trên mặt đất. Đổ nước cho ngập miệng chai. 

Chỉ mất 5 phút và "0 đồng", cây rau lớn bất ngờ mà chẳng cần tưới 1 Chỉ mất 5 phút và "0 đồng", cây rau lớn bất ngờ mà chẳng cần tưới 2Chỉ mất 5 phút và "0 đồng", cây rau lớn bất ngờ mà chẳng cần tưới 3

Một khoảng thời gian sau, khi đất bắt đầu hơi khô, phần đất chung quanh vỏ chai sẽ "co" lại, tạo khe hỏ giữa thành chai và đất. Không khí sẽ theo đó mà tràn vào các lỗ dọc thành chai, đẩy một phần nước trong chai tuôn ra thấm vào làm ẩm đất. Khi đất ẩm đúng mức sẽ "giãn" ra, khép kín khe hở giữa thành chai và đất, giúp nước trong chai ngưng tuôn ra. 

Trong thời gian đó, phần đất chung quanh chai sẽ luôn ẩm giúp cung cấp nước cho rễ cây trồng xung quanh phát triển tốt. Ngoài ra, nhờ có sự luân chuyển giữa nước và không khí sẽ giúp cho rề cây hấp thụ thêm được dưỡng khí (khí oxygen) và có nơi loại bỏ được tạp khí (khí carbonic). Nhờ thế mà cây sẽ phát triển tốt hơn.

Thông thường nhiều khi dù đã tưới ướt nước ở trên mặt, nhưng đất bên dưới vẫn khô vì nước không thấm đủ làm ướt phía bên dưới mà chỉ tràn lan ở phần mặt trên. Rễ cây thiếu nước sẽ khó phát triển tốt. Với cách này, mọi người chỉ cần nhìn mực nước trong chai là có thể biết được đất khô hay ướt và biết khi nào cần tưới nước. 

Chỉ mất 5 phút và "0 đồng", cây rau lớn bất ngờ mà chẳng cần tưới 1 Chỉ mất 5 phút và "0 đồng", cây rau lớn bất ngờ mà chẳng cần tưới 2Chỉ mất 5 phút và "0 đồng", cây rau lớn bất ngờ mà chẳng cần tưới 6

Vì vậy, ngay cả khi đi xa vài ngày, bạn không cần nhờ người khác để tưới nước cho khu vườn của mình. Và bạn có thể đi nghỉ mát mà không lo lắng về hoa và cây cảnh của bạn trong vài tuần.

Chỉ mất 5 phút và "0 đồng", cây rau lớn bất ngờ mà chẳng cần tưới 1 Chỉ mất 5 phút và "0 đồng", cây rau lớn bất ngờ mà chẳng cần tưới 2Chỉ mất 5 phút và "0 đồng", cây rau lớn bất ngờ mà chẳng cần tưới 9

NASA công bố 15 loại cây cảnh tốt nhất lọc chất độc trong nhà

Gái 9X trồng rau tốt um như… phun thuốc kích thích

Lạ mắt nho dại vừa cho quả trĩu trịt vừa ra hoa tươi tốt

Sự thật tin đồn gỗ đinh hương tốt cho ham muốn

Trang trí nhà bằng hoa tươi - không phải lúc nào cũng tốt

Chỉ mất 5 phút và "0 đồng", cây rau lớn bất ngờ mà chẳng cần tưới 10 Vườn rau tốt um của những ông bố Việt "vạn người mê" Rất nhiều ông bố Việt ngày nay không chỉ yêu vợ, yêu con mà còn đảm việc nhà, chăm trồng rau.
Chỉ mất 5 phút và "0 đồng", cây rau lớn bất ngờ mà chẳng cần tưới 11 Vườn rau, củ, quả tốt um kiểu "không cần đất" của ông bố trẻ Với kinh nghiệm 5 năm trồng rau sạch trên đất vườn, anh Huy Vỹ đã quyết định chuyển hướng sang phương pháp thủy canh trên sân...
Chỉ mất 5 phút và "0 đồng", cây rau lớn bất ngờ mà chẳng cần tưới 12 Vườn rau sân thượng tốt như vườn quê của ông bố trẻ Hà Nội Chưa từng làm nông nghiệp bao giờ, ông bố trẻ đã tự mày mò, tìm hiểu để trồng được vườn rau sân thượng tươi tốt.

Nguồn tin: Eva


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 128
  •   Máy chủ tìm kiếm 17
  •   Khách viếng thăm 111
 
  •   Hôm nay 25,234
  •   Tháng hiện tại 25,234
  •   Tổng lượt truy cập 130,447,319