Tượng vàng Oscar cho ca khúc: Cuộc đua khó đoán

Thứ năm - 21/01/2016 01:45
Tượng vàng Oscar cho ca khúc: Cuộc đua khó đoán Tượng vàng Oscar cho ca khúc: Cuộc đua khó đoán

Lady Gaga, Sam Smith và The Weeknd là những cái tên sáng giá nhất trong hạng mục nhạc phim năm nay tại Oscar.

Lễ trao giải Oscar năm nay đánh dấu cột mốc lịch sử khi lần đầu tiên hai soundtrack phim tài liệu có tên trong danh sách đề cử. Ca khúc Til It Happens To You (The Hunting Ground) - do Diane Warren và Lady Gaga đồng sáng tác và Manta Ray (Racing Extinction) – J. Ralph và Antony Hegarty sẽ phải đối đầu với một loạt các ca khúc tới từ những tên tuổi lớn như Lady Gaga, Sam Smith và The Weeknd. Giới phê bình cũng đánh giá cao Earned It (Fifty Shades of Grey) của The Weeknd, Writing’s On The Wall (Spectre) của Sam Smith chắp bút cùng Jimmy Napes hay Simple Song #3 (Youth) - David Lang.

Tượng vàng Oscar cho ca khúc: Cuộc đua khó đoán 1
Lady Gaga dù không có quá nhiều hoạt động âm nhạc nổi bật trong năm 2015 nhưng vẫn là đối thủ nặng ký cho giải Oscar.

Diane Warren đã 7 lần vinh dự nhận được để cử nhưng chưa một lần được xướng tên trên bục nhận giải. Dù mang thông điệp mạnh mẽ trong ca từ nhưng Til It Happens To You nhiều khả năng trượt cúp vàng Oscar vì trong lịch sử giải thưởng chỉ có duy nhất 1 soundtrack phim tài liệu từng đoạt giải. Tuy nhiên, danh tiếng và tầm ảnh hưởng của Lady Gaga rất có thể sẽ khiến hội đồng thẩm định phải cân nhắc về ca khúc này.

Người hâm mộ lại hy vọng Sam Smith được "hưởng sái" vận may của Adele và chiến thắng khi soundtrack Skyfall từng thắng cúp năm ngoái. Writing On The Wall vừa giành chiến thắng giải tại Quả cầu vàng, thuyết phục được các thành viên của Hollywood Foreign Press Association vốn nổi tiếng rất khắt khe trong việc xét duyệt giải thưởng. Tuy nhiên, gần đây nhất, phim về điệp viên 007 đã bưng tượng vàng Oscar. Vì thế, nhiều người cho rằng số phiếu bầu dành cho ca khúc Sam Smith thể hiện chưa chắc đã cao.

Earned It của The Weeknd tạo được những dấu ấn nhất định trong năm qua nhưng không được kỳ vọng nhiều ở giải thưởng này. Nó vẫn khó có thể là đối thủ xứng tầm với Writing’s On The Wall hay Simple Song #3 sau những đánh giá tiêu cực mà Fifty Shades of Grey nhận được.


 

Nguồn tin: news zing


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 290
  •   Máy chủ tìm kiếm 75
  •   Khách viếng thăm 215
 
  •   Hôm nay 21,902
  •   Tháng hiện tại 21,902
  •   Tổng lượt truy cập 130,443,987