Trung Quân: "Hiện tại tôi chưa có nhu cầu chuyển giới"

Thứ sáu - 09/01/2015 01:29
Trung Quân: "Hiện tại tôi chưa có nhu cầu chuyển giới" Trung Quân: "Hiện tại tôi chưa có nhu cầu chuyển giới"

Trong buổi giao lưu với độc giả Zing.vn vào sáng 8/1, trước thắc mắc về giới tính, chủ nhân giải thưởng Ca khúc của năm đã trả lời rất dí dỏm.

Làm "Ông hoàng nhạc Việt" có rất nhiều áp lực

- Trung Quân ơi, nếu được lựa chọn để hợp tác trong một sản phẩm âm nhạc có đầu tư, anh sẽ chọn ai? Nhạc sĩ nào anh cảm thấy tâm đắc và mang lại nhiều cảm hứng làm việc nhất khi kết hợp?

- Xin chào độc giả Zing.vn! Nếu được lực chọn hợp tác trong sản phẩm hoành tráng nhất, Trung Quân mong sẽ được làm việc cùng nhac sĩ Nguyễn Hải Phong. Hiện tại thì Quân đang rất tâm đắc và có nhiều cảm hứng nhất khi hợp tác cùng nhạc sĩ trẻ Phạm Toàn Thắng.

- Trung Quân cho mình hỏi, theo bạn, một người ca sĩ nổi tiếng cần hội tụ những yếu tố gì? Những người chỉ có giọng hát và "yếu" về ngoại hình có cơ hội để phát triển thành ngôi sao hạng A không?

- Quân nghĩ là một ca sĩ nổi tiểng điều phải có nhất định đầu tiên đó chính là giọng hát. Quân đã thấy trong showbiz Việt cũng có rất nhiều người chỉ có giọng hát nhưng yếu về ngoại hình vẫn có cơ hội để phát triển thành sao hạng A như anh Bằng Kiều, anh Quang Linh hay chị Siu Black. Hiện tại Quân vẫn đang trong quá trình thay đổi và hoàn thện bản thân mình nên tương lai chưa thể nói trước được điều gì. Nhưng mọi người yên tâm là những sản phẩm âm nhạc của Quân sẽ rất là chất lượng.

Trung Quân: "Hiện tại tôi chưa có nhu cầu chuyển giới" 1

- Ước mơ lớn nhất của anh Trung Quân trong sự nghiệp ca hát là gì? Liệu tương lai, anh có đặt mục tiêu đạt được một chỗ đứng nào đó như anh Đàm Vĩnh Hưng được xem là "Ông hoàng nhạc Việt" hay chị Hà Hồ là "Nữ hoàng giải trí"?

- Bất kỳ ai tham gia showbiz đều có mục tiêu riêng, để đạt được thành tựu như anh Đàm và chị Hà thì phải trải qua rất nhiều gian khổ Quân nghĩ mình không hợp với vị trí là một "Ông hoàng nhạc Việt" vì có rất nhiều áp lực. Quân chỉ muốn làm tốt những dự án của mình và có thể ca hát đến 60 tuổi. Ước mơ lớn nhất của mình là có thể nhận được một giải Grammy nhưng chắc kiếp sau mới thực hiện được.

- Là một ca sĩ mới vào nghề, anh cảm nhận thế nào về mối quan hệ giữa lớp đàn em và các anh chị đi trước. Em được nghe nhiều thông tin về việc các ca sĩ chèn ép đàn em, giành giựt show diễn. Điều này có đúng không? Anh đã từng rơi vào tình huống này chưa?

- Cuộc sống là những cạnh tranh khốc liệt, giống như việc em đi học thì mọi người cạnh tranh nhau về điểm số. Bất kỳ ngành nghề nào cũng có cạnh tranh. Ai cũng cần có công việc, tiền bạc để sống cho nên, nhiều khi phải giành giựt. Showbiz cũng vậy ai cũng muốn mình có một vị trí nhất định. Bản thân Quân cũng từng gặp tình huống khó xử giữa đàn em và các anh chị đi trước nhưng không quá nghiêm trọng. Quân nghĩ, mình sống và làm việc với tình cảm chân thành và đam mê thật sự thì chả ai làm hại mình được cả.

- Em muốn được hỏi anh Trung Quân Idol chút xíu, em thấy anh luôn luôn tỏa sáng trên các sân khấu. Vậy có bao giờ anh hát nhép không ạ? Em thấy các ca sĩ hiện nay vẫn vậy. Em cảm ơn ạ! Anh hãy sớm đến Đức Linh biểu diễn cho chúng em xem nhé!

- Từ trước đến giờ, Quân có phương châm là không hát nhép, dù sức khỏe không tốt thì vẫn cố gắng hát live trong chương trình, duy chỉ có một vài lần do yêu cầu của ban tổ chức trong chương trình truyền hình trực tiếp, nhằm đảm bảo yếu tố âm thanh và an toàn khi phát sóng, Quân mới nhận lời hát nhép. Trong tương lai, Quân mong sẽ có cơ hội đến được nhiều nơi trên đất nước để biểu diễn. Quân cũng mong sớm được gặp các bạn fan ở tỉnh..

- Anh Trung Quân có thần tượng ai trong showbiz Việt không? Anh thích ca sĩ và ca khúc nước ngoài nào và tại sao?

- Trong showbiz Việt, Quân thần tượng chị Hồ Ngọc Hà, vì âm nhạc và phong cách cũng như sự chuyên nghiệp rất đáng học hỏi của chị. Ngoài ra, Quân còn rất thích phong cách của chị Trần Thu Hà. Âm nhạc của chị Hà Trần có chất riêng và chị không ngại thể hiện khiến Quân rất khâm phục. Quân là người nghe nhạc ngoại rất nhiều nên nếu kể ra đây thì không hết được. Quân thích nhất là Beyonce.

Giải thưởng Zing Music Awards là bước ngoặt của sự nghiệp

- Anh có nghĩ mình đạt giải "Ca khúc của năm" hay không khi mà hai ca khúc kia cũng đang rất nổi trên mạng? Anh có nghĩ giải Zing Music Awards sẽ là bệ phóng cho tên tuổi của anh hay không?

- Quân không nghĩ mình sẽ đạt giải thưởng lớn nhất của Zing Mp3, bởi vì Quân không tự tin. Trong khi hai ca khúc kia cũng rất hay và rất nặng ký. Quân nghĩ Zing Music Awards sẽ là một động lực rất tốt cho sự nghiệp âm nhạc của Quân. Quân cũng cảm thấy tiếc cho Sơn Tùng, nếu các ca khúc của Tùng không bị gỡ khỏi bảng xếp hạng, Quân nghĩ mình sẽ không có được cơ hội đoạt giải, bởi những ca khúc của Tùng có lượt nghe rất khủng khiếp. Hy vọng trong 2015, nền âm nhạc Việt Nam sẽ có những khởi sắc và những ca khúc tạo được sức hút như năm 2014.

Trung Quân: "Hiện tại tôi chưa có nhu cầu chuyển giới" 2

- Theo Trung Quân, bước ngoặt lớn nhất trong sự nghiệp ca hát của bạn, tính tới thời điểm này là gì?

- Bước ngoặt lớn nhất trong sự nghiệp ca hát của Trung Quân là được giải Ca khúc của năm, thuộc giải Zing Music Awards với bài hát Trót yêu.

- Để có được giọng hát hay và chắc như anh Trung Quân, phải luyện tập như thế nào? Anh có thể chia sẻ bí quyết này được không?

- Thật ra Trung Quân không luyện tập quá nhiều. Mỗi ngày dành khoảng 1 tiếng đồng hồ cho việc luyện thanh và vũ đạo khoảng 2 tiếng. Ngoài ra, Quân dùng những thực phẩm tốt cho giọng hát như: trà gừng, hạn chế ăn đồ ngọt và cay, không uống nước đá quá lạnh...

- Chào anh Trung Quân! Chúc mừng anh đã đoạt một trong những giải thưởng danh giá của Zing Music Awards. Anh ơi sao anh toàn ra những bài buồn về tình yêu không vậy? Đâu là nguồn cảm hứng để anh thể hiện thành công và da diết mấy bài đó vậy?

- Cám ơn bạn vì lời chúc mừng, hy vọng năm sau, Quân vẫn có thể có mặt trong danh sách đề cử của Zing Music Awards vì đây là một trong những giải thưởng uy tín và Quân rất mong đợi. Thật ra Quân không có một kế hoạch hay sự cố ý nào để cho ra mắt những bài hát buồn như vậy, Quân chỉ là người đồng cảm với tác giả đã viết ra những bài hát đó, Quân muốn dùng giọng hát của mình để nói thay. Có lẽ đó cũng là nguồn cảm hứng để Quân thể hiện tốt các ca khúc.

- Ngoài các bài hát rất hay từng lọt top Zing mp3, sắp tới anh có tác phẩm và hợp tác với nhạc sĩ nào để tạo hit tiếp?

- Sắp tới, Quân vẫn hợp tác với những nhạc sĩ quen thuộc đã giúp đỡ mình trong thời gian qua như Phạm Toàn Thắng, Ái Phương... hay là Tiên Tiên. Chưa biết có trở thành hit hay không nhưng đây là những sáng tác rất mới, được các tác giả "đo ni đóng giày" cho Quân nên cảm thấy rất thích và tự tin. Gần nhất là vào ngày lễ tình nhân 14/2 Quân sẽ phát hành một ca khúc mới nhất của Phạm Toàn Thắng, mang tên Trái đất tròn, không gì là không thể. Đây là ca khúc khác so với những ca khúc buồn mà Quân đã hát. Ca khúc này nói về tình yêu với tâm trạng vui tươi và tin tưởng vào hạnh phúc. Sẽ là ca khúc rất hợp với ngày lễ tình nhân. Và sau đó, sẽ là một bài hát của nữ tác giả Tiên Tiên, đang được cộng đồng mạng yêu thích mang tên là Chưa bao giờ. Đặc biệt, ngoài phần solo, sẽ có một phiên bản song ca với đàn chị đình đám. Quân xin được giữ bí mật về nữ ca sĩ này đến phút chót.

- Anh Trung Quân cảm thấy như thế nào khi nhận được giải thưởng của Zing Music Award? Sau khi rời sân chơi Vietnam Idol, anh tự nhận thấy con đường nghệ thuật của bản thân như thế nào? 

- Cảm giác của Quân rất là bất ngờ và vui sướng. Trước đó, Quân nghĩ mình sẽ không có giải, hoặc là sẽ có một giải rất nhỏ vì Quân chỉ mới tham gia bảng xếp hạng của Zing trong 2014. Rất cám ơn Zing và các bạn khán giả đã tin tưởng và bình chọn cho Quân. Sau khi rời sân chơi Vietnam Idol, Quân thấy con đường nghệ thuật của bản thân có nhiều thuận lợi mà cũng không ít khó khăn. Thuận lợi khi Quân vô tình có được nhiều bài hát hay, nhưng khó khăn ở chỗ, Quân làm tất cả mọi thứ đều một mình. Cho nên với thành công hiện tại, Quân cảm thấy hài lòng nhưng cũng rất áp lực cho những sản phẩm tiếp theo.

Ghét mưa nhưng lại gắn liền sự nghiệp với “mưa”

- Anh Trung Quân hát những ca khúc về tình yêu rất khắc khoải. Anh từng trải qua bao nhiêu mối tình và hiện tại, có người yêu hay chưa?

- Trung Quân đã trải qua ba mối tình và đều không có kết quả có hậu, có lẽ vì thế mà các ca khúc của Quân đều khá buồn. Hiện tại thì Quân đang lẻ loi và hy vọng cũng sớm tìm được "ý trung nhân" của mình.

- Tại sao anh lại hay hát những bài hát về mưa như vậy? Có phải vì anh thích mưa hay một lý do nào khác?Năm 2015 anh có dự định hát tiếp những bài hát về mưa hay không? 

- Ngày xưa, Quân không thích mưa vì mưa ở Đà Lạt thì kéo dài dầm dề mấy tháng trời, lúc đó đi học rất là lười vì lạnh và bẩn. Đã có những lúc rất ghét trời mưa mhưng mà ghét của nào trời trao của đó, ca khúc phát hành đầu tiên của Quân là Chuyện mưa được mọi người rất yêu mến. Từ đó, Quân cảm thấy biết ơn những cơn mưa đã giúp Quân có nhiều cảm xúc thể hiện những bài hát về mưa và yêu mưa lúc nào không biết. Năm 2015, Quân nghĩ, Quân vẫn sẽ hát về mưa trong những dự án của Quân và làm khách mời trong những dự án của các tác giả khác. Bật mí trong album sắp phát hành sẽ có một ca khúc về mưa rất dễ thương của nhạc sĩ Đức Trí.

Trung Quân: "Hiện tại tôi chưa có nhu cầu chuyển giới" 3

- Anh Trung Quân cho em hỏi, có khi nào anh cảm thấy nghi ngờ về con đường nghệ thuật mà mình đang theo đuổi và muốn dừng lại để rẽ sang một hướng khác không? Nếu không làm nghệ thuật thì anh sẽ theo đuổi nghề nghiệp nào?

- Có lẽ Quân biết ơn bố mẹ vì đã cho Quân một tâm hồn nghệ sĩ. Quân theo nghệ thuật từ lúc nhỏ. Trước khi tham gia showbiz thì Quân đã theo học tại trường ĐH Kiến trúc và mỹ thuật cũng là một năng khiếu, đam mê của Quân. Nếu như không theo ca hát thì Quân sẽ trở thành một NTK đồ họa. Hiện tại Quân vẫn muốn theo đuổi nghiệp hát một cách nghiêm túc.

Hiện tại không có nhu cầu chuyến giới!

- Chào anh Quân, nhiều người nhận xét, Trung Quân không đáp ứng được yêu cầu về ngoại hình của một ca sĩ thần tượng, đặc biệt là vóc dáng "kém thon thả". Anh đã bao giờ có ý định giảm cân, đi tập thể dục để có body 6 múi chưa?

- Quân rất phân vân khi có nhiều người nói mình nên giảm cân nhưng các fan lại muốn Quân tròn trĩnh, nên cũng chưa có kế hoạch để giảm cân. Tuy nhiên, trong tương lại Quân cũng muốn mình thay đổi hình ảnh, đẹp hơn hoàn thiện hơn trong mắt khán giả. 6 múi thì chắc khó nhưng Quân sẽ cố gắng ít nhất là... 1 múi. Biết đâu một thời gian nữa, mọi người sẽ thấy một Trung Quân hoàn toàn khác thì sao.

- Trung Quân từng không ít lần vướng nghi vấn về giới tính song bạn chưa lên tiếng về việc này. Tại sao vậy?

- Cám ơn câu hỏi của bạn, thật ra có rất nhều lần Quân nhận được câu hỏi như thế này và hầu hết là không trả lời. Nhưng hôm nay thì Quân sẽ trả lời bạn một cách thành thật. Giới tính của Quân trên giấy khai sinh là "nam" và Quân hiện tại không có nhu cầu chuyển giới. Cám ơn bạn!

- Cách ăn mặc của anh hiện tại chưa hợp với phong cách của anh lắm. Liệu anh có nghĩ đến chuyện tìm một định hướng cho mình?

- Tuy Quân hát ballad nhưng Quân là người khá là nổi loạn trong bản chất, cho nên nhiều khi tùy vào tâm trạng và hoàn cảnh mà Quân mặc đồ theo cảm hứng nên có nhiều khi mắc lỗi hoặc là không hợp vóc dáng. Quân đang trong quá trình hoàn thiện bản thân nên sai sót rất dễ mắc phải. Quân cũng đang tìm một stylist riêng để hoàn thiện phần hình ảnh của mình hơn trong năm 2015.

- Anh Quân ơi! anh có ý định phẫu thuật thẩm mỹ không khi vẻ bề ngoài là yếu tố không thể thiếu đối với những người hoạt động nghệ thuật?

- Hiện tại thì Quân đang trong quá trình thực hiện phẫu thuật thẩm mỹ, cụ thể là niềng răng, vì răng của Quân không được đẹp và khó nhổ nên Quân phải dùng đến dao kéo để mổ. Hy vọng sắp tới Quân sẽ tự tin hơn khi cười.

- Hiện nay anh có nhiều show ca hát không? Cát-xê có đủ cho anh sinh hoạt không hay phải làm thêm nghề khác?

- Sau một vài ca khúc được yêu mến thì Quân nhận được nhiều show hơn trước. Cho nên về thu nhập cũng ổn định hơn và dành nhiều thời gian cho ca hát hơn, chứ không phải làm thêm nghề khác. Quân cảm thấy đó là một điều may mắn. Quân cũng tích góp một khoản riêng và rất vui khi tổng kết thu nhập 2014 thì sắm được một vài thứ đứng tên mình. Quân cũng để dành được một khoản bé bé trong ngân hàng. Hy vọng năm 2015 cũng sẽ được nhiều thuận lợi như 2014.

Nguồn tin: news zing


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 218
  •   Máy chủ tìm kiếm 8
  •   Khách viếng thăm 210
 
  •   Hôm nay 19,606
  •   Tháng hiện tại 19,606
  •   Tổng lượt truy cập 130,441,691