Thanh Thúy làm live show đánh dấu 20 năm ca hát

Thứ năm - 23/04/2015 14:42
Thanh Thúy làm live show đánh dấu 20 năm ca hát Thanh Thúy làm live show đánh dấu 20 năm ca hát

Nữ nghệ sĩ ưu tú muốn mang đến một đêm nhạc cách mạng mới mẻ, đầy cảm xúc.

Sáng 22/4, NSƯT Thanh Thúy có buổi gặp gỡ truyền thông về live show Dấu ấn tại TP HCM. Nữ ca sĩ chia sẻ, trước khi nhận lời tham gia, chị muốn mang đến đêm nhạc sự mới mẻ, cảm xúc và không lẫn với các chương trình khác.

"Live show không chỉ đúc kết quá trình 20 năm ca hát mà mỗi ca khúc được chắt lọc đều là những bài hát tiêu biểu cho một giai đoạn, một “dấu ấn” của tôi từ lúc mới vào nghề đến hiện tại” - nữ nghệ sĩ phát biểu.

Theo chị, phần âm nhạc truyền thống cách mạng được trau chuốt, xây dựng thành chuỗi câu chuyện liên tục và là điểm nhấn của live show. Khách mời trong phần âm nhạc cách mạng là NSƯT Tạ Minh Tâm. Anh và nữ ca sĩ song ca bản nhạc nổi tiếng Trường Sơn Đông – Trường Sơn Tây.

Thanh Thúy làm live show đánh dấu 20 năm ca hát 1
Ca sĩ Thanh Thúy thực hiện live show nhạc cách mạng.

Ngoài ra, Thanh Thúy cũng hòa giọng với tốp ca Quân khu 7 qua ca khúc Đồng đội theo phong cách acoustic, Tiếng chày trên sóc Bombo theo phong cách acapella. Đây là phần quan trọng của đêm nhạc để người xem cảm nhận tình đồng chí, đồng đội. Thanh Thúy muốn dành tình cảm cho nơi được xem là cái nôi nghệ thuật, giúp chị rèn luyện bản tính mạnh mẽ và chất lính trong mình.

Phần thứ hai là mảng âm nhạc quê hương, vốn cũng là dòng nhạc sở trường của Thanh Thúy.Những tác phẩm kinh điển như Vợ chồng quê, Khát vọng được Thanh Thúy song ca cùng Quang Linh, Đức Tuấn.

Thanh Thúy làm live show đánh dấu 20 năm ca hát 2
Chị sẽ thể hiện những ca khúc gắn liền với tên tuổi.
Sân khấu và âm nhạc trong chương trình được biến hóa thành nhiều mảng liên tục, lúc lắng đọng - lúc bùng nổ, lúc thắt - lúc mở đểthấy toàn cảnh từ hậu phương đến chiến tuyến. Âm nhạc của Thanh Thúy sẽ luôn lạc quan, tươi vui, không ủy mị.

Bên cạnh đó, chương trình cũng khai thác cả mảng điện ảnh của nữ nghệ sĩ với hình ảnh của chị Võ Thị Sáu trong phim Người con gái đất đỏ.

Thanh Thúy được chú ý khi đoạt giải nhất cuộc thi Tiếng hát Truyền hình 1994 (năm 17 tuổi) với bài hát Biết ơn chị Võ Thị Sáu. Ca khúc cũng mở đường cho nữ ca sĩ bén duyên lĩnh vực diễn xuất qua vai chị Sáu trong bộ phim truyền hình Người con gái đất đỏ.

Sau vai diễn đầu tiên, chị được mời tham gia nhiều bộ phim khác, nổi bật nhất là vai Lệ Mai trong Đất khách.

Năm 1997, chị tiếp tục giành ngôi vị cao nhất tại cuộc thi Tiếng hát Truyền hình toàn quốc. Từ giữa những năm 90 đến nay, Thanh Thúy là tên tuổi hàng đầu của dòng nhạc truyền thống cách mạng. Chị thể hiện cảm xúc những bài hát mang âm hưởng hùng tráng, có tính hành khúc như Hát mãi khúc quân hành, Bài ca người lính, Hát về anh, Cô gái mở đường, Nổi lửa lên em...

Năm 2012, chị vinh dự nhận danh hiệu Nghệ sĩ ưu tú do Nhà nước trao tặng.

Chương trình Dấu ấn Thanh Thúy diễn ra lúc 20h ngày 2/5 tại Nhà thi đấu Nguyễn Du, TP HCM và được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV9.

Nguồn tin: news zing


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 116
  •   Máy chủ tìm kiếm 4
  •   Khách viếng thăm 112
 
  •   Hôm nay 1,004
  •   Tháng hiện tại 61,037
  •   Tổng lượt truy cập 130,483,122