Hit của Nhật Thủy đoạt giải Bài hát của năm

Chủ nhật - 24/01/2016 16:19
Hit của Nhật Thủy đoạt giải Bài hát của năm Hit của Nhật Thủy đoạt giải Bài hát của năm

Ca khúc "Về với đông" của nhạc sĩ Vũ Minh Tâm do quán quân Vietnam Idol Nhật Thủy thể hiện đã nhận giải thưởng "Bài hát của năm" trong chương trình Bài hát Việt 2015.

Gala Bài hát Việt 2015 diễn ra tối 22/1 tại Nhà hát Bến Thành TP HCM, là đêm trao giải và vinh danh những tác giả, tác phẩm, ca sĩ xuất sắc trong suốt 1 năm qua.

Đêm chung kết diễn ra ngày 21/1 với 12 tác phẩm gây ấn tượng mạnh qua các chương trình trước đó. Trong đó có 8 ca khúc đạt giải Bài hát tháng và 4 ca khúc do Hội đồng nghệ thuật bình chọn. Hầu hết các ca khúc đều mang chất pop trẻ trung cũng như nổi bật được cá tính của từng nghệ sĩ trẻ.

Bài hát Việt 2015 được phân ra khá rõ ràng với hai hạng mục giải thưởng do Hội đồng thẩm định và do khán giả bình chọn. Sau 8 tháng tranh tài, ca khúc Về với đông của nhạc sĩ Vũ Minh Tâm, do ca sĩ Nhật Thủy trình diễn đã đoạt giải quan trọng nhất, Bài hát của năm. Đây cũng là ca khúc nhận được giải thưởng do nhà báo bình chọn.

Nhạc sĩ Sơn Hải là tác giả đầu tiên được xướng tên với giải thưởng Hòa âm phối khi hiệu quả do Hội đồng thẩm định bình chọn. Anh là người phối khí 2 bài hát lọt vào đêm chung kết bao gồm Phai (Vũ Cát Tường) và Tôi, cầu vồng và những ánh trăng (Tạ Quang Thắng).

Hit của Nhật Thủy đoạt giải Bài hát của năm 1
Nhạc sĩ Hoài Sa đại diện Ban nhạc nhận giải Cống hiến của chương trình Bài hát Việt.

Ngay sau đó, giải thưởng Tác giả ấn tượng được trao cho 2 nhạc sĩ Nguyễn Linh với ca khúc Ấu thơ trong tôivà Trần Nhật Hà cùng Sao ta lặng im. Giải thưởng Bài hát ấn tượng do Hội đồng thẩm định bình chọn là Họa (PB Nation) và Sự sống (Y Garia).

Video

Giải thưởng Bài hát ấn tượng của Bài hát Việt 2015

Giải thưởng Bài hát ấn tượng của Bài hát Việt 2015

Bên cạnh các giải thưởng do Hội đồng thẩm định bình chọn, các giải thưởng cho khán giả quyết định cũng thu hút sự quan tâm không hề nhỏ của khán giả. Giải thưởng Bài hát được yêu thích do khán giả bình chọn dành cho Phai của ca/nhạc sĩ Vũ Cát Tường.

Ca sĩ được khán giả yêu thích nhất thuộc về quán quân Giọng hát Việt 2015. Trong đêm chung kết anh trình diễn ca khúc Chỉ một câu của nhạc sĩ Phạm Toàn Thắng.

Hit của Nhật Thủy đoạt giải Bài hát của năm 2
Đức Phúc đạt giải Ca sĩ được yêu thích nhất.

Bên cạnh các giải thưởng, những tiết mục trình diễn trong chương trình cũng gây ấn tượng không kém. Rapper Big Daddy mở đầu đêm trao giải đây sôi động với phần trình diễn Tôi yêu âm nhạc.

Nhóm nhạc PB Nation đã tạo nên sự hấp dẫn với bản mashup làm mới những ca khúc từng thành công ở Bài hát Việt như Bốn chữ lắm, Tan biến, Em trong mắt tôi... độc đáo và cuốn hút.

Hit của Nhật Thủy đoạt giải Bài hát của năm 3
Nữ ca sĩ Tóc Tiên quyến rũ trên sân khấu Gala trao giải Bài hát Việt.

Nhạc sĩ Nguyễn Đức Cường và nhóm nhạc Oplus trình diễn đầy mới lạ ca khúc Nồng nàn Hà Nội. Sau đó, nữ ca sĩ Tóc Tiên khuấy động sân khấu với bản hit mới Big girls don't cry theo phong cách nhạc điện tử (EDM).

Video

Tóc Tiên - Big girls don't cry

Tóc Tiên - Big girls don't cry

Gây ấn tượng đặc biệt trong đêm chung kết chính là tác giả Tạ Quang Thắng. Bài hát Tôi, cầu vồng và những ánh trăng mang âm hưởng hát ru Bắc bộ kết hợp nhạc đồng quê (country) là màu sắc đặc biệt so với các tác phẩm còn lại. Không chỉ trình bày ca khúc do mình sáng tác, nam ca/nhạc sĩ này còn lên sân khấu thêm 2 lần, trình bày những sáng tác của tác giả khác.

Bên cạnh Tạ Quang Thắng, những tác giả khác như Phạm Toàn Thắng, Huyền Sambi, Kai Đinh... cũng gây được những bất ngờ bằng những tác phẩm của mình. Dù còn khá trẻ nhưng các nhạc sĩ này đang dần hình thành phong cách và cá tính của mình trong sáng tác ca khúc.

Hit của Nhật Thủy đoạt giải Bài hát của năm 4
Vũ Cát Tường trình diễn ấn tượng trong đêm chung kết Bài hát Việt 2015. Ảnh: Phú Hưng

Qua 11 năm tổ chức, Bài hát Việt trở thành "sân chơi" của những nghệ sĩ hoạt động trong lĩnh vực sáng tác, phối khí. Những gương mặt tham gia chương trình năm nay không còn mới, thậm chí đã quen thuộc với khán giả.

Những cái tên như Phạm Hải Âu, Phạm Toàn Thắng, Hoàng Anh Minh, Tạ Quang Thắng, Vũ Cát Tường... đã ít nhiều có chỗ đứng trong lòng khán giả bằng những ca khúc chất lượng.

Tuy nhiên, những nhạc sĩ trẻ tham gia chương trình vẫn rất trẻ trung, giàu tính sáng tạo cũng như không ngừng tìm tòi, trau dồi. Những tác giả này đã và đang làm nên bức tranh đa dạng về âm nhạc, đáp ứng được một phần thị hiếu của khán giả hiện nay.

Mặc dù thông báo ngừng chương trình sau 11 năm lên sóng của nhạc sĩ Quốc Trung khiến khán phòng cũng như khán giả truyền hình không khỏi bất ngờ nhưng theo ê-kíp sản xuất, Bài hát Việt sẽ sớm có một diện mạo mới trong thời gian tới.







Nguồn tin: news zing


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 142
  •   Máy chủ tìm kiếm 1
  •   Khách viếng thăm 141
 
  •   Hôm nay 1,696
  •   Tháng hiện tại 318,998
  •   Tổng lượt truy cập 133,402,746