Giọng ca ‘All About That Bass’ hứng chỉ trích vì MV mới

Thứ bảy - 21/03/2015 22:23
Giọng ca ‘All About That Bass’ hứng chỉ trích vì MV mới Giọng ca ‘All About That Bass’ hứng chỉ trích vì MV mới

MV minh họa cho đĩa đơn “Dear Future Husband” của Meghan Trainor bị lên án là góp phần duy trì thành kiến về giới tính.

Sau thành công của All About That Bass hồi giữa năm 2014, Meghan Trainor tung ra CD đầu tay Title vào tháng 1 và lập tức dẫn đầu bảng xếp hạng album Billboard 200 trong tuần đầu ra mắt. Song, MV minh họa cho đĩa đơn tiếp theo trích từ TitleDear Future Husband lại bị cư dân mạng quốc tế chỉ trích kịch liệt.

Nhiều người cho rằng video clip mới của Meghan Trainor thể hiện và góp phần duy trì những thành kiến về giới tính, thông qua cảnh nữ ca sĩ vừa ngồi lau sàn nhà bếp, vừa hát.

Một người dùng Twitter viết: “Sự phân biệt giới tính trong MV mới của Meghan Trainor là không thể tưởng tượng nổi”; còn tạp chí Nylon thì cho rằng Dear Future Husband “đưa người xem về thập niên 1950, theo một cách không hay”.

Trước đây, cư dân mạng ca ngợi nữ ca sĩ 19 tuổi bởi họ cho rằng MV All About That Bass là lời cổ vũ tích cực dành cho những cô gái có thân hình quá khổ. Tuy nhiên, “gió đã đổi chiều”. Trang XOJane thậm chí còn đăng tải cả một bài viết dài mang tên Những lý do tại sao ‘Dear Future Husband’ thật kinh khủng. Trong đó, tác giả chỉ trích cả video clip lẫn phần ca từ của ca khúc.

Giọng ca ‘All About That Bass’ hứng chỉ trích vì MV mới 1
Một hình ảnh bị chỉ trích trong MV Dear Future Husband của Meghan Trainor.

Tuy nhiên, một bộ phận fan của Meghan Trainor lên tiếng bảo vệ thần tượng và yêu cầu luồng dư luận chỉ trích nghe kỹ lại phần lời ca khúc. Họ cho rằng Dear Future Husband sẽ giúp người phụ nữ tự tin đưa ra những đòi hỏi về đời sống vật chất lẫn tinh thần sau khi lập gia đình.

Trước khi phát hành Title, Meghan Trainor từng chia sẻ về CD đầu tay của cô rằng: “Tôi hy vọng khán thính giả khi nghe album có thể nhận thấy tôi là một cô gái cừ khôi và xứng đáng có được người bạn trai tốt”.

Video

Meghan Trainor - 'All About That Bass'

Bản hit trong cuối mùa hè năm 2014 đến từ hiện tượng Meghan Trainor.

Nguồn tin: news zing


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 143
  •   Máy chủ tìm kiếm 1
  •   Khách viếng thăm 142
 
  •   Hôm nay 8,296
  •   Tháng hiện tại 653,534
  •   Tổng lượt truy cập 131,075,619