Giang Trang lánh mình khỏi showbiz để hát nhạc Trịnh

Thứ bảy - 21/03/2015 21:09
Giang Trang lánh mình khỏi showbiz để hát nhạc Trịnh Giang Trang lánh mình khỏi showbiz để hát nhạc Trịnh

Giang Trang từng từ chối lời hát trong các đêm nhạc Trịnh Công Sơn vì không muốn xuất hiện với vai trò ca sĩ. Cô chỉ tự nhận mình là một người yêu nhạc Trịnh.

Giang Trang có thể là một cái tên khá xa lạ trong showbiz Việt nhưng lại được nhiều khán giả yêu nhạc Trịnh biết tới. Cô từng cho ra album Lênh đênh nhớ phố, Hạ huyền và mới đây nhất là Hạ huyền 2 gồm những sáng tác của cố nhạc sĩ tài hoa gốc Huế.

Từng có thời gian theo học guitar cổ điển nhưng Giang Trang lại rẽ sang một bước ngoặt khác khi thi đỗ vào trường Đại học Ngoại thương. Trong những năm tháng sinh viên, cô thường hát nhạc Trịnh Công Sơn. Giọng hát của cô có cái thản nhiên và u hoài nên tìm thấy sự đồng vọng với ca từ và âm nhạc của cố nhạc sĩ.

Giang Trang lánh mình khỏi showbiz để hát nhạc Trịnh 1

Rời giảng đường, cuộc sống mưu sinh cuốn Giang Trang rời xa âm nhạc. Sau khi lấy chồng sinh con, Giang Trang rơi vào trạng thái trầm cảm. Cô một lần nữa tìm tới nhạc Trịnh để giải tỏa những chất chứa trong lòng. Với Giang Trang, nhạc Trịnh giống như điểm tựa tinh thần. Chính vì thế, khi nghe album Hạ huyền đầu tiên, người nghe thấy nó mang nặng tự sự cá nhân.

Tới Hạ huyền 2, giọng hát của Giang Trang vẫn có nét u hoài nhưng đã nhẹ nhõm hơn. Giang Trang hát các ca khúc nhạc Trịnh với tinh thần của một người dường như đã tìm được sự yên tĩnh trong lòng và nhìn ra thế giới.

Giang Trang chia sẻ mình hát với tâm thế của một khán giả yêu nhạc Trịnh, thế nhưng giọng ca này lại có dịp cộng tác với những tay guitar nổi tiếng nhất Hà Nội như Anh Hoàng, Thanh Phương. 

Giang Trang có mối quan hệ khá thân thiết với gia đình nhạc sĩ Trịnh Công Sơn. Bà Trịnh Vĩnh Trinh - em ruột cố nhạc sĩ - từng nhiều lần mời Giang Trang tham gia các đêm nhạc tưởng nhớ anh trai nhưng cô đều từ chối. Giang Trang không muốn xuất hiện với vai trò ca sĩ. Cô cũng không muốn kể về tình thân với gia đình cố nhạc sĩ vì cho rằng, đó là chuyện riêng tư, chưa tới lúc chia sẻ với công chúng. 

Sau khi giới thiệu Hạ huyền 2 tới công chúng Hà Nội vào tháng 3, Giang Trang mang sản phẩm âm nhạc mới nhất của mình tới Paris (Pháp) và Munich (Đức) trong đầu tháng 4.

Nguồn tin: news zing


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 173
  •   Máy chủ tìm kiếm 17
  •   Khách viếng thăm 156
 
  •   Hôm nay 5,495
  •   Tháng hiện tại 650,733
  •   Tổng lượt truy cập 131,072,818