Giám khảo The Remix gây thắc mắc khi chấm Isaac 3 điểm 10

Thứ hai - 16/03/2015 18:50
Giám khảo The Remix gây thắc mắc khi chấm Isaac 3 điểm 10 Giám khảo The Remix gây thắc mắc khi chấm Isaac 3 điểm 10

Nhiều khán giả đặt ra nghi ngờ quanh việc live show 6 bất ngờ không loại thí sinh nào và cách chấm điểm cho Isaac của các giám khảo có nhiều thay đổi.

Giám khảo thay đổi cách chấm điểm cho Isaac

Trong live show 6, cùng với PB Nation, đội của Isaac giành được số điểm cao nhất 39,5. Cộng với số điểm quy đổi từ bình chọn của khán giả, học trò của Ngô Thanh Vân đã vươn lên vị trí thứ 2, xếp sau Đông Nhi và đồng hạng với Sơn Tùng M-TP.

Như vậy, xét về vị trí, đội của Isaac đã có sự cải thiện rõ rệt. Trong 2 live show trước đó, trưởng nhóm 365 thường ở nhóm cuối của bảng xếp hạng.

Tuy nhiên nhiều khán giả lại cho rằng phần thi của Isaac trong đêm 15/3 chưa thực sự hoàn hảo. Độc giả Tài Phát nhận xét: "Phần trình diễn Yêu không nghỉ phép tuy dễ thương nhưng không hay bằng các đêm trước. Các tuần trước Isaac hát tốt hơn, trình diễn hấp dẫn hơn nhưng lại nhận phải không ít lời chê từ phía ban giám khảo, trong khi phần trình diễn ở live show 6 không thực sự xuất sắc lại nhận được số điểm rất cao".

Độc giả Phạm Hữu Vinh bày tỏ nghi ngờ, phải chăng vì sức ép của dư luận nên ban giám khảo thay đổi cách chấm điểm đối với Isaac.

Trước những thắc mắc trên, các giám khảo của The Remix đã lên tiếng. DJ Hoàng Anh cho hay, anh cho đội Isaac số điểm tuyệt đối vì đây là phần trình diễn tốt nhất của nam ca sĩ kể từ khi tham gia The Remix. Anh cũng đánh giá cao phần nhạc do Only C và DJ Gin thực hiện. DJ Hoàng Anh phủ nhận việc thay đổi cách chấm điểm vì sức ép của dư luận.

Đồng quan điểm với DJ Hoàng Anh, nhạc sĩ Lưu Thiên Hương còn chia sẻ thêm: "Chúng tôi không chấm điểm theo dư luận. Đây là một cuộc chơi công bằng. Thí sinh nào có phần trình diễn tốt, chúng tôi cho điểm cao. Chúng tôi không vì bất cứ lý do nào hay vì ý kiến của ban tổ chức (BTC) mà đánh mất đi sự công tâm của mình. Điều đó không chỉ vì các thí sinh, vì khán giả mà còn vì uy tín của giám khảo".

Giám khảo Nguyễn Hải Phong chia sẻ về cách chấm điểm là dựa trên nhiều tiêu chí, ví dụ ca khúc có bám sát chủ đề đêm thi hay không, sự sáng tạo trong bài phối của nhà sản xuất, cách xử lý ca khúc, cách trình diễn của ca sĩ và DJ... Ngoài ra, theo anh, tuỳ từng chủ đề, giám khảo xét cả tính nhân văn, lợi ích mà tiết mục đem lại cho khán giả.

Giám khảo The Remix gây thắc mắc khi chấm Isaac 3 điểm 10 1
Phần trình diễn nhiều màu sắc của Isaac trong đêm live show 6. Ảnh: Thành Luân

Bà Thanh Nga - đại diện công ty Cát Tiên Sa phủ nhận sự can thiệp của BTC vào số điểm của các đội thi. "Việc chấm điểm là do ban giám khảo. Họ đưa ra số điểm dựa trên đánh giá về phần trình diễn, giọng hát và âm nhạc của mỗi đội thi. BTC không can thiệp vào vấn đề chuyên môn", đại diện này nói.

Đại diện BTC cũng lý giải về sự thăng hạng của Isaac trong live show 6: "Chúng tôi đánh giá cao phần trình diễn của Isaac. Anh vừa hát, vừa nhảy, vừa đạp xe mà vẫn giữ được cột hơi ổn định, không bị mất giọng, không hụt hơi. Ca khúc Yêu không nghỉ phép lại dễ nghe và phù hợp với thị hiếu của công chúng. Vì thế, việc Isaac nhận được vị trí cao trong live show thứ 6 là dễ hiểu".

Bất ngờ không loại thí sinh

Live show 6 của The Remix khép lại với sự vươn lên mạnh mẽ của đội Đông Nhi. Với ca khúc Stop Loving You, họ trở thành đội dẫn đầu. Các vị trí sau đó thuộc về Isaac, Sơn Tùng M-TP, Tóc Tiên, PB Nation, Giang Hồng Ngọc. Đội Bảo Anh xếp ở vị trí cuối cùng. Đêm thi đã không loại bất cứ đội nào như dự kiến. 

Điều này gây bất ngờ, bởi trước đó, các đội đều được phổ biến quy chế về lịch loại thí sinh của chương trình. Theo công bố ban đầu, một đội phải bị loại vào tối 15/3.

Giám khảo The Remix gây thắc mắc khi chấm Isaac 3 điểm 10 2
Theo kịch bản mà chương trình gửi cho các thí sinh trước đó, live show 6 của The Remix chứng kiến sự ra về của một đội thi.

Ngoài ra, trước khi live show 6, bảng xếp hạng chung cuộc của thí sinh The Remix được lan truyền trên mạng. Theo đó, Tóc Tiên sẽ giành ngôi vị quán quân và đặc biệt, PB Nation phải ra về sau liveshow 6.

Tuy nhiên, trong đêm thi diễn ra vào tối 15/3, PB Nation đã có phần trình diễn xuất sắc. Giám khảo Lưu Thiên Hương khẳng định, cô thích phần trình diễn của PB Nation hơn cả các đội luôn nhận được sự đánh giá rất cao như Tóc Tiên và Đông Nhi. Ca sĩ Hồ Ngọc Hà, nhà sản xuất âm nhạc Nguyễn Hải Phong không nhận xét nhiều mà chỉ thể hiện sự đánh giá cao bằng điểm 10 tuyệt đối cho PB Nation. 

Giám khảo The Remix gây thắc mắc khi chấm Isaac 3 điểm 10 3
Bảng kết quả chung cuộc của The Remix bị lan truyền trên mạng trước khi live show 6 của The Remix diễn ra.

Sau phần trình diễn Mọi sự là vì em, PB Nation nhận được số điểm 39,5. Cùng với đội của Isaac, PB Nation là một trong 2 đội nhận được số điểm cao nhất từ phía giám khảo.

Video

Mọi sự là vì em - PB Nation

Lưu Thiên Hương dành nhiều lời khen cho đội của Hoàng Tôn.

Về phía khán giả, sau khi bảng xếp hạng chung cuộc The Remix được lan truyền trên mạng, các fan của PB Nation đã thể hiện thái độ mạnh mẽ và hành động quyết liệt. Họ thay avatar là hình ảnh được thiết kế như núi Hoa Quả Sơn, trong đó là phần cách điệu tên sáng tác mới của Hoàng Tôn - Mọi sự là vì em. Một số fan thậm chí còn dọa tẩy chay chương trình nếu như PB Nation bị loại.

Diễn biến trên khiến một số khán giả đặt ra nghi vấn về sự sắp đặt của ban tổ chức Hòa âm ánh sáng. Phải chăng vì vấp phải sự phản đối của fan và đặc biệt vì PB Nation trình diễn xuất sắc nên BTC The Remix đã thay đổi kịch bản vào giờ chót, quyết đinh không loại đội nào ở live show 6?

Trao đổi với Zing.vn, bà Vũ Thị Tuyết Vân - Phó tổng giám đốc công ty Cát Tiên Sa - xác nhận: "Theo cấu trúc chương trình trước đây, The Remix có 10 live show và sẽ có một đội ra về sau đêm thi thứ 6. Tuy nhiên, chúng tôi đã có một số điều chỉnh. Theo đó, chương trình sẽ kéo dài 12 live show và vì thế, đêm thi thứ 6 không loại bất cứ đội nào".

Bà Tuyết Vân cho hay, sự thay đổi về cấu trúc chương trình đã được đưa ra sau khi liveshow thứ 2 khép lại. Tuy nhiên, vì đơn vị tổ chức chưa công bố với truyền thông và khán giả, dẫn đến hiểu lầm trên.

Giám khảo The Remix gây thắc mắc khi chấm Isaac 3 điểm 10 4
PB Nation và phần trình diễn trong liveshow 6 của The Remix. Ảnh: Thành Luân

Nguồn tin: news zing


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 175
  •   Máy chủ tìm kiếm 3
  •   Khách viếng thăm 172
 
  •   Hôm nay 11,140
  •   Tháng hiện tại 615,672
  •   Tổng lượt truy cập 131,037,757