Giám đốc châu Á CLB Manchester City tới Việt Nam nghe Xẩm

Thứ tư - 21/01/2015 12:12
Giám đốc châu Á CLB Manchester City tới Việt Nam nghe Xẩm Giám đốc châu Á CLB Manchester City tới Việt Nam nghe Xẩm

Anh Stephan Cieplik bày tỏ sự hào hứng khi được trực tiếp thưởng thức nghệ thuật hát Xẩm trên sân khấu của Nhà hát Lớn, Hà Nội, tối 20/1.

Giám đốc châu Á CLB Manchester City tới Việt Nam nghe Xẩm 1
Trong thời gian công tác tại Việt Nam, anh Stephan Cieplik - Giám đốc châu Á của câu lạc bộ nổi tiếng Manchester City - đã dành thời gian để tìm hiểu về văn hóa và các loại hình nghệ thuật truyền thống của Việt Nam. 
Giám đốc châu Á CLB Manchester City tới Việt Nam nghe Xẩm 2
 Giám đốc châu Á của câu lạc bộ nổi tiếng Manchester City khiến nhiều người chú ý với vẻ điển trai, trẻ trung.
Giám đốc châu Á CLB Manchester City tới Việt Nam nghe Xẩm 3
Người đẹp Trà Ngọc Hằng rạng rỡ chụp hình cùng nguyên Tổng bí thư Lê Khả Phiêu. 
Giám đốc châu Á CLB Manchester City tới Việt Nam nghe Xẩm 4
Trong chương trình nghệ thuật Xẩm và đời, Trà Ngọc Hằng đảm nhận một vai trò khá mới mẻ là người dẫn chuyện cùng nhà thơ Vũ Quần Phương. Sự kết hợp của hai thế hệ trong vai trò người dẫn chuyện cũng là cách mà ban tổ chức truyền đi thông điệp rằng nghệ thuật Xẩm là một nét đẹp truyền thống cần được gìn giữ và phát huy qua nhiều thế hệ. 
Giám đốc châu Á CLB Manchester City tới Việt Nam nghe Xẩm 5
Tham gia biểu diễn trong chương trình, bé Hồng Nga - cháu ngoại nguyên Tổng bí thư Lê Khả Phiêu - say sưa hát xẩm. Cô bé là người rất mê nghệ thuật Xẩm. Dù từng bị bố mẹ cấm theo học hát Xẩm nhưng Hồng Nga không chịu và đã phải cầu cứu sự can thiệp của ông ngoại để có thể tiếp tục được đi hát. Mới học hát Xẩm chưa lâu, Hồng Nga đã mạnh dạn chọn bài Thập ân 10 điều để thể hiện và nhận được tràng vỗ tay khích lệ của khán giả. 
Giám đốc châu Á CLB Manchester City tới Việt Nam nghe Xẩm 6
Nghệ sĩ Khương Cường và Giáng Ly thể hiện hình ảnh đôi vợ chồng xẩm nghèo đi hát khi vãn chợ. 
Giám đốc châu Á CLB Manchester City tới Việt Nam nghe Xẩm 7
Xúc động trước hình ảnh này, nhà thơ Vũ Quần Phương cùng một số khán giả khác đã lên sân khấu bỏ tiền vào bị xẩm. 
Giám đốc châu Á CLB Manchester City tới Việt Nam nghe Xẩm 8
Nhạc sĩ Quang Long và Mai Tuyết Hoa cùng trình bày ca khúc Tiễu trừ cướp biển - một ca khúc mới được viết trong giai đoạn nhiều người dân đất Việt lên án, phản đối việc Trung Quốc hạ đặt giàn khoan trái phép ở Biển Đông. Nghệ sĩ Quang Long chia sẻ: "Xẩm là một nghệ thuật vô cùng độc đáo, có đủ các sắc thái âm nhạc khác nhau, có thể truyền tải được những thông điệp khác nhau. Chúng tôi muốn thông qua chương trình để chứng minh Xẩm vẫn còn sức sống trong đời sống đương đại”. 
Giám đốc châu Á CLB Manchester City tới Việt Nam nghe Xẩm 9
Chương trình nghệ thuật Xẩm và đời đã cho khán giả Thủ đô thấy được một dòng chảy xuyên suốt của Xẩm từ quá khứ tới hiện tại, bắt đầu từ những bài Xẩm cổ như Lỡ bước sang ngang, Cô hàng nước, Quyết chí tu thân, Anh Xẩm…rồi đến các bài Xẩm lời mới về nhiều vấn đề thời sự, tâm tư của con người trong cuộc sống hôm nay.
Giám đốc châu Á CLB Manchester City tới Việt Nam nghe Xẩm 10
Chương trình còn có sự tham gia của những thế hệ lão làng như NSND Xuân Hoạch, NSƯT Thanh Ngoan, NSƯT Thuý Ngần... rồi đến thế hệ các bạn trẻ đang miệt mài học tập, đóng góp công sức vào giữ gìn Xẩm như Ngọc Trinh, Ngọc Tú, Xuân Tú, Tiến Đô…. 
Giám đốc châu Á CLB Manchester City tới Việt Nam nghe Xẩm 11
Ngoài những bài hát Xẩm quen thuộc trong kho tàng nghệ thuật dân gian Việt Nam, khán giả theo dõi chương trình còn cảm nhận được sự mới mẻ qua phần Xẩm đương đại, nhằm khai thác những ưu điểm của âm nhạc hát Xẩm với dòng chảy của âm nhạc thế giới. 
Giám đốc châu Á CLB Manchester City tới Việt Nam nghe Xẩm 12
Trái với tâm lý lo lắng ban đầu của ban tổ chức là sẽ khó nhận được sự hưởng ứng của khán giả trong một chương trình đậm chất dân gian, nhưng những tràng vỗ tay cổ vũ không ngớt của khán giả với màn biểu diễn Anh Khóa hồi sinh của Hà Linh đã khiến những người thực hiện chương trình thấy yên tâm. 

Nguồn tin: news zing


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 114
  •   Máy chủ tìm kiếm 3
  •   Khách viếng thăm 111
 
  •   Hôm nay 8,235
  •   Tháng hiện tại 8,235
  •   Tổng lượt truy cập 128,606,413