BRIT Awards 2016 tôn vinh David Bowie, Amy Winehouse

Chủ nhật - 17/01/2016 18:49
BRIT Awards 2016 tôn vinh David Bowie, Amy Winehouse BRIT Awards 2016 tôn vinh David Bowie, Amy Winehouse

Dù cả huyền thoại David Bowie cũng như tài năng độc đáo Amy Winehouse đã qua đời nhưng âm nhạc của họ vẫn không hề bị lãng quên.

Lễ trao giải BRIT Awards 2016 sẽ diễn ra vào ngày 24/2 (giờ địa phương) tại nhà hát O2 Arena, London sẽ có phần dành để tưởng nhớ David Bowie và Amy Winehouse.

Vinh danh nghệ sĩ quá cố

Ông Max Lousada, chủ tịch của giải thưởng chia sẻ, đây là thời điểm phù hợp để tôn vinh những cống hiến của Bowie với ngành công nghiệp âm nhạc thế giới.

"David Bowie là một trong những nhạc sĩ, nghệ sĩ biểu diễn có tầm ảnh hưởng lớn trên thế giới. Ông là người có tầm nhìn mang tính chất mở đường trong âm nhạc. Chúng tôi muốn tưởng nhớ đến ông như một trong những biểu tưởng vĩ đại" - Max Lousada nói.

BRIT Awards 2016 tôn vinh David Bowie, Amy Winehouse 1
Huyền thoại âm nhạc David Bowie.

Sự ra đi của David Bowie ở tuổi 69 vì căn bệnh ung thư là mất mát lớn của làng nhạc trong những ngày đầu năm 2016. Đặc biệt ông vừa phát hành sản phẩm có tên Blackstars trước khi qua đời một thời gian ngắn.

Bất ngờ lớn nhất của lễ trao giải năm nay chính là cái tên Amy Winehouse xuất hiện trong hạng mục đề cử Nữ ca sĩ xuất sắc. Amy Winehouse qua đời vào mùa hè năm 2011 ở tuổi 27 khi sự nghiệp đang ở độ chín.

Sau khi qua đời, những dự án âm nhạc chưa từng được công bố của Amy dần lộ diện. Đĩa nhạc Lioness: Hidden Treasures thu hút sự quan tâm đặc biệt của khán giả. Những tên tuổi lớn của làng nhạc như nhà sản xuất âm nhạc Mark Ronson, danh ca Tony Bennett đã dành nhiều tâm huyết cho đĩa nhạc này như một sự tưởng nhớ tới người nghệ sĩ tài năng mà bạc mệnh.

Bộ phim tài liệu Amy về nữ ca sĩ tài danh này nhận được tất cả 33 đề cử và đã thắng 19 giải thưởng. Đây cũng là  ngôn ngữ khác để khẳng định được những ấn tượng mà giọng ca Back to Black để lại cho làng nhạc không thể nào quên.

BRIT Awards 2016 tôn vinh David Bowie, Amy Winehouse 2
Nữ ca sĩ quá cố Amy Winehouse.

David Bowie và Amy Winehouse là hai nghệ sĩ quá cố được tưởng nhớ và vinh danh trong lễ trao giải âm nhạc nước Anh 2016. Tuy nhiên, những nghệ sĩ khác như danh ca Natalie Cole hay mới đây, ca sĩ/quản lý đồng thời là chồng của diva Caline Dion cũng vừa tạ thế. Chắc hẳn họ sẽ an bình vì trong trái tim và tâm trí của người hâm mộ, giọng hát của họ vẫn vang lên.

Cuộc đua của nghệ sĩ đương đại

Adele và James Bay cùng đứng đầu danh sách đề cử của giải thưởng âm nhạc nước Anh năm nay. Đĩa nhạc 25 của họa mi nước Anh là một trong những điểm sáng của ngành công nghiệp ghi âm năm 2015. Adele lần lượt góp mặt trong 4 đề cử quan trọng bao gồm: Nghệ sĩ nữ xuất sắc; Album của năm, Ca khúc của năm và Video ca nhạc của năm (Hello).

BRIT Awards 2016 tôn vinh David Bowie, Amy Winehouse 3
Adele trở lại với giải thưởng âm nhạc nước Anh - BRIT Awards 2016.

Trong khi đó, James Bay lại là nghệ sĩ trẻ đang tạo nên tiếng nói đặc biệt tại thị trường âm nhạc xứ sở xương mù. Bên cạnh đề cử Nghệ sĩ nam xuất sắc, anh còn được liệt vào danh sách "nghệ sĩ đột phá" - giải thưởng quan trọng của của giải thưởng này.

James Bay cũng sẽ trực tiếp đối đầu với đàn chị Adele ở hai hạng mục Ca khúc của năm (với Hold Back the River) và Album của năm (với Chaos and the Calm).

BRIT Awards 2016 tôn vinh David Bowie, Amy Winehouse 4
Sao trẻ James Bay.

Ngôi sao trẻ Jack Garratt được trao giải Crictics' Choice (giải của nhà phê bình). Đây là hạng mục mang tính chất dự đoán cho những tài năng âm nhạc sẽ tỏa sáng trong tương lai. Adele là người đầu tiên nhận giải vào năm 2008. Các năm tiếp theo, giải thưởng đã chọn được các tên tuổi ấn tượng như Florence and the Machine, Ellie Goulding, Jessie J, Tom Odell, Sam Smith , James Bay.

Ở những hạng mục mang tính "toàn cầu" như Nghệ sĩ nam/ nữ, nhóm nhạc quốc tế xuất sắc không có quá nhiều đột phá. Đa số những cái tên nổi bật của làng nhạc năm 2015 như Justin Bieber, Kendrick Lamar, The Weeknd, Ariana Grande... đều nằm trong danh sách rút gọn của các hạng mục đề cử này.

Được biết các nghệ sĩ như Adele, Justin Bieber, Jess Glynne, những nhóm nhạc Coldplay, Blur, Little Mix... sẽ biểu diễn tại lễ trao giải năm nay.

Danh sách giải thưởng chính của BRIT Awards 2016:

Nghệ sĩ nam xuất sắc:

Aphex Twin

Calvin Harris 

James Bay

Jamie XX

Mark Ronson

Nghệ sĩ nữ xuất sắc:

Adele

Amy Winehouse

Florence

Jess Glynne

Laura Marling

Nhóm nhạc xuất sắc:

Blur

Coldplay

Foals

One Direction

Years and Years

Nghệ sĩ đột phá:

Catfish 

James Bay

Jess Glynne

Wolf Alice

Years and Years

Ca khúc của năm:

Adele - Hello

Calvin Harris - How deep is your love

Ed Sheeran và Rudimental -  Bloodstream 

Ellie Goulding -  Love Me Like You do

James Bay -  Hold Back the River 

Jess Glynne - Hold my hand my hand

Little Mix -  Black Magic

Olly Murs -  Up

Phillip George - Wish you were mine

Years and Years - King 

Album của năm:

Adele - 25

Coldplay - A Head Full of Dreams

Florence and the Machine - How Big, How Blue, How Beautiful

James Bay - Chaos and the Calm 

Jamie xx  - In Colour

Video của năm:

Adele  - Hello

Calvin Harris -  How Deep is Your Love

Ed Sheeran -  Photograph

Ellie Goulding  - Love Me Like You Do

Jessie J - Flashlight

LIttle Mix - Black Magic 

Naughty Boy ft Beyonce -  Runnin' (Lose it All)

One Direction - Drag Me Down 

Sam Smith  - Writing on the Wall 

Years and Years - King 





Nguồn tin: news zing


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 103
  •   Máy chủ tìm kiếm 4
  •   Khách viếng thăm 99
 
  •   Hôm nay 21,714
  •   Tháng hiện tại 145,477
  •   Tổng lượt truy cập 130,567,562