Thành ủy Hà Nội yêu cầu hạn chế loại bỏ cây xanh

Thứ bảy - 21/03/2015 10:11
Thành ủy Hà Nội yêu cầu hạn chế loại bỏ cây xanh Thành ủy Hà Nội yêu cầu hạn chế loại bỏ cây xanh

Dân trí Liên quan đến đề án chặt hạ, thay thế 6.700 cây xanh, chiều ngày 20/3, Thành ủy Hà Nội có văn bản yêu cầu Ban cán sự Đảng UBND TP hạn chế đến mức thấp nhất việc loại bỏ, thay thế các cây đã trồng.

Để việc cải tạo, thay thế cũng nhưtrồng mới cây xanh đáp ứng đúng mục tiêu xây dựng Thủ đô “Xanh, văn hiến, vănminh, hiện đại”, đảm bảo cải thiện môi trường và sự an toàn cho nhân dân, đồngthời phải tạo được đồng thuận trong xã hội, Thường trực Thành uỷ Hà Nội đã yêucầu Ban cán sự Đảng UBND TP chỉ đạo tạm dừng việc triển khai thực hiện thay thếcây xanh để lắng nghe, tiếp thu ý kiến góp ý của nhân dân.

Thành ủy Hà Nội yêu cầu hạn chế loại bỏ cây xanh 1
Hà Nội vừa tạm dừng việc loại bỏ, thay thế cây xanh (Ảnh Nguyễn Dương)

Ban cán sự Đảng UBND TP cũng phải khẩntrương chỉ đạo kiểm tra, rà soát, đánh giá lại tất cả các khâu, các tiêu chí cũngnhư biện pháp, cách thức tổ chức thực hiện trong việc cải tạo, thay thế câyxanh đô thị thời gian qua.

Qua đó, kịp thời điều chỉnh biệnpháp, cách làm không phù hợp; khắc phục những tồn tại, bất cập trong quá trìnhtổ chức thực hiện. Đảm bảo việc cải tạo, thay thế cây xanh theo đúng quy định,hạn chế đến mức thấp nhất việc loại bỏ, thay thế các cây đã trồng.

Trước đó sáng 20/3, ông Nguyễn Thế Thảo -Chủ tịch UBND TP Hà Nội - cũng đã yêu cầu Sở Xây dựng, UBND các quận dừng việc chặthạ, thay thế cây trên một số tuyến phố và quản lý chặt chẽ cây xanh đô thị theođúng quy định.

Những cây đã hạ chuyển thì trồngngay cây thay thế theo quy hoạch và tiến hành chăm sóc, quản lý theo phân cấpvà quy định. Bên cạnh đó, ông Thảo yêu cầu hoàn thiện hè đường, đảm bảo an toàngiao thông, vệ sinh môi trường và cảnh quan đô thị. Chỉ thay thế những cây cónguy cơ đổ gẫy ảnh hưởng đến giao thông, an toàn tính mạng và tài sản của nhândân.

Các đơn vị liên quan phải rà soát,đánh giá, phân loại những cây phải hạ chuyển, bổ sung, thay thế, lập kế hoạchlộ trình thực hiện từng bước, đảm bảo duy trì mật độ xanh thường xuyên liên tụccho từng tuyến phố. Đối với những cây cong nghiêng, ảnh hưởng đến mỹ quan đôthị và những cây không đúng chủng loại cây đô thị thực hiện chỉnh trang thaythế từng bước; chỉ thay thế những cây không thể chỉnh trang và duy trì được.

Việc chỉnh trang trồng bổ sung thaythế cây xanh đô thị phải thực hiện theo đúng quy trình quy định; đồng thờithông tin kịp thời, đầy đủ, công khai minh bạch và tiếp thu ý kiến đóng góp củacác chuyên gia, các nhà khoa học, nhân dân, tạo sự đồng thuận trước khi thựchiện.

Ông Thảo khẳng định việc bảo tồn,cải tạo chỉnh trang, bổ sung và thay thế cây xanh đô thị trên địa bàn Thủ đô làmột chủ trương đúng đắn. Tuy nhiên Sở Xây dựng và các đơn vị liên quan phải kiểm điểmnghiêm túc, rút kinh nghiệm trong việc tổ chức thực hiện thời gian vừa qua.

Quang Phong

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 111
  •   Máy chủ tìm kiếm 7
  •   Khách viếng thăm 104
 
  •   Hôm nay 15,329
  •   Tháng hiện tại 92,768
  •   Tổng lượt truy cập 128,690,946