TP.HCM: “Hóa kiếp” thủy đài “răng rụng” thành bãi giữ xe cao tầng

Thứ ba - 27/06/2017 20:35
TP.HCM: “Hóa kiếp” thủy đài “răng rụng” thành bãi giữ xe cao tầng TP.HCM: “Hóa kiếp” thủy đài “răng rụng” thành bãi giữ xe cao tầng

Sau khi phá bỏ các thủy đài tồn tại gần nửa thế kỷ ở Sài Gòn, mặt bằng tại đây sẽ được tận dụng làm bãi giữ xe cao tầng.

Hiểm họa từ thủy đài bỏ hoang

Thủy đài khổng lồ hơn 1 thế kỷ ở Sài Gòn

Tòa nhà "3 cây nhang" ở SG lột xác sau 20 năm dính lời đồn "ma ám"

TP.HCM: “Hóa kiếp” thủy đài “răng rụng” thành bãi giữ xe cao tầng 1

Mặt bằng thủy đài sau khi được tháo dỡ sẽ được làm bãi giữ xe thông minh

Tổng Công ty TNHH MTV Cấp nước Sài Gòn (Sawaco) vừa trình UBND TP xem xét phương án tận dụng mặt bằng thủy đài sau khi tháo dỡ, trong đó có phương án làm bãi giữ xe cao tầng.

Ông Trần Quang Minh, Phó Tổng Giám đốc Sawaco cho biết, hiện đã có nhà đầu tư đặt vấn đề đầu tư khai thác mặt bằng xây dựng nhà giữ xe thông minh, nhà kho kết hợp bể chứa nước ngầm, trạm châm hóa chất tại vị trí các thủy đài sau khi phá bỏ.

“Xây dựng bãi chứa, trạm bơm là mục đích chính sau khi tháo dỡ thủy đài. Phía trên sẽ được tận dụng để làm những việc khác trong đó có phương án xây dựng bãi giữ xe cao tầng”- ông Minh nói và cho biết, với diện tích những thủy đài bị tháo dỡ hoàn toàn có thể làm được bãi giữ xe cao tầng.

Cũng theo ông Minh, đây chỉ là phương án của nhà đầu tư đưa ra và phải chờ UBND TP xem xét, chấp thuận.

“Nếu được chấp thuận, dự kiến trong quý III năm 2017 chúng tôi sẽ tháo dỡ thủy đài trên đường Nguyễn Văn Đậu để thực hiện thí điểm. Sau đó, các thủy đài khác sẽ lần lượt được tháo dỡ và xúc tiến việc khai thác mặt bằng. Phương án này sẽ góp phần giúp thành phố giảm áp lực về tình trạng thiếu bãi giữ xe”, ông Minh thông tin.

Theo Sawaco, thành phố hiện có 8 thủy đài bằng bê tông, cốt thép với dung tích từ 1.200m2-8.500m2 được xây dựng từ những năm 1965-1967 nhưng chưa từng sử dụng. Ngoài ra còn có 6 thủy đài nhỏ sức chứa 50m3-150m2 phục vụ cho việc cấp nước các chung cư nhỏ. Tuy nhiên, hiện nay các thủy đài đã xuống cấp nghiêm trọng gây nguy hiểm và không thể sử dụng như công suất thiết kế.

Trước đó, UBND TPHCM đã đồng ý cho tháo dỡ 7 thủy đài lớn tại đường 3 tháng 2 (quận 10), Lê Đại Hành (quận 11), Nguyễn Văn Đậu (quận Bình Thạnh), Hồ Văn Huê (quận Phú Nhuận), Hoàng Diệu (quận 4), đường Trần Hưng Đạo (quận 5) và đường Nguyễn Thái Sơn (quận Gò Vấp).

TP.HCM: “Hóa kiếp” thủy đài “răng rụng” thành bãi giữ xe cao tầng 2
Tòa nhà ”3 cây nhang” ở SG lột xác sau 20 năm dính lời đồn ”ma ám”

Sau gần 2 thập kỷ bị bỏ hoang, tòa nhà “3 cây nhang” đìu hiu với những lời đồn ma mị sắp trở thành trung tâm thương...

Bấm xem >>

Nguồn tin: 24h


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 126
  •   Máy chủ tìm kiếm 4
  •   Khách viếng thăm 122
 
  •   Hôm nay 29,269
  •   Tháng hiện tại 922,947
  •   Tổng lượt truy cập 128,541,186