Phân luồng kỳ quặc tại nút giao cửa ngõ Hà Nội

Chủ nhật - 08/03/2015 02:31
Phân luồng kỳ quặc tại nút giao cửa ngõ Hà Nội Phân luồng kỳ quặc tại nút giao cửa ngõ Hà Nội

Kiểu thiết kế, phân luồng lòng vòng khiến cho đoạn giao từ Bắc Ninh về Hà Nội với quốc lộ 5 và đường dẫn cầu Thanh Trì như mớ bòng bong, ùn tắc thường xuyên.

Phân luồng kỳ quặc tại nút giao cửa ngõ Hà Nội 1
Thanh Trì là cây cầu bắc qua sông Hồng lớn trên địa phận Hà Nội. Nhiều năm qua cách phân luồng lên xuống cầu không hợp lý đã thường xuyên gây ách tắc giao thông tại lối xuống đoạn giao với Quốc lộ 5 (thị trấn Sài Đồng, Gia Lâm).
Phân luồng kỳ quặc tại nút giao cửa ngõ Hà Nội 2
Trục đường QL5 bị ảnh hưởng nhiều nhất tại hướng từ Hải Phòng về Hà Nội và lối rẽ lên quốc lộ 1A đi Bắc Ninh, Bắc Giang, Lạng Sơn.
Phân luồng kỳ quặc tại nút giao cửa ngõ Hà Nội 3
Nút giao đèn đỏ bên mạn phải cầu Thanh Trì là điểm giao cắt của bốn hướng đi khác nhau. Hải Phòng đi nội thành Hà Nội, Hải Phòng rẽ lên Quốc lộ 1A, Hà Nội rẽ lên Quốc lộ 1A và từ trên cầu Thanh Trì xuống đường QL5 đi Hải Phòng.
Phân luồng kỳ quặc tại nút giao cửa ngõ Hà Nội 4
Việc tránh xe chờ lượt càng tăng sự ùn ứ tại nút giao này, đặc biệt vào các giờ cao điểm buổi sáng sớm, chiều tối và các ngày nghỉ lễ.
Phân luồng kỳ quặc tại nút giao cửa ngõ Hà Nội 5
Người đi xe máy cũng bị vạ lây, phải chờ nhiều lượt đèn chuyển màu đỏ mới có thể đi qua.
Phân luồng kỳ quặc tại nút giao cửa ngõ Hà Nội 6
Đường dẫn từ cầu Thanh Trì xuống đường QL5 luôn trong tình trạng hàng xe kéo dài nối đuôi nhau chờ đợi qua đèn đỏ.
Phân luồng kỳ quặc tại nút giao cửa ngõ Hà Nội 7
Nhịp đèn xanh mỗi hướng chỉ lưu thông trong vòng 45 giây, sau đó lại chờ 90 giây để nhường đường cho hai hướng còn lại. Điều này khiến luồng giao thông bị đứt đoạn không liền mạch, cộng với sự dồn ứ của tuyến đường trọng điểm QL5 và QL1A dẫn tới ùn tắc kéo dài. 
Phân luồng kỳ quặc tại nút giao cửa ngõ Hà Nội 8
Lối lên và xuống ở phía trái dành cho xe từ hướng Hải Dương, Hải Phòng lên cầu và các phương tiện từ phía Bắc Ninh về cũng gặp tình trạng tương tự khi là điểm giao cắt của nhiều hướng đi khác nhau.
Phân luồng kỳ quặc tại nút giao cửa ngõ Hà Nội 9
Nhiều tài xế phàn nàn và cho rằng tại sao không thiết kế đường dẫn từ trên cầu Thanh Trì xuống thẳng mặt đường QL5 giống như thiết kế cầu Vĩnh Tuy, vừa tránh giao cắt làn đường khác, vừa thông suốt tuyến đường.
Phân luồng kỳ quặc tại nút giao cửa ngõ Hà Nội 10
Tuy nhiên theo Bộ GTVT thì thiết kế cầu không có gì sai. Nếu thiết kế giống cầu Vĩnh Tuy thì không đáp ứng được lưu lượng xe từ QL1A xuống đường QL5, thứ hai là việc làm đường dẫn thẳng từ trên cầu xuống QL5 khó tránh hành lang đường sắt Bắc Nam, gây tắc cục bộ tại ngã tư Trâu Quỳ. "Kế hoạch xây lắp đường dẫn trên cầu xuống QL5 chậm do phân kỳ vốn chứ không phải do thiết kế lỗi", vị đại diện nói.
Phân luồng kỳ quặc tại nút giao cửa ngõ Hà Nội 11
Dự án xây dựng hoàn chỉnh nút giao cầu Thanh Trì với QL5 được xây dựng từ tháng 10/2014 dự kiến hoàn thành vào đầu tháng 1/2016 trị giá 800 tỷ đồng được kỳ vọng sẽ sửa lỗi thiết kế và cải thiện đáng kể tình trạng tắc nghẽn giao thông hiện nay tại nút giao này.
Phân luồng kỳ quặc tại nút giao cửa ngõ Hà Nội 12
Cảnh xe tải dàn hàng 4 trên mặt đường QL5 để nhanh chóng thoát khỏi đoạn đường từ ngã tư Trâu Quỳ đến chân cầu Thanh Trì như thế này thường xuyên xảy ra.
Phân luồng kỳ quặc tại nút giao cửa ngõ Hà Nội 13
Ùn tắc thường xuyên tại nút giao này dễ dẫn đến tình trạng người tham gia giao thông lấn làn vượt ẩu gây tai nạn khiến nơi đây rối như một mớ bòng bong.

Video

Giao lộ phân luồng kỳ cục nhất Hà Nội

Sau khi mở đường, nút Xã Đàn - Ô Chợ Dừa bỗng trở thành ngã 6 với kiểu phân luồng loằng ngoằng đến mức chủ phương tiện không hề biết mình đang vi phạm luật an toàn giao thông.

Nguồn tin: news zing


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 83
  •   Máy chủ tìm kiếm 5
  •   Khách viếng thăm 78
 
  •   Hôm nay 25,640
  •   Tháng hiện tại 231,189
  •   Tổng lượt truy cập 128,829,367