Nhật Bản: Video sát hại phóng viên Goto có “tính xác thực cao”

Chủ nhật - 01/02/2015 17:31
Nhật Bản: Video sát hại phóng viên Goto có “tính xác thực cao” Nhật Bản: Video sát hại phóng viên Goto có “tính xác thực cao”

Dân trí Chính phủ Nhật Bản hôm nay tuyên bố đoạn video hành quyết phóng viên Kenji Goto do nhóm phiến quân IS tung ra vào tối qua có tính xác thực cao. Đây là vụ hành quyết con tin người Nhật thứ 2 do IS tiến hành sau khi các yêu sách của chúng không được đáp ứng.

Nhật Bản: Video sát hại phóng viên Goto có “tính xác thực cao” 1
Con tin Kenji Goto mặc bộ quần áo màu cam trong video mới của IS. (Ảnh chụp từ video)

Hãng thông tấn AFP dẫn lời chính phủ Nhật Bản hôm nay 1/2 đưa ra lời xác nhận trên trong một cuộc họp nội các.

Tối qua, nhóm phiến quân Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) tung một đoạn video có thời lượng 67 giây cho thấy hình ảnh con tin Goto quỳ trên mặt đất trong khi một chiến binh IS bịt mặt đọc thông điệp đe dọa chính phủ Nhật trước ống kính camera. Tên chiến binh IS nói bằng tiếng Anh rằng cái chết của Goto là do chính phủ Nhật Bản đã thiếu cân nhắc khi quyết định tham gia cuộc chiến chống IS.

Phần tử thánh chiến này còn cảnh báo phiến quân IS không chỉ lấy đi mạng sống của Goto mà còn cả những người Nhật khác bị chúng tìm thấy. Kẻ này khẳng định “ác mộng của Nhật Bản mới chỉ bắt đầu”.

TheoBBC, tên sát nhân hạ dần con dao và màn hình chuyển sang màu đen, cuối cùng người xem thấy thi thể nhà báo Goto đã bị chặt đầu nằm trên mặt đất.

Video trích đoạn cảnh IS hành quyết con tin người Nhật:


Phản ứng trước đoạn video này, Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe tuyên bố: "Tôi cảm thấy ghê tởm trước hành động khủng bố vô nhân tính và hèn hạ này. Tôi sẽ không bao giờ tha thứ cho chúng. Tokyo sẽ phối hợp với cộng đồng quốc tế để đưa những kẻ thủ ác ra trước công lý".

Thủ tướng Abe cũng nói rằng chính phủ Nhật đã nỗ lực hết sức để cứu nhà báo Kenji Goto, nhưng ông lấy làm tiếc vì nỗ lực đó đã không thể cứu các con tin. Ông thổ lộ rằng: "Tôi không thể nói nên lời khi nghĩ tới nỗi đau của gia đình Kenji Goto".

Đoạn video trên xuất hiện 1 ngày sau khi Thứ trưởng Ngoại giao Nhật Bản, ông Yasuhide Nakayama, thông báo rằng cuộc thương lượng về việc thả phóng viên chiến trường Kenji Goto rơi vào bế tắc.

Hiện nhiều người lo sợ rằng viên phi công người Jordan Moaz al-Kassasbeh, con tin còn lại bị IS giam giữ, cũng đang “lành ít dữ nhiều” dù cho nhóm phiến quân này không nhắc đến anh trong đoạn video sát hại phóng viên Goto.

Thoa Phạm
Theo AFP

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 84
  •   Máy chủ tìm kiếm 6
  •   Khách viếng thăm 78
 
  •   Hôm nay 27,360
  •   Tháng hiện tại 232,909
  •   Tổng lượt truy cập 128,831,087