Khánh thành nhà máy lắp ráp xe Mazda lớn nhất Đông Nam Á tại Việt Nam

Thứ ba - 10/04/2018 13:59
Khánh thành nhà máy lắp ráp xe Mazda lớn nhất Đông Nam Á tại Việt Nam Khánh thành nhà máy lắp ráp xe Mazda lớn nhất Đông Nam Á tại Việt Nam

Thaco vừa chính thức khánh thành nhà máy sản xuất và lắp ráp ô tô Mazda tại Quảng Nam sau 1 năm khởi công xây dựng.

Thaco vừa chính thức khánh thành nhà máy sản xuất và lắp ráp ô tô Mazda tại Quảng Nam sau 1 năm khởi công xây dựng.

Khánh thành nhà máy lắp ráp xe Mazda lớn nhất Đông Nam Á tại Việt Nam 1

Thủ tướng thăm hỏi kỹ sư, công nhân đang làm việc tại các nhà máy của Thaco tại Quảng Nam. Ảnh: VGP

Nhà máy sản xuất, lắp ráp ô tô Mazda có diện tích 30,3 ha trong đó 17,3 ha nhà xưởng, được chuyển giao công nghệ hoàn toàn mới với tiêu chuẩn cao cấp hơn của Tập đoàn Mazda.

Nhà máy cũng được thiết kế và xây dựng với đặc điểm là khi tăng công suất lên đến 100.000 xe/năm thì chỉ cần lắp đặt thêm một số thiết bị (robot, kéo dài băng chuyền tự động) và sản xuất không gián đoạn.

Đây là nhà máy lớn nhất của Mazda tại Đông Nam Á và được trang bị các công nghệ hiện đại nhất, đáp ứng yêu cầu sản xuất lắp ráp các dòng xe Mazda thế hệ mới.

Thông tin từ Thaco, nhà máy đã hoàn thành giai đoạn 1 với công suất 50.000 xe/năm, đồng thời giải ngân số vốn 7.000 tỷ đồng. Trong tương lai, công suất sẽ tăng đến 100.000 xe/năm.

Từ năm 2011, Thaco bắt đầu ký kết hợp tác với Tập đoàn Mazda Nhật Bản và đã đầu tư xây dựng, đưa vào hoạt động nhà máy Vina Mazda công suất ban đầu 10.000 xe/năm và nâng lên 30.000 xe/năm vào năm 2014.

Nhà máy Vina Mazda đã sản xuất lắp ráp hầu hết các mẫu xe của Mazda như: Mazda2, Mazda3, Mazda6, Mazda CX-5. Đây đều là các mẫu xe ăn khách tại thị trường Việt.

Với mục tiêu gia tăng tỷ lệ nội địa hoá đến 40%, các cụm chi tiết rời được lắp từ bên ngoài, sau đó mới đưa vào dây chuyền chính để hoàn thiện. Do đó, các linh kiện cũng dễ dàng tách rời. Tỷ lệ nội địa hoá nâng cao giúp Thaco đạt tham vọng xuất ngược xe Mazda ra các thị trường khác trong Đông Nam Á.

Hiện, Thaco đang sản xuất và phân phối đầy đủ các phân khúc xe du lịch từ phổ thông tới cao cấp thông qua các thương hiệu Kia, Mazda, Peugeot, BMW cùng các dòng xe tải, bus đạt thị phần xấp xỉ 40% thị trường xe Việt Nam.

Theo ICTNews

 

Nguồn tin: vnreview.vn


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 127
  •   Máy chủ tìm kiếm 23
  •   Khách viếng thăm 104
 
  •   Hôm nay 9,420
  •   Tháng hiện tại 121,453
  •   Tổng lượt truy cập 128,719,631