Cháy chung cư ở SG: Hành trình cướp 13 mạng người của làn khói độc

Thứ sáu - 23/03/2018 18:25
Cháy chung cư ở SG: Hành trình cướp 13 mạng người của làn khói độc Cháy chung cư ở SG: Hành trình cướp 13 mạng người của làn khói độc

Cảnh sát PCCC TP.HCM đã phát hiện nhiều tình tiết quan trọng trong quá trình chữa cháy và cứu hộ các nạn nhân.

Cháy chung cư ở SG: Hành trình cướp 13 mạng người của làn khói độc 1

Trong 13 nạn nhân thiệt mạng, có 2 người rơi từ tầng cao xuống mặt đất.

Liên quan vụ cháy chung cư Carina Plaza ở quận 8, TP.HCM vào rạng sáng 23/3, ngay trong sáng cùng ngày, Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân đã chủ trì buổi làm việc với Công an TP.HCM và các đơn vị liên quan, trong đó có Cảnh sát PCCC TP.HCM, lãnh đạo UBND quận 8,...

Đầu buổi làm việc, Bí thư Nguyễn Thiện Nhân đã đặt ngay câu hỏi: "Vì sao người dân nói chuông báo cháy của chung cư không hoạt động, lý do tại sao? Các đồng chí phải làm rõ vấn đề này!".

Bí thư Thành ủy TP.HCM cũng yêu câu làm rõ: Khi xảy ra cháy, ai là người biết đầu tiên và đã xử lý thế nào? Khi xảy ra cháy, khói nghi ngút như trong trường hợp này thì người dân thoát bằng cách nào? "Tại sao lại để xảy ra trường hợp người dân phải nhảy từ chung cư xuống để thoát khỏi đám cháy?", ông Nguyễn Thiện Nhân hỏi.

Báo cáo với Bí thư Nguyễn Thiện Nhân, Thượng tá Nguyễn Thanh Hưởng - Quyền Giám đốc Cảnh sát PCCC TP.HCM cho biết, trong lúc xảy ra vụ cháy, lực lượng PCCC TP.HCM đã kịp thời có mặt tại hiện trường (7 phút kể từ khi nhận được tin báo) nhưng lại không thấy lực lượng chữa cháy tại chỗ đâu. Do đó, theo ông Hưởng, cần làm rõ trách nhiệm của chủ đầu tư trong vụ cháy này.

Cháy chung cư ở SG: Hành trình cướp 13 mạng người của làn khói độc 2

Đây là vụ cháy gây thiệt hại lớn cả về người và của.

Theo báo cáo nhanh từ Cảnh sát PCCC TP.HCM, vào 1h30 rạng sáng 23/3, lực lượng này đã huy động tổng cộng 34 xe chữa cháy các loại cùng hơn 200 cán bộ chiến sĩ đến hiện trường triển khai chữa cháy từ nhiều hướng.

Theo điều tra ban đầu, điểm phát cháy là từ hầm xe rộng khoảng 20.000 mét vuông. Về công tác chữa cháy, lực lượng chức năng đã tìm kiếm, cứu 200 người dân xuống mặt đất an toàn bằng thang chuyên dụng, hướng dẫn 1.000 người tự thoát thân.

Có một chi tiết khó hiểu là khi chữa cháy, lực lượng PCCC phát hiện cửa ngăn cách giữa tầng hầm và tầng trên không đóng mà có cục đá chèn vào để luôn mở. Nhiều cửa thông qua lại ở các tầng trên cũng có tình trạng này. Chính việc này đã khiến khói của toàn bộ tầng hầm bay lên trên, làm 11 nạn nhân bị ngạt khói dẫn đến tử vong, và 2 nạn nhân khác thiệt mạng do trượt té từ lầu cao xuống mặt đất.

Trong khi đó, Thiếu tướng Phan Anh Minh - Phó Giám đốc Công an TP.HCM cho rằng, trọng tâm cần giải quyết lúc này là tìm ra vị trí khơi nguồn của đám cháy và nguyên nhân phát cháy. Về việc này, Công an TP.HCM đã cử lực lượng chức năng điều tra, làm rõ.

Hiện, công an đã thu giữ các camera và dữ liệu của hệ thống chữa cháy tự động, hệ thống báo cháy, đồng thời lấy lời khai những người liên quan.

Cháy chung cư ở SG: Hành trình cướp 13 mạng người của làn khói độc 3
Vụ cháy 13 người chết: “Hệ thống cửa ngăn cháy bị kê lại”

Lãnh đạo Công an TP.HCM đã đưa ra nhận định ban đầu về vụ hỏa hoạn đặc biệt nghiêm trọng vừa xảy ra sáng nay.

Bấm xem >>

Nguồn tin: 24h


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 150
  •   Máy chủ tìm kiếm 1
  •   Khách viếng thăm 149
 
  •   Hôm nay 40,171
  •   Tháng hiện tại 885,882
  •   Tổng lượt truy cập 128,504,121