Bộ trưởng Đinh La Thăng: "Bán xe máy gắn liền mũ bảo hiểm"

Thứ tư - 04/02/2015 15:06
Bộ trưởng Đinh La Thăng: "Bán xe máy gắn liền mũ bảo hiểm" Bộ trưởng Đinh La Thăng: "Bán xe máy gắn liền mũ bảo hiểm"

Người đứng đầu bộ Giao thông vận tải đánh giá đây là việc thiết thực nhất gắn với an toàn giao thông.

Phát biểu tại buổi lễ ký kết Chương trình phối hợp giữa Ủy ban an toàn giao thông quốc gia và Hiệp hội các nhà sản xuất xe máy Việt Nam (VAMM) về an toàn giao thông trong sáng nay (4/2), Bộ trưởng Đinh La Thăng đề nghị các hãng sản xuất xe máy khi bán xe cần tặng một đến hai chiếc mũ bảo hiểm cho người dân.

"Khi bán xe máy cần tặng một đến hai chiếc mũ bảo hiểm. Đây là việc thiết thực nhất gắn với an toàn giao thông. Hiệp hội các nhà sản xuất xe máy Việt Nam phải tính toán, cải tiến kỹ thuật, năng suất lao động nhằm giảm giá thành sản phẩm, đồng thời bớt các khoản quảng cáo không cần thiết để thực hiện việc tặng mũ bảo hiểm", Bộ trưởng Đinh La Thăng chia sẻ. 

Bộ trưởng Đinh La Thăng: "Bán xe máy gắn liền mũ bảo hiểm" 1
Bộ trưởng Đinh La Thăng đề nghị các hãng xe khi bán xe máy cần tặng mũ bảo hiểm cho người dân. Ảnh: Hoàng Hà.

Ngoài việc tặng mũ bảo hiểm, vị tư lệnh nghành Giao thông vận tải cũng nhấn mạnh các đại lý cần hướng dẫn điều khiển xe máy an toàn, thực hiện quy trình sửa chữa bảo dưỡng định kỳ. Phải coi tính mạng khách hàng, an toàn của khách hàng là trên hết. 

Trước giải pháp bán xe máy gắn liền với mũ bảo hiểm của Bộ trưởng Đinh La Thăng, Chủ tịch Hiệp hội các nhà sản xuất xe máy Việt Nam - ông Minoru Kato cho biết Hiệp hội nhận thấy rằng trên thực tế khách hàng thường có mũ bảo hiểm từ trước nên việc tặng mũ nhiều khi họ không dùng và sở thích sử dụng mũ bảo hiểm cũng mỗi người cũng không giống nhau. Ngoài ra, việc tặng mũ bảo hiểm đi kèm là một kinh phí rất lớn. 

"Mặc dù VAMM không đáp ứng được yêu cầu tặng kèm mũ bảo hiểm khi bán xe nhưng thành viên Hiệp hội đã thực hiện các chương trình tuyên truyền an toàn giao thông, đào tạo lái xe an toàn gắn với tặng mũ bảo hiểm", ông Minoru Kato đưa ra bình luận. 

Bộ trưởng Đinh La Thăng: "Bán xe máy gắn liền mũ bảo hiểm" 2
Hiệp hội các nhà sản xuất xe máy Việt Nam và Ủy ban an toàn giao thông quốc gia ký kết chương trình phối hợp về an toàn giao thông.

Hiện nay, xe máy đang là phương tiện đi lại chủ yếu của người dân Việt Nam. Tính đến hết tháng 12/2014, trên toàn quốc đã có trên 43 triệu xe máy, chiếm 85% tổng số phương tiện giao thông đăng ký trên địa bàn cả nước.

Năm 2014, mặc dù số vụ, số người chết và số người bị thương vì tai nạn giao thông giảm so với năm 2013 nhưng tan nạn giao thông liên quan đến xe máy chiếm hơn 70% số vụ.

Trước tình hình tai nạn giao thông phức tạp, Bộ trưởng Đinh La Thăng cũng đưa ra một số giải pháp chiến lược phát triển hài hòa giao thông vận tải cũng như thưc hiện chiến lược phát triển xe máy phù hợp với các điều kiện phát triển kinh tế của Việt Nam.

Đó bao gồm việc nghiên cứu các tiêu chuẩn, quy chuẩn đảm bảo các điều kiện trong quá trình sử dụng, bảo dưỡng, sửa chữa định kỳ xe máy phù hợp ở Việt Nam. 

Xây dựng các văn bản quy phạm pháp luật, các thể chế chính sách phát triển xe máy phù hợp với các điều kiện Việt Nam, đặc biệt ở khu vực nông thôn. 

Cuối cùng, Hiệp hội các nhà sản xuất xe máy Việt Nam phối hợp với Ủy ban an toàn giao thông quốc gia cụ thể hóa lộ trình kiểm soát khí thải xe máy ở Việt Nam.

Nguồn tin: news zing


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 144
  •   Máy chủ tìm kiếm 11
  •   Khách viếng thăm 133
 
  •   Hôm nay 41,378
  •   Tháng hiện tại 887,089
  •   Tổng lượt truy cập 128,505,328