“Bão chấn thương” ở U23 và tuyển Việt Nam: Lỗi không thuộc HLV Miura

Thứ ba - 19/05/2015 07:48
“Bão chấn thương” ở U23 và tuyển Việt Nam: Lỗi không thuộc HLV Miura “Bão chấn thương” ở U23 và tuyển Việt Nam: Lỗi không thuộc HLV Miura

Dân trí Dù không bị nhồi thể lực như những lần tập trung trước đây, nhưng việc thi đấu máu lửa và muốn thể hiện mình để ghi điểm trên sân tập, trong những trận giao hữu, đã khiến hàng loạt cầu thủ đội tuyển Việt Nam (ĐTVN) và U23 dính chấn thương, với các mức độ khác nhau.

Ở ĐTVN, Thành Lương và Xuân Thành đã phảinói lời chia tay. Gần nhất, tới lượt Võ Hoàng Quãng dính chấn thương trong trậnđấu tập với U23 Việt Nam chiều 10/5. Cầu thủ của Đà Nẵng bị rách cơ, cần ít nhấthai tuần mới có thể hồi phục và cũng đã phải nói lời chia tay với ĐTVN.

Ở đội tuyển U23, tình hình chấn thương cũngkhá nghiêm trọng, đặc biệt là sau trận giao hữu với U23 Hàn Quốc tối 9/5. PhiSơn, Hoàng Thịnh, Ngọc Hải, Hồng Quân đã phải rời sân. Cùng với 4 trường hợp chấnthương ngay ngày đầu lên tuyển là Huy Hùng, Tấn Tài, Thanh Hiền và Hoàng Lâm,nguy cơ bão chấn thương ở đội tuyển U23 đang thực sự là một nỗi lo rất lớn.

“Bão chấn thương” ở U23 và tuyển Việt Nam: Lỗi không thuộc HLV Miura 1
Các cầu thủ Việt Nam luôn chơi hết mình mỗi khi được lên tuyển - Ảnh: Gia Hưng

Trong các cầu thủ này, Hoàng Thịnh dính chấnthương nặng nhất, khi anh bị gãy 2 xương sườn. Với chấn thương này, giấc mơtham dự SEA Games 28 chính thức khép lại với chân sút người Nghệ An.

Tiền vệ Tuấn Anh cũng có nguy cơ phải chiatay SEA Games, khi dính chấn thương phải nghỉ tập. Những cầu thủ này đang phảichạy đua với thời gian để bình phục chấn thương trong khi SEA Games 28 đang tớirất gần.

Việc hàng loạt cầu thủ chấn thương,khiếnHLV Miura thêm một lần đau đầu với bài toán nhân sự của U23, giống như lần chuẩnbị cho vòng loại U23 Châu Á trước đó. HLV Miura cũng nhận nhiều chỉ trích từcác chuyên gia trong nước, khi cho rằng ông luôn yêu cầu các cầu thủ đá máu lửalà không hợp lý, nhất là ở trận giao hữu vừa qua với U23 Hàn Quốc.

Thậm chí ngay cả lãnh đạo Tổng cục TDTTcũng đã lên tiếng về vấn đề chấn thương ở cả hai đội tuyển dưới thời dẫn dắt củaHLV Miura.

“Môn đối kháng, bóng đá nam là một trong nhữngmôn cần phải cẩn trọng hết mức. Lãnh đạo Tổng cục đã nhắc nhở một cách rất thẳngthắn rằng, đội tuyển U23 Việt Nam luôn phải đối mặt với những nguy cơ lớn về việcthiếu hụt lực lượng trong quá trình tập luyện và đấu giao hữu. Tôi rất lo lắngnếu đội U.23 phải chịu cảnh mất quân ngay trước thềm giải đấu chính thức vì đósẽ là những sự đáng tiếc vô cùng lớn”, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Trần ĐứcPhấn chia sẻ.

“Bão chấn thương” ở U23 và tuyển Việt Nam: Lỗi không thuộc HLV Miura 2
Việc nhiều cầu thủ Việt Nam chấn thương không có lỗi của HLV Miura - Ảnh: Gia Hưng

Trước những áp lực hướng về phía HLV Miura,tiền vệ Ngọc Thắng đã lên tiếng bênh vực: ““Nhiều đồng đội của tôi đã gặp chấnthương sau trận đấu gặp U23 Hàn Quốc, đó là điều đáng tiếc. Tuy nhiên chúng tôiđã nhận được những bài học quý giá.

Việc chấn thương xảy ra là do tinh thần thiđấu máu lửa của tôi và các đồng đội. Điều này hoàn toàn là do mỗi cầu thủ luônmuốn thi đấu hết mình khi được vào sân thi đấu. HLV Miura không hề có chỉ đạochúng tôi phải chơi như vậy”.

Liệu có đúng HLV Miura không liên quan đếnvấn đề chấn thương ở ĐTVN và U23. Dưới góc nhìn của cựu HLV Thể Công Vương TiếnDũng, lỗi của HLV Miura chỉ là ông luôn đề cao tinh thần thi đấu máu lửa, hếtmình, nhưng đó là chuyện bình thường, thậm chí HLV không yêu cầu các cầu thủcũng phải thể hiện.

Nguyên nhân dẫn đến tình trạng chấn thương,theo HLV Vương Tiến Dũng, đó là việc các trụ cột bị vắt kiệt sức khi thi đấu ởV-League. Việc các đội bóng không chú trọng xây dựng lực lượng cầu thủ trẻ, khiếncác gương mặt đá chính liên tục phải cày ải.

Thêm một nguyên nhân nữa được HLV họ Vươngchỉ ra, chính là đội ngũ y tế, kiểm tra, chuẩn đoán và xử lý tình trạng chấnthương ở hầu hết các CLB rất kém. Ngay cả ở trên tuyển, các bác sĩ cũng khôngcó trình độ, thiếu nhạy bén.

Về phần mình, HLV Miura chia sẻ trong buổigiao lưu trực tuyến tại báo Dân trí: “Về vấn đề chấn thương trong bóng đá, cóhai loại: đột xuất khi thi đấu và chấn thương do quá tải. Tôi cho rằng nếuchúng ta có thể nâng cao điều kiện chữa trị và phục hồi sau chấn thương thì cóthể giải quyết phần nào vấn đề chấn thương cho các cầu thủ”.

HLV người Nhật Bản nhấn mạnh: “Việc nângcao thể lực cho các cầu thủ thì tôi nghĩ lãnh đạo liên đoàn và các câu lạc bộ đềulà các chuyên gia nên không cần đưa ra lời khuyên nào. Về thể lực cầu thủ nếuso với các nước thì có thể chúng ta có chút thua thiệt nhưng trong những trận đấugần đây chúng ta đã thể hiện sự ngang bằng, chúng ta cần tăng kỹ năng thi đấu đểcó thể thi đấu ngang ngửa với các đội bóng trong khu vực”.

Ngô Linh

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 192
  •   Máy chủ tìm kiếm 3
  •   Khách viếng thăm 189
 
  •   Hôm nay 20,975
  •   Tháng hiện tại 56,523
  •   Tổng lượt truy cập 128,654,701