Cách làm bánh pancake đơn giản nhất đãi cả nhà

Thứ hai - 04/05/2015 08:33
Cách làm bánh pancake đơn giản nhất đãi cả nhà Cách làm bánh pancake đơn giản nhất đãi cả nhà

Món bánh pancake có cách làm đơn giản, nguyên liệu dễ tìm thường được làm món điểm tâm hoặc tráng miệng. Thêm chút hoa quả tươi, siro, mật ong ăn kèm với bánh pancake sẽ rất ngon đó.

Nguyên liệu

Với cách làm pancake đơn giản này, bạn cần:

- Sữa: 250g

- Bột mì: 220g

- Trứng: 2 quả (tách riêng lòng trắng và lòng đỏ)

- Bơ đun chảy: 25g

- Đường: 30g

- Nước cốt chanh

- Muối: 1 tsp

- Banking powder: 3 tsp

- Dầu ăn: 20ml

 
  • 1

    Để thực hiện theo cách làm pancake đơn giản nhất này, đầu tiên bạn dùng một chiếc âu để trộn đều hỗn hợp bột mì, bột nở và muối.

    Bạn lấy một chiếc âu khác để trộn hỗn hợp bơ, dầu ăn, sữa và lòng đỏ trứng.

  • 2

    Đổ từ từ hỗn hợp trứng vào hỗn hợp bột, vừa đổ bạn vừa quấy đều nhẹ nhàng và dứt khoát. Nếu thấy bột có hơi vón cục thì cũng không sau đâu nhé.

    Cách làm bánh pancake đơn giản nhất đãi cả nhà 1

    Cách làm bánh pancake đơn giản nhất đãi cả nhà 2

  • 3

    Thêm một vài giọt nước chanh vào lòng trắng trứng và phần đường vào một chiếc âu. Bạn sử dụng máy đánh trứng ở tốc độ cao để đánh đến khi lòng trắng trứng trở nên đông đặc (thử nhấc que đánh trứng lên mà không thấy kem chảy xuống là được). Đây chính là bí quyết giúp bánh nở xốp và mềm của cách làm bánh pancake  đơn giản nhất này đó.

    Chú ý: Nếu lòng trắng trứng bị dính tạp chất như bơ, dầu, lòng đỏ trứng, nước… thì sẽ không đánh bông được, que đánh trứng tuyệt đối phải sạch nhé. Muốn lòng trắng bông tốt thì bạn phải dùng trứng tươi và để ở nhiệt độ phòng nha.

    Cách làm bánh pancake đơn giản nhất đãi cả nhà 3

  • 4

    Bạn tiến hành trộn lòng trắng trứng với hỗn hợp bột ở trên. Tiếp theo, bạn lấy 1/3 lòng trắng trứng nhẹ nhàng trộn đều lên. Sau đó, trộn số lòng trắng trứng còn lại vào với bột đến khi hòa quyện bằng kỹ thuật fold.

    Cách làm bánh pancake đơn giản nhất đãi cả nhà 4

  • 5

    Với cách làm pancake ngon này, bạn cần một chiếc chảo chống dính đáy phẳng. Phết một lớp dầu hoặc bơ thật mỏng lên mặt chảo. Bạn đổ 1 muỗng bột lên rồi tiến hành dàn đều.

    Bánh chín thì bạn lật mặt kia lại và rán cho đến khi vàng là đã hoàn thành xong cách làm bánh pancake ngon nhất này rồi. Bánh thành phẩm sẽ nở phồng và có màu vàng nâu.

    Cách làm bánh pancake đơn giản nhất đãi cả nhà 5

Thành phẩm

Món bánh pancake ngon nhất là khi thưởng thức lúc còn nóng. Bạn có thể dùng mật ong và dâu tây cắt miếng để ăn kèm với bánh pancake nhé!

Pancake ngon nhất là dùng khi còn nóng ấm. Món ăn kèm cơ bản nhất của pancake là dâu tây tươi cắt miếng và mật ong. Những chiếc bánh pancake ấm nóng với màu vàng nâu bắt mắt sẽ là món ăn vặt tuyệt vời cho bạn và gia đình. Bánh mềm dai, thơm phức mùi bơ sữa cực hấp dẫn.

Cách làm bánh pancake đơn giản nhất và dễ nhất trong tất cả các cách làm bánh nên bạn có thể trổ tài thực hiện lúc nào cũng được nhé! Thi thoảng hãy đổi vị cho gia đình với cách làm pancake đơn giản này!

Ngoài bánh pancake thì bánh su kem , bánh cuộn , bánh tiramisu trà xanh cũng có cách làm đơn giản sẽ là gợi ý thú vị cho bạn đấy nha!

Cách làm bánh pancake đơn giản nhất đãi cả nhà 6

Cách làm bánh pancake đơn giản nhất đãi cả nhà 7

Giá tiền nguyên liệu để làm bánh pancake theo công thức trên:

Sữa: 250g         5.000đ      
Bột mì : 220g 5.000đ
Trứng: 2 quả 7.000đ
Bơ đun chảy: 25g 5.000đ
Nguyên liệu khác 6.000đ
---------------------------------------------
Tổng cộng28.000đ

>> Rẻ đến bất ngờ phải không nào? Những chiếc bánh pancake siêu ngon, siêu hấp dẫn mà chi phí nguyên liệu lại cực rẻ ^^ Vậy tại sao bạn lại không bắt tay làm ngay nhỉ?

Nếu chưa có các nguyên liệu làm bánh như: bơ , banking powder ,... thì bạn có thể mua tại các cửa hàng, siêu thị bán dụng cụ, nguyên liệu làm bánh uy tín như Metro, Beemart .... nhé! 

Muốn chiếc bánh pancake trông dễ thương và bắt mắt hơn thì bạn có thể sử dụng những loại chảo hình thù ngộ nghĩnh để rán bánh nhé. Có rất nhiều loại chảo nhỏ, xinh xắn như chảo mini hình gấu , chảo hình trái tim hay chảo hình kitty đấy! Dùng những chiếc chảo này để làm bánh pancake cho "gấu yêu" sẽ tuyệt vời lắm đó!

Chúc bạn thực hiện thành công cách làm bánh pancake đơn giản nhất!

Hãy chia sẻ thắc mắc của bạn trong quá trình thực hiện để Lamsao giải đáp nhé!

Nguồn tin: lamsao


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 88
  •   Máy chủ tìm kiếm 3
  •   Khách viếng thăm 85
 
  •   Hôm nay 2,268
  •   Tháng hiện tại 577,813
  •   Tổng lượt truy cập 129,175,991