Ám ảnh hộp sọ thiếu nữ cổ đại bị cắt mũi, cắt môi, gọt da đầu

Thứ sáu - 02/10/2020 10:13
Ám ảnh hộp sọ thiếu nữ cổ đại bị cắt mũi, cắt môi, gọt da đầu Ám ảnh hộp sọ thiếu nữ cổ đại bị cắt mũi, cắt môi, gọt da đầu

Các dấu vết để lại trên họp sọ một thiếu nữ người Anglo-Saxon cho thấy cô này từng phải chịu các hình thức trừng phạt tàn bạo thời trung cổ.

Các dấu vết để lại trên họp sọ một thiếu nữ người Anglo-Saxon cho thấy cô này từng phải chịu các hình thức trừng phạt tàn bạo thời trung cổ.

Phân tích hộp sọ cho thấy, cô gái khoảng 15 đến 18 tuổi vào thời điểm qua đời. Mũi và mắt của cô gái này bị cắt, phần da đầu bị gọt như một phần hình phạt.

Nhóm các nhà nghiên cứu từ Đại học College London (UCL) tin rằng nạn nhân chết ngay sau khi chịu các vết thương khủng khiếp, vì không có dấu hiệu vết thương lành lại trên hài cốt.

Sử dụng phương pháp xác định tuổi bằng carbon phóng xạ, nhóm nghiên cứu ước tính hài cốt này có niên đại từ năm 776 đến năm 899.

Ám ảnh hộp sọ thiếu nữ cổ đại bị cắt mũi, cắt môi, gọt da đầu 1
Hộp sọ của cô gái xấu số. (Ảnh: CNN).

"Trường hợp này dường như là ví dụ khảo cổ đầu tiên về việc khuôn mặt bị biến dạng một cách tàn bạo của người Anglo-Saxon ở Anh", các nhà khoa học nói trong nghiên cứu được đăng tải trên tạp chí Antiquity.

Nghiên cứu cho thấy, hình thức xử phạt tương tự từng được ghi chép trong lịch sử và đây là bằng chứng đầu tiên chứng minh cho những gì được ghi chép lại.

Hộp sọ của nạn nhân được tìm thấy tại thị trấn Basingstoke, miền nam nước Anh vào những năm 1960.

Từ dấu vết trên hộp sọ, các nhà nghiên cứu phát hiện nạn nhân phải chịu một số vết thương trên mặt vào thời điểm cô này qua đời, bao gồm một vết cắt ngang miệng, bị cắt bỏ môi và một vết cắt ngang trán (cho thấy nỗ lực gọt da đầu).

Các bộ luật thời Anglo-Saxon, kéo dài từ khi người La Mã rút khỏi Anh năm 410 cho đến cuộc chinh phạt Norman năm 1066, cho thấy những hình phạt tương tự thường áp dụng với những người ngoại tình hoặc nô lệ bị phát hiện ăn cắp.

Mặc dù đã xác định được nguyên nhân khiến cô gái thiệt mạng, các nhà nghiên cứu cho biết họ nắm rất ít thông tin về nạn nhân.

Họ không tìm thấy bằng chứng cho thấy cô gái được chôn cất trong một nghĩa trang bình thường. Điều này cho thấy cô này có thể bị xã hội ruồng bỏ.

  • Bạn có biết 108 tỉ người đã được sinh ra trên trái đất này?
  • Loài rắn kinh dị chuyên giết cóc để ăn nội tạng
  • SIM 5G+5G là gì? có gì hấp dẫn?

Nguồn tin: khoahoc.tv


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 140
  •   Máy chủ tìm kiếm 3
  •   Khách viếng thăm 137
 
  •   Hôm nay 17,805
  •   Tháng hiện tại 721,288
  •   Tổng lượt truy cập 127,113,492