Nhạc sĩ Quang Phúc viết ca khúc tặng người phụ nữ bị ung thư

Thứ ba - 17/02/2015 11:45
Nhạc sĩ Quang Phúc viết ca khúc tặng người phụ nữ bị ung thư Nhạc sĩ Quang Phúc viết ca khúc tặng người phụ nữ bị ung thư

Nhạc sĩ "Tình em mãi trao" ra mắt sáng tác mới dựa trên câu chuyện có thật.

Nhạc sĩ Quang Phúc cùng học trò Uyên Di kết hợp làm album "Xin tình yêu ở lại". Nhạc sĩ tâm đắc với ca khúc chủ đề CD anh viết hơn một năm trước khi tình cờ nghe câu chuyện nữ đồng nghiệp của vợ mắc ung thư vú và cô gái trẻ vô cùng tuyệt vọng. Người này thấy mình đang mất dần tất cả, cả niềm tin như cũng rời bỏ cô mà đi.

"Lúc thất bại nhất trong cuộc sống người ta chỉ biết cầu xin tình yêu chân thành hãy ở lại với mình để giúp bản thân vượt qua mọi sóng gió. Cảm nhận được nỗi đau này, tôi sáng tác ca khúc trên để tặng cho người phụ nữ ấy dù chưa từng quen biết", nhạc sĩ nói.

Nhạc sĩ Quang Phúc viết ca khúc tặng người phụ nữ bị ung thư 1

Nhạc sĩ Quang Phúc.

Đĩa nhạc gồm 8 ca khúc, trong đó đa phần là các sáng tác của Quang Phúc và một giai điệu cổ điển nổi tiếng của nhà soạn Johann Strauss One day when we were young được viết lời Việt là Khúc hát thanh xuân của cố nhạc sĩ Phạm Duy. Bên cạnh các bài hát quen thuộc còn có một số bài mới:Đêm xuân, Có những lúc, Nhớ...

Nhạc sĩ giao ca khúc chủ đề cho học trò Uyên Di thể hiện. Cô tốt nghiệp khoa thanh nhạc bậc đại học và hiện học lên thạc sĩ tại Học viện Âm nhạc TP HCM. "Kỹ thuật vững vàng nhưng Uyên Di không lạm dụng mà hát mộc mạc, tình cảm và thiên về nội tâm", nhạc sĩ chia sẻ.

Nhạc sĩ Quang Phúc viết ca khúc tặng người phụ nữ bị ung thư 2

Ca sĩ Uyên Di.

Nghệ sĩ violin, nhạc sĩ Quang Phúc là tác giả của nhiều ca khúc như: Tình em mãi trao (Hiền Thục thể hiện), Vây quanh mùa xuân, Đêm vắng (Thu Minh), Cánh hoa hiền (Diệu Hiền)... Anh cũng là người tham gia hòa âm cho nhiều CD của các ca sĩ nổi tiếng trong giai đoạn 1998-2003. Anh đoạt giải "Nhạc sĩ phối âm nhiều ca khúc được yêu thích" của Làn Sóng Xanh 2001.

Tâm Giao

Nguồn tin: giaitri vnexpress


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 101
 
  •   Hôm nay 12,998
  •   Tháng hiện tại 136,761
  •   Tổng lượt truy cập 130,558,846