EXO bức xúc trước cáo buộc đạo nhái

Thứ năm - 15/01/2015 17:11
EXO bức xúc trước cáo buộc đạo nhái EXO bức xúc trước cáo buộc đạo nhái

Bước qua năm 2014 ngập trong scandal, EXO lại bị "tai bay vạ gió" ngay trong tháng đầu năm mới.

Một trong những màn tái xuất được trông chờ nhất đầu năm 2015 là nhóm nhạc đình đám EXO. “Gà đẻ trứng vàng” thế hệ mới của công ty SM Entertainment đã càn quét các bảng xếp hạng album trong năm 2014 nhờ Overdose. Trong lễ trao giải MAMA tháng 12/2014, fan vô cùng phấn khích trước teaser ngắn EXO 2015 Coming Soon, báo hiệu sản phẩm tiếp theo của nhóm.

Ngày 13/1, nhà thiết kế người Thụy Điển - Erik Soderberg - bất ngờ lên tiếng cáo buộc đoạn clip ăn cắp ý tưởng của mình. “Các bạn hãy nhớ rằng (họ) dùng một số đoạn nghệ thuật đồ họa chuyển động trong video EXO 2015 Coming Soon mà không xin phép tác giả gốc”, ông viết trên blog cá nhân. Soderberg phân tích rõ sự tương đồng giữa đồ họa trong clip của EXO với tác phẩm của 2 nhà thiết kế quốc tế Carlo Vega, Alexander Nusic và của chính ông.

EXO bức xúc trước cáo buộc đạo nhái 1
Đoạn tố cáo của Erik Soderberg. 

Soderberg cho biết ông đã liên lạc với SM Entertainment nhưng không nhận được hồi âm. Sau đó, ông cùng một trong các nhà thiết kế nói trên gửi thông báo về việc tác quyền cho YouTube. Kênh chia sẻ trực tuyến đã vô hiệu hóa teaser của EXO để chờ giải quyết tranh chấp.

Ngày 15/1, clip EXO 2015 Coming Soon quay lại chế độ hiển thị bình thường trên YouTube. VM Productions, công ty sản xuất chịu trách nhiệm về clip của EXO, xác nhận sản phẩm không hề ăn cắp ý tưởng, hình ảnh của ai. Họ đã mua bản quyền và xin phép từ nhà thiết kế đồ họa. VM Productions cũng bày tỏ sự bất ngờ trước lời tố của Soderberg. Công ty đã trao đổi thêm và dàn xếp ổn thỏa với các nhà thiết kế liên quan. 

Nguồn tin: news zing


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 749
  •   Máy chủ tìm kiếm 1
  •   Khách viếng thăm 748
 
  •   Hôm nay 28,642
  •   Tháng hiện tại 345,944
  •   Tổng lượt truy cập 133,429,692