Vụ truy sát ở TP.HCM: Khi "rượu mời" thành "rượu phạt"

Thứ tư - 12/11/2014 10:25
Vụ truy sát ở TP.HCM: Khi "rượu mời" thành "rượu phạt" Vụ truy sát ở TP.HCM: Khi "rượu mời" thành "rượu phạt"

Trong lúc say rượu, nhóm thanh niên do Q. đại diện cầm rượu sang "cụng ly" với nhóm của anh Đ.. Vì đã uống khá nhiều nên nhóm anh Đ. từ chối. Bị từ chối, Q. cho rằng nhóm anh Đ. khinh nhóm mình. Hai bên lời qua tiếng lại rồi chuyển sang "nói chuyện" với nhau bằng… dao và mã tấu. Hậu quả, anh Đ. tử vong, 1 người trong nhóm của Q. cũng bị các chiến hữu chém nhầm.

Giết người vì mời rượu bất thành

Sáng 6/11, Công an quận 7 (TP.HCM) cho biết, đơn vị này vừa chuyển Hồ sơ vụ án giết người xảy ra tại cổng khu chế xuất (KCX) Tân Thuận, phường Tân Thuận Đông, quận 7, TP.HCM cho phòng Cảnh sát Điều tra tội phạm về Trật tự Xã hội (PC45) Công an TP.HCM thụ lý.

Theo Hồ sơ Vụ án, khoảng 21h đêm 1/11, 6 thanh niên gồm: Bùi Văn Đ. (SN 1990, trú huyện Hóc Môn, TP.HCM), Phạm Quốc Khanh (SN 1994, quê Đồng Tháp, tạm trú quận 9), Trần Tấn Phường (SN 1987), Trần Kiều Diễm (SN 1993), Trần Thúy Diễm (SN 1987), Nguyễn Phước Hiệp (SN 1997, đều tạm trú quận 7) ngồi nhậu tại khu vực vườn hoa trước cổng vào KCX Tân Thuận. Trong khi nhóm này đang nhậu thì một nhóm thanh niên khác gồm 3 người là Lê Thành X. (SN 1992, quê Bạc Liêu, trú quận 7) và N.V.Q. và T.V. H. (chưa rõ lý lịch) cùng đến nhậu.

Tuy không biết nhau, nhưng nhóm này thấy nhóm kia cụng ly thì cũng đua theo "zô zô". Sau vài trận "zô" đầy khí thế, nhóm của Q. đứng dậy cầm bia sang "mời" nhóm của Đ.. Do nhậu đã say, nhóm của Đ. từ chối ly "rượu mời" của khách. Q. cảm thấy bị xúc phạm, tức giận nói: "Tụi bây dám coi khinh nhau hả". Sau màn "chào hỏi" không mấy vui vẻ, hai nhóm thanh niên cùng buông lời thách thức nhau.

Tức giận vì bị đối phương dọa nạt. Q. rút điện thoại, gọi thêm chiến hữu mang "đồ nghề" đến hỗ trợ. Một lúc sau, nhóm của Q. xuất hiện thêm hai thanh niên khác mang dao, gậy đến. Hai nhóm thanh niên lao vào nhau đấm đá túi bụi. "Do nghe thấy tiếng la hét nên nhiều người đi làm ca đêm đã tò mò dừng xe lại xem. Chứng kiến cảnh hai nhóm thanh niên đuổi đánh nhau như phim hành động, mọi người can ngăn và báo tin cho bảo vệ KCX. Nhưng, do các thanh niên rất hung hăng, lại có hung khí nên không ai dám can ngăn", chị Bùi Thu T. (bán đồ ăn khuya tại cổng KCX) nhớ lại.

Khi bảo vệ KCX, Công an phường xuất hiện, hai nhóm thanh niên đều đã đi khỏi hiện trường, bỏ lại hai nạn nhân là anh Đ. và anh X. bị thương. Do vết thương quá nặng, anh Đ. đã tử vong, còn anh X. được các bác sỹ chuyển về bệnh viện Nhân dân 115 (quận 10). Hiện,sức khỏe của anh X. đã dần ổn định. Ngay khi tỉnh táo, anh X. được cơ quan điều tra lấy lời khai. Được biết, thương tích trên người anh X. là do một đối tượng trong nhóm của Q. đâm nhầm!

Vụ truy sát ở TP.HCM: Khi "rượu mời" thành "rượu phạt" 1

Hiện trường vụ hỗn chiến khiến 2 người thương vong. (ảnh T.T)

Hai nhóm không quen biết nhau

Theo anh X. khai, lúc đó do trong người chuếnh choáng nên khi các chiến hữu hô hào chém nhau, anh X. chạy lại nhưng với mục đích can ngăn. Tuy nhiên, chưa kịp ngăn thì dao, mác gậy gộc của nhóm bạn do Q. đã vung lên loạn xạ. X. định chạy khỏi hiện trường nhưng chưa kịp thì đã trúng đòn. Có lẽ, anh Đ. chạy sau cùng nên mới bị thiệt mạng. Thời gian xảy ra vụhỗn chiến là đêm tối, chỉ có ánh đèn điện công cộng của KCX nên không thể chắc chắn ai trong nhóm Q. là người đâm anh Đ. và anh X..

Theo một nhân viên bảo vệ trực đêm tại cổng KCX Tân Thuận cho biết, vốn dĩ, khu vực cổng KCX rất rộng và thoáng mát. Trước đây, cứ chập tối và đêm, có nhiều nhóm thanh niên thường xuyên tụ tập ăn chơi, cắm trại. Sau nhiều lần xảy ra xô xát, đánh nhau, bảo vệ an ninh khu vực phải thường xuyên đi kiểm tra, túc trực nhắc nhở, để đảm bảo An ninh trật tự cho công nhân đi làm khuya. "Ban đầu hai nhóm thanh niên vui vẻ cụng ly, sau đó mới lớn tiếng cãi nhau. Vì thế, chúng tôi tưởng họ là bạn bè, rượu bia vào rồi trêu chọc nhau thôi. Mãi tới lúc họ đứng dậy rượt đuổi nhau bằng dao, gậy vòng qua đường quanh cổng KCX, chúng tôi mới biết họ chém nhau thật", ông Nguyễn Văn T. (lái xe ôm ở gần hiện trường) kể lại.

Được biết, tại hiện trường, cơ quan Công an đã thu giữ một số hung khí do các đối tượng gây án bỏ lại và một chiếc Xe máy được cho là của một đối tượng trong nhóm nạn nhân X.. Theo anh X. khai, do chỉ quen sơ sơ H. và Q. nên anh không nắm được lý lịch của hai đối tượng đó. Anh X. tường trình, tối mùng 1/11, anh được Q. rủ đi nhậu. Sau đó, mọi người mua bia và ít đồ nhậu đến bãi đất trống vườn hoa trước cổng KCX ngồi nhâm nhi. Trong lúc nhậu, Q. có sang giao lưu với nhóm thanh niên bên cạnh.

Để điều tra, làm rõ các đối tượng gây án, cơ quan Công an đã mời những thanh niên Khanh, Phường, Diễm, Hiệp đến làm việc. Được biết, các thanh niên trên đều quê các tỉnh miền Tây, tạm trú tại quận 7, hiện làm lao động tự do. Các thanh niên trong nhóm nạn nhân khai nhận, nguyên nhân dẫn đến án mạng là xuất phát từ mâu thuẫn trong việc mời rượu giữa hai nhóm. Trước đó, họ chưa từng quen nhau.

Cảnh báo nạn nhậu nhẹt

Trao đổi với PV, một cán bộ đại diện Công an quận 7 cho biết hiện vụ án đã được chuyển về PC45 Công an TP.HCM để thụ lý, điều tra. Trước đó một ngày, tại địa bàn quận Tân Phú (TP.HCM) cũng xảy ra một vụ án mạng do nhậu nhẹt say xỉn. Một thanh niên đã giết chết một người đàn ông ngay tại quán nhậu.

Nguồn tin: 24h


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 160
  •   Máy chủ tìm kiếm 5
  •   Khách viếng thăm 155
 
  •   Hôm nay 31,730
  •   Tháng hiện tại 67,278
  •   Tổng lượt truy cập 128,665,456