Tham vọng mù quáng của tên trùm vũ khí sinh học (Kỳ 1)

Thứ tư - 05/11/2014 08:43

Tham vọng trở nên giàu có đã khiến Chizuo lún sâu vào những hành động vô cùng tàn bạo.

Người dân xứ sở Mặt Trời Mọc và cả thế giới chắc chắn không bao giờ quên được vụ tấn công bằng khí độc sarin tại hệ thống ga tàu điện ngầm ở thủ đô Tokyo của Nhật Bản ngày 20/3/1995. Đây là một trong những vụ tấn công khủng bố sinh học kinh hoàng nhất trong lịch sử loài người. Đứng sau hành động độ ác đó là kẻ tham vọng Chizuo Matsumoto. 

Chizuo Matsumoto sinh năm 1955, con thứ tư trong một gia đình thợ dệt nghèo ở Kumamoto, miền Nam Nhật Bản.

Cuộc sống khốn khó, không tiền bạc của gia đình khiến Chizuo Matsumoto luôn mong muốn được trở nên giàu có ngay từ khi hắn còn là một đứa trẻ. Và tham vọng đó sau này đã đẩy Chizuo Matsumoto trượt dài trên con đường tội lỗi.

Chizuo sinh ra không được may mắn như những đứa trẻ khác, hắn bị bệnh tăng nhãn áp ở trẻ em và bị hỏng mắt trái. Bị bàn bè trêu chọc, Chizuo trở nên nhút nhát, sống cô lập. Mọi thứ tốt hơn với Chizuo khi gia đình chuyển hắn đến trường học chuyên biệt dành cho những người mù được chính phủ Nhật Bản tài trợ.

Là người duy nhất có thể nhìn được rõ rằng bằng mắt phải, Chizuo tở ra lợi thế hơn bạn bè trong lớp. Không lâu sau đó, hắn thở thành cậu học sinh cá biệt, bắt nạt những bạn khác, bắt họ phục vụ những sở thích của hắn.

Tham vọng trở nên giàu có luôn theo Chizuo, chưa bao giờ hắn có ý định từ bỏ tham vọng đó của mình và sẵn sàng làm tấy cả để có được điều đó ngay khi còn ngồi nghế nhà trường.

Chizuo có được nhiều thứ nhờ lợi thế của mình, những bạn bè chỉ sợ hắn chứ không hề nể phục. Chizuo đã dành được đại đen Judo trong thời gian theo học trung học,

Kiếm tiền bằng mọi cách, thậm chí là lừa bạn bè cùng lớp, sau khi tốt nghiệp, Chizuo đã có được hơn 30.000 đô la. Tham vọng của Chizuo không chỉ dừng ở việc kiếm tiền. Chizuo nói với mọi người hắn muốn tham gia đảng chính trị, muốn được nắm quyền và cuối cùng là trở thành Thủ tướng.

Để có thể thực hiện điều đó, Chizuo ghi danh vào một trường dự bị đại học, và cố gắng tìm cách vào đại học Tokyo danh tiếng. Tuy nhiên, kế hoạch của Chizuo thất bại bởi khả năng có hạn.

Trượt đại học, điều đó khiến Chizuo tỏ ra giận giữ và quyết định quay về ngôi làng nghèo khó của mình. Ngay ngày đầu tiên, hắn đã gây nên vụ ẩu đả ở một tiệm mát xa.

Vài tháng sau đó, Chizuo lại khăn gói lên thủ đô kiếm sống, khi đó hắn 23 tuổi. Chizuo gặp Tomoko, một nữ sinh đang theo học tại đây. Hai người nhanh chóng kết hôn với nhau và có đứa con đầu lòng. 

Tham vọng mù quáng của tên trùm vũ khí sinh học (Kỳ 1) 1

Tommoko, vợ Chizuo Matsumoto

Tomoko là chỗ dự duy nhất cho Chizuo thời gian đó, cô đã thuyết phục gia đình đầu tư vào phòng khám cho Chizuo làm chủ, công việc tại đây là chữa bệnh bằng kỹ thuật châm cứu.

Chizuo đã nghĩ ra những bài châm cứu, những liệu pháp thảo dược để lừa bệnh nhân. Có những bài thuốc kèm ba tháng điều trị châm cứu hắn bán được với giá 7.000 đô la.

Chizuo may mắn được làm việc với các khách sạn lớn, và khoe khoang mình chữa được tất cả các căn bệnh hòng chiếm đoạt tiền của khách hàng. Hai lần hắn bị cảnh sát hỏi tới khi vi phạm hành nghề, số tiền bị phạt chỉ là 1.000 đô la, quá ít so với những gì hắn đã có được.

Chizuo Matsumoto có nhiều tiền, hắn gần như đã đạt được tham vọng của mình. Tuy nhiên, hắn lại khao khát điều gì đó lớn lao hơn. Hắn nói với vợ mình sẽ làm cho cuộc sống này ý nghĩa hơn.

Chizuo Matsumoto bắt đầu tìm hiểu và nghiên phong thủy, thuật bói toán của Trung Quốc. Hắn bắt đầu tin vào sức mạnh siêu nhiên của thế giới tâm linh và có ý tưởng “khai sáng tinh thần” cho nhân loại.

Để thực hiện điều đó, năm 1986, Chizuo tới Ấn Độ một thời gian, và khi trở về, hắn tuyên bố mình có khả năng nhìn rõ tương lai.

Chizuo mở lớp học Yoga và biến nó thành câu lạc bộ của những người ưa thích chuyện thần bí, tin vào thế giới siêu nhiên. Chizuo quyết định đổi tên thành Shoko Asahara, cái tên có nghĩa là ánh sáng trong thung lũng cây gai dầu. 

Chizuo thuyết giáo hàng ngày và số tín đồ muốn chia sẻ về tầm nhìn tương lai với ông ta ngày càng gia tăng. Với số tiền kiếm được từ các lớp học Yoga, Asahara đã đi rất nhiều nước, mục đích của hắn không chỉ để khai sáng tinh thần cho nhân loại, mà còn để mọi người biết về uy danh của hắn. 

Năm 1987, Asahara tới Dharmsala, một thị trấn nhỏ nép mình dưới dãy Himalaya ở miền Nam Ấn Độ. Tại đây, Asahara đã chụp ảnh chung và nhận lời chúc cá nhân của Đức Đạtlai Latjma. Cơ may này đã tạo thuận lợi cho Asahara khoe khoang rằng ông đã được Đức Phật trao một nhiệm vụ thiêng liêng truyền dẫn đạo Phật tới người dân Nhật Bản. 

Khi về nước, Asahara đã cho ra đời cuốn sách đầu tay với tiêu đề “Bí quyết phát triển sức mạnh tinh thần”. Về sau, cuốn sách này trở thành sách gối đầu giường của các tín đồ giáo phái Aum. Nội dung của sách chứa đựng các bí mật như khả năng đọc được ý nghĩ, thăng thiên, nhìn thấu tương lai và phát triển tầm nhìn X-quang. Trong đó, Asahara tự nhận mình là cứu tinh của loài người. 

Khả năng siêu nhiên của Chizuo còn phát triển tới đâuMời độc giả đón đọc Tham vọng mù quáng của tên trùm vũ khí sinh học (Kỳ 2) vào SÁNG SỚM ngày 7/11/2014. 

Nguồn tin: 24h


 
 Từ khóa: phong thủy, khai sáng, uy danh
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 137
  •   Máy chủ tìm kiếm 4
  •   Khách viếng thăm 133
 
  •   Hôm nay 11,767
  •   Tháng hiện tại 905,445
  •   Tổng lượt truy cập 128,523,684