Nhiều phụ nữ sập bẫy mua túi hàng hiệu qua mạng

Thứ ba - 31/03/2015 18:29
Nhiều phụ nữ sập bẫy mua túi hàng hiệu qua mạng Nhiều phụ nữ sập bẫy mua túi hàng hiệu qua mạng

Đức Anh lập Facebook giả một cơ sở kinh doanh túi xách hàng hiệu, lừa nhiều người chuyển tiền đặt cọc mua đồ để chiếm đoạt.

Ngày 31/3, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Hà Nội đã bắt khẩn cấp Nguyễn Đức Anh (21 tuổi) và Nguyễn Thế Dũng (22 tuổi, cùng quê Ninh Bình), để điều tra hành vi Sử dụng mạng máy tính, mạng Internet và viễn thông để chiếm đoạt tài sản. 

Theo Cảnh sát phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao, từ tháng 9/2014, Đức Anh liên tục tìm kiếm các địa chỉ bán hàng trực tuyến trên mạng để lập kế hoạch lừa đảo. Gần đây, thanh niên tốt nghiệp THPT chú ý tới một tiệm kinh doanh túi xách hàng hiệu ở Hà Nội. 

Nhiều phụ nữ sập bẫy mua túi hàng hiệu qua mạng 1
Đức Anh (ngoài cùng bên trái) và đồng phạm tại cơ quan công an. Ảnh: VD.

Đức Anh âm thầm sao chép nội dung trên trang mạng xã hội của cửa hàng, kết bạn lại với các thành viên. Rình những lúc chủ nhân Facebook thật không có mặt, 9X quê Ninh Bình online nói chuyện, mời chào bạn bè mua túi xách. Anh ta vờ chia sẻ cửa hàng đang có chương trình giảm giá. Để đặt mua túi xách, khách chỉ cần chuyển tiền vào tài khoản theo hướng dẫn. Một số phụ nữ đã mắc lừa thanh niên này. 

Theo cảnh sát, Đức Anh còn lập giả Facebook của khách hàng. Cậu ta từng "đóng vai" một khách nữ, gạ gẫm chồng bị hại cho tiền mua túi xách giá 40 triệu đồng. Sau khi chuyển 10 triệu vào tài khoản theo hướng dẫn, anh này về nhà hỏi vợ mới biết bị lừa.

Trong vụ án, cảnh sát xác định Dũng có vai trò giúp Đức Anh mượn thẻ ATM của nhiều người để lừa khách chuyển tiền. Anh này được cho là còn cùng Nguyễn Thị Nguyệt (18 tuổi, đang tại ngoại), mở các tài khoản do họ đứng tên để bị hại gửi tiền đặt cọc.

Đến thời điểm bị bắt, Đức Anh đã lừa các bị hại gửi tiền vào 6 tài khoản, chiếm đoạt hơn 100 triệu đồng. 

Nguồn tin: news zing


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 83
  •   Máy chủ tìm kiếm 2
  •   Khách viếng thăm 81
 
  •   Hôm nay 10,712
  •   Tháng hiện tại 134,475
  •   Tổng lượt truy cập 130,556,560