Bắt giữ nhóm giang hồ Công "điên"

Thứ bảy - 30/05/2015 23:42

Công “điên” và đàn em ép nạn nhân phải chi tiền bảo kê, nếu không đồng ý chúng sẽ “xử theo luật giang hồ”.

Ngày 30/5, Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an thị xã Thuận An ( Bình Dương) tạm giữ hình sự Trần Thanh Công (còn gọi Công "điên", 33 tuổi, quê Khánh Hòa) để điều tra về hành vi Cưỡng đoạt tài sản.

Trước đó, cơ quan công an cũng đã bắt giữ đàn em của Công “điên”, gồm: Nguyễn Văn Hiền (còn gọi Hiền “còi”, 35 tuổi, quê Hà Tĩnh), Nguyễn Đạo Thắng (31 tuổi) và Lưu Đức Đăng (24 tuổi, cùng quê Nghệ An).

Theo điều tra ban đầu, vào tháng 11/2014, anh Đức đến thuê mặt bằng của quán cà phê ở khu phố Bình Đáng (phường Bình Hòa, thị xã Thuận An) mở trò chơi điện tử bắn cá. 

Thấy anh Đức mở quán, Đăng đến đòi bảo kê, yêu cầu mỗi tháng phải nộp 3 triệu đồng. Muốn yên ổn làm ăn, nạn nhân đồng ý và đưa trước cho Đăng một triệu đồng, hẹn mấy ngày sau sẽ đưa đủ.

Cho rằng đàn em Đăng đưa ra phí bảo kê như vậy là quá ít nên Công “điên” chửi bới. Sau đó Đăng gọi điện buộc anh Đức đến gặp mình để bàn bạc lại giá bảo kê. Công “điên” và đàn em ép nạn nhân phải chi tiền bảo kê nếu không đồng ý sẽ “xử theo luật giang hồ”.

Ngày 24/11/2014, do thiếu tiền tiêu xài, Đăng xuống lấy của anh Đức 2 triệu đồng. Lấy được tiền, Đăng rủ Hiền và Thắng đi nhậu, hát karaoke. Sau đó cả 3 tên bàn bạc với nhau quay trở lại điểm kinh doanh của người này để vòi thêm 3 triệu đồng.

Sau hơn một năm theo dõi, công an đã bắt giữ được Hiền, Thắng và Đăng. Mở rộng điều tra công an bắt Công, nghi can cầm đầu băng nhóm giang hồ này.

Công “điên” là một giang hồ có tiếng ở Bình Dương, từng có một tiền án về tội Bắt giữ người trái pháp luật. Anh ta thường cho đàn em đến ép buộc các chủ quán đóng tiền bảo kê. Nếu ai không đồng ý, những ngày sau Công cho đàn em đến quậy phá.

* Tên của nạn nhân đã được thay đổi.

Nguồn tin: news zing


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 455
  •   Máy chủ tìm kiếm 3
  •   Khách viếng thăm 452
 
  •   Hôm nay 53,961
  •   Tháng hiện tại 314,023
  •   Tổng lượt truy cập 133,397,771