LHP Cannes 2015 hạn chế sao ‘tự sướng’ trên thảm đỏ

Thứ sáu - 17/04/2015 12:28
LHP Cannes 2015 hạn chế sao ‘tự sướng’ trên thảm đỏ LHP Cannes 2015 hạn chế sao ‘tự sướng’ trên thảm đỏ

Giám đốc liên hoan phim - Thierry Frémaux, ra công bố về việc hạn chế các tài tử và minh tinh phô diễn trên thảm đỏ quá lâu.

Thierry Frémaux, giám đốc nghệ thuật của LHP Cannes lần 68 vừa đưa ra công bố về việc giới hạn các sao chụp hình selfie (tự sướng) ngoài thảm đỏ Palais du Cinema - thảm đỏ chính thức của liên hoan.

Thierry Frémaux nói trong buổi họp báo ngày 16/4: "Chúng tôi đang triển khai chiến dịch nhằm hạn chế việc chụp hình 'tự sướng' trên thảm đỏ và trên bục cầu thang của liên hoan. Bởi đây là hành động lố bịch và kệch cỡm. Chúng tôi không muốn cấm cản nhưng việc này thực sự tốn thời gian. Lượng thời gian cho mọi người đi qua thảm đỏ và đi lên bục thang có giới hạn. Việc cứ cách hai mét lại có nhóm người đứng lại chụp hình 'tự sướng' sẽ làm chậm tiến trình liên hoan".

Vị giám đốc bình luận thêm: "Hình 'tự sướng' luôn là những hình ảnh xấu xí nhất của các bạn". Ông giám đốc không nói thêm, ban tổ chức sẽ làm gì để hạn chế việc này nhưng "tất nhiên liên hoan sẽ không sử dụng đến cảnh sát", ông nói.

LHP Cannes 2015 hạn chế sao ‘tự sướng’ trên thảm đỏ 1

Ngôi sao Pháp Léa Seydoux của phim "Blue Is the Warmest Color" chụp hình tự sướng ở Cannes năm 2013.

Việc các ngôi sao đứng lại chụp hình chung với người hâm mộ trên thảm đỏ giờ đây đã là thông lệ. Tuy nhiên, việc các ngôi sao tự đứng lại, dùng điện thoại bản thân để chụp hình 'tự sướng' là điều mới mẻ ở các sự kiện điện ảnh những năm gần đây. Năm ngoái, bức ảnh Ellen DeGeneres tự sướng với hàng loạt ngôi sao ở giải Oscar (do Bradley Cooper chụp) thu hút hàng loạt người hâm mộ trên mạng xã hội.

Tuyên bố hạn chế việc chụp hình tự sướng phần nào khiến Cannes trở nên khắt khe hơn các liên hoan khác. Mặc dù được tiếng là vua của các liên hoan phim, Cannes đang đối mặt với những cạnh tranh lớn từ các liên hoan khác như Toronto (Canada), Venice (Italy), New York (Mỹ). Những liên hoan phim này diễn ra vào mùa thu hàng năm, gần thời gian với các lễ trao giải Bắc Mỹ hơn Cannes, vì vậy thu hút nhiều đạo diễn hơn - những người mong muốn tìm kiếm giải thưởng và được nhiều công chúng biết đến rộng rãi trên đường đến Oscar.

LHP Cannes 2015 hạn chế sao ‘tự sướng’ trên thảm đỏ 2

Ba trong số các ngôi sao sẽ tham dự Cannes năm nay gồm Emma Stone, Michael Fassbender, và Charlize Theron.

Một số phim của Cannes mặc dù được giới chuyên môn châu Âu đánh giá cao nhưng lại bị giới phê bình Bắc Mỹ không chuộng. Phim Inside Llewyn Davis, từng giành giải thưởng danh giá ở Cannes năm 2013, đã không làm nên lịch sử ở giải Quả Cầu Vàng hay Oscar. Năm ngoái, Foxcatcher từng giành giải Đạo diễn xuất sắc ở Cannes, sau đó cũng bị Oscar ngó lơ.

Vũ Văn Việt

Nguồn tin: giaitri vnexpress


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 150
  •   Máy chủ tìm kiếm 3
  •   Khách viếng thăm 147
 
  •   Hôm nay 12,937
  •   Tháng hiện tại 45,487
  •   Tổng lượt truy cập 130,467,572