Nam sinh 16 tuổi làm chủ nhà hàng nổi tiếng ở New York

Thứ bảy - 13/02/2016 23:15
Nam sinh 16 tuổi làm chủ nhà hàng nổi tiếng ở New York Nam sinh 16 tuổi làm chủ nhà hàng nổi tiếng ở New York

Khách hàng muốn được thưởng thức các món ăn của Flynn McGarry hiện phải trả mức giá khá cao và xếp hàng dài để đặt chỗ.

Theo Daily Mail, Flynn McGarry bắt đầu học nấu ăn từ năm 11 tuổi. Cậu cho biết: “Mẹ tôi không muốn vào bếp. Tôi cũng không thích các món do mẹ làm”.

Sau khi nghe những lời này, mẹ McGarry không cảm thấy tự ái, tức giận, mà còn mua sách dạy nấu ăn cho con trai. Bà đồng thời đưa McGarry xem các video trên mạng để  có thể làm tốt hơn. Từ đó, cậu dần làm quen với công việc làm bếp.

Nam sinh 16 tuổi làm chủ nhà hàng nổi tiếng ở New York 1

Flynn

 McGarry bắt đầu học nấu ăn từ lúc 11 tuổi vì không thích những món mẹ nấu.

McGarry chia sẻ: “Tôi xem một số công thức trên trang Food Network và nghĩ mình có thể làm được. Tôi tìm những cuốn sách dạy nấu ăn dày nhất. Cuối cùng, tôi chọn The French Laundry của Thomas Keller. Tôi có khả năng chế biến thành công chỉ sau một ngày đọc sách và xem hướng dẫn trên mạng.

Tôi luôn cố gắng tìm ra cái mới, tạo ra món ăn của riêng mình. Ban đầu tôi chỉ nấu cho gia đình, những người thân quen. Tôi luôn tin rằng, mình có thể làm tốt hơn mỗi ngày chỉ cần tôi cố gắng hết sức và thấy yêu thích công việc này”.

Gia đình chàng trai 16 tuổi còn thiết kế bếp ngay trong phòng ngủ của McGarry, giúp cậu thuận lợi chế biến. Để có nhiều không gian làm việc, McGarry còn cắt giảm diện tích chiếc giường của mình.

Cậu chỉ dựng giường xuống khi ngủ, ngồi học trên đó trong suốt một năm. Khi chị gái lên đại học, cậu đã quyết định chuyển xuống phòng chị để ngủ và học tập.

Đến năm 13 tuổi, McGarry mở câu lạc bộ ăn uống ngay tại nhà ở Los Angeles (Mỹ) và nhanh chóng trở nên cực kỳ nổi tiếng. Năm 2013, McGarry bán sạch vé cho một sự kiện 120 chỗ do cậu tổ chức với giá 160 USD/người.

Theo Business Insider, bước ngoặt cuộc đời của McGarry là khi gia đình cậu quyết định chuyển từ thành phố Malibu, California đến sinh sống tại Hollywood. Nhờ vậy, cậu được ông chủ trung tâm tổ chức sự kiện Creative Edge Parties (vốn là đồng nghiệp cũ của mẹ cậu) giúp đỡ, chỉ bảo.

Nam sinh 16 tuổi làm chủ nhà hàng nổi tiếng ở New York 2

McGarry được giúp đỡ nhiều trong công việc nấu nướng từ khi chuyển đến

 Hollywood.

Cậu chia sẻ với phóng viên ABC News: “Đầu bếp tại BierBeisl là những người rất giỏi. Họ nói bất cứ khi nào tôi cần, họ cũng sẵn sàng giúp đỡ. Điều này khiến tôi cảm thấy tự tin hơn rất nhiều và cố gắng làm việc hết mình”.

Tháng 5/2014, McGarry tổ chức sự kiện ẩm thực đầu tiên tại trung tâm Creative Edge Parties và hoạt động tiếp theo vào tháng 2/2015. Ngày 12/9 vừa qua, cậu chính thức mở rộng câu lạc bộ này thành một nhà hàng lấy tên Eureka, nằm tại phòng ăn của khu West Village, thành phố New York.

Thực đơn nhà hàng có 14 món và chỉ phục vụ 3 đêm mỗi tuần. Rất nhiều người phải chen lấn, xếp hàng đặt chỗ trước để có thể thưởng thức tay nghề của chàng đầu bếp 16 tuổi. Thậm chí, khách hàng sẽ phải bỏ ra 160 USD, cộng thêm 80 USD nếu sử dụng rượu vang dành cho hai người để có cơ hội được ngồi ăn ở đây.

McGarry đầu tư khá nhiều thời gian vào việc lên kế hoạch cho các món ăn cho thực khách. “Khi khách hàng đến, tôi muốn đảm bảo họ có thể thưởng thức những món ăn ngon nhất” - cậu chia sẻ.

Hiện Flynn McGarry là tấm gương cho nhiều bạn trẻ trên thế giới khi mới 16 tuổi đã có một sự nghiệp khá thành công.

Nữ sinh 14 tuổi sở hữu 3 thương hiệu mang tên mình

Khởi nghiệp khi mới 6 tuổi, Essynce hiện sở hữu dòng thời trang cao cấp dành cho giới trẻ. Cô bé còn là nhà diễn thuyết về kinh doanh và tác giả sách được nhiều người yêu thích.

Nguồn tin: news zing


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 97
  •   Máy chủ tìm kiếm 7
  •   Khách viếng thăm 90
 
  •   Hôm nay 6,547
  •   Tháng hiện tại 473,260
  •   Tổng lượt truy cập 130,057,029