Lương cử nhân không bằng thu nhập của shipper: Thực tế phũ phàng

Thứ tư - 21/06/2017 16:27
Lương cử nhân không bằng thu nhập của shipper: Thực tế phũ phàng Lương cử nhân không bằng thu nhập của shipper: Thực tế phũ phàng

Nghe có vẻ phũ phàng nhưng đó là sự thật, theo một thống kê gần đây thì mức lương của sinh viên mới ra trường rơi vào khoảng 6 – 8 triệu đồng trong khi thu nhập của một shipper thường ở mức 10 – 15 triệu đồng/tháng.

Những sinh viên ra trường với thu nhập không đủ sống

Quanh đi quẩn lại, mức lương sau khi ra trường 3 – 4 năm của Tạ Hồng Quân chỉ dừng ở mức hơn 4 triệu đồng. Chàng cử nhân Giao Thông Vận Tải sinh năm 1991 này cho biết, lúc còn ngồi ở ghế nhà trường ai cũng kỳ vọng sẽ kiếm được mức lương 7 – 10 triệu đồng khi tốt nghiệp. “Người ta hay nói là sinh viên mới ra trường đòi lương nghìn đô. Nhưng em thấy không thực tế anh ạ, được một nửa số đó là mừng rồi”, Quân chia sẻ.

Lương cử nhân không bằng thu nhập của shipper: Thực tế phũ phàng 1

Quanh quẩn với công việc văn phòng, lương của Quân không đủ sống ở thành phố đắt đỏ

Quân phải xin thêm phụ cấp gia đình ở quê hoặc vay thêm bạn bè để có thể kham được mức sống ở Hà Nội đắt đỏ. Dù rất muốn kiếm một công việc ổn định với lương cao hơn, nhưng hiện tại Quân không thể tìm được. Thế mà với Quân, đó là còn khá khẩm hơn các bạn bè đồng trang lứa nhiều, vì họ hiện còn đang thất nghiệp hoặc làm những công việc “chỉ dành cho sinh viên” như phục vụ bàn, bảo vệ, bán hàng siêu thị, không ổn định và không có chế độ bảo hiểm.

Và những chàng shipper lương gấp 3 lần cử nhân đại học

Trong khi đó, nếu như gặp lần đầu thi chẳng ai biết Kim Quang, sinh năm 94 đang là shipper cả: “Nhiều lúc bạn bè em cứ hỏi đang làm gì mà lên đời điện thoại xịn suốt thế? Em nói làm shipper mà chẳng ai tin, cứ nghĩ em giấu chỗ xịn”. 

Quang chia sẻ: Lúc mới đầu đi làm nghề này, cứ nghĩ rằng làm trong thời gian rỗi rãi để trang trải một phần nhỏ chi phí cuộc sống. Nhưng “càng làm, càng ham anh ạ”. Mỗi tháng nếu chịu khó làm đủ thời gian, thu nhập có thể hơn 10 triệu. Trừ đi các khoản xăng xe và điện thoại mỗi tháng bao giờ cũng có không dưới 8 triệu đồng.

Lương cử nhân không bằng thu nhập của shipper: Thực tế phũ phàng 2

Ban đầu Quang nhận việc trên các hội nhóm trên Facebook dành cho người muốn tìm giao hàng trong ngày. Nhưng trên các hội nhóm hay xảy ra tình trạng lừa đảo shipper, người đặt giao hàng bắt shipper ứng tới cả triệu đồng, nhưng không giao hàng được, lúc mở gói ra thì hàng chỉ là cục gạch hay tuýp kem đánh răng.

Để tránh gặp phải những kẻ lừa đảo, Quang cộng tác với công ty công nghệ chuyên về giao hàng AhaMove. Lúc đầu Quang còn khá ngần ngại vì mỗi chuyến giao hàng thành công sẽ phải trích lại cho công ty một phần phí dịch vụ. Nhưng sau khi tham gia, Quang nhận thấy thu nhập tăng đến 15 triệu và rủi ro cũng giảm gần như 99%. Hơn nữa, công ty lại thường xuyên có các chính sách thưởng năng suất để các tài xế chăm chỉ kiếm thêm thu nhập. Nếu có rủi ro xảy tới, công ty cũng hỗ trợ đền bù tới 100%.

Lương cử nhân không bằng thu nhập của shipper: Thực tế phũ phàng 3

Quang tìm tới AhaMove để tăng thu nhập và tránh lừa đảo

Gia nhập AhaMove ngay để tăng thu nhập khi ship

Trao đổi với anh Trường, CEO của công ty AhaMove –chúng tôi được biết: hiện tại việc shipper có thu nhập 10 – 15 triệu đồng ở AhaMove không còn là chuyện hiếm nữa. Không chỉ bởi số lượng khách hàng của công ty rất lớn, tạo ra nhiều đơn hàng mỗi ngày, mà còn nhờ các công nghệ hiện đại giúp shipper tăng thu nhập.

Đơn cử như sản phẩm Aha Siêu Rẻ vừa ra mắt nhưng đã khá thành công của AhaMove. Bằng việc ứng dụng công nghệ, shipper đã tăng thêm 20 – 30% thu nhập. Công nghệ hiện đại của AhaMove giúp các tài xế tìm được những chuyến giao hàng có quãng đường di chuyển giống từ 80% tới 100%. Ngoài ra, chính sách của AhaMove với các chủ shop cũng khá rõ ràng, khiến cánh shipper cứ yên tâm chạy ghép đơn mà tăng thu nhập chứ không phải lo shop phàn nàn nữa.

Lương cử nhân không bằng thu nhập của shipper: Thực tế phũ phàng 4

Aha Siêu Rẻ giúp shipper như Quang tăng thêm thu nhập trên cùng quãng đường

Lương cử nhân không bằng thu nhập của shipper: Thực tế phũ phàng 5

Mỗi ngày shipper như Quang kiếm được hơn 300.000 đồng.

Lương cử nhân không bằng thu nhập của shipper: Thực tế phũ phàng 6

Hàng ngày có rất nhiều tài xế tìm đến AhaMove để đăng ký hợp tác.

Để tăng thu nhập khi ship, tham gia AhaMove ngay

Nguồn tin: 24h


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 190
  •   Máy chủ tìm kiếm 2
  •   Khách viếng thăm 188
 
  •   Hôm nay 29,479
  •   Tháng hiện tại 829,314
  •   Tổng lượt truy cập 128,447,553