Cô giáo gốc Việt trở thành thợ làm bánh nổi tiếng

Thứ bảy - 23/05/2015 09:52
Cô giáo gốc Việt trở thành thợ làm bánh nổi tiếng Cô giáo gốc Việt trở thành thợ làm bánh nổi tiếng

Katherine quyết định bỏ nghề giáo để theo đuổi niềm đam mê tạo nên những chiếc bánh gato đầy sắc màu.

Theo Daily Mail, Katherine Sabbath (28 tuổi) là cô giáo gốc Việt, hiện sống tại Sydney (Australia). Katherine có sở thích làm bánh sinh nhật tặng bạn bè vào thời gian rảnh rỗi.

Cô gây chú ý trên mạng sau khi thường xuyên chia sẻ những chiếc bánh cầu kỳ, đẹp mắt. Bất ngờ nổi tiếng, cô quyết định nghỉ dạy ở trường trung học để tập trung phát triển sự nghiệp làm bánh chuyên nghiệp.

Cô giáo gốc Việt trở thành thợ làm bánh nổi tiếng 1
Cô giáo 28 tuổi gốc Việt có phong cách làm bánh độc đáo, sáng tạo.

Katherine có niềm đam mê này từ khi còn đi học. “Ban đầu, tôi thường làm cupcake tặng bạn bè vào ngày sinh nhật. Ở trường đại học, tôi tập thực hiện các sản phẩm phức tạp hơn, theo công thức từ cuốn sách của mẹ. Làm bánh rất vui, nhất là khi gặp sai lầm, bạn sẽ biết nhiều điều tốt hơn” - cô chia sẻ.

Theo cô giáo trẻ, sai sót là điều không thể tránh khỏi khi làm công việc này. “Phải mất không ít thời gian tôi mới hiểu rằng, nướng bánh cũng là khoa học. Tôi từng không cân đo đong đếm lượng bơ, đường, bột cẩn thận. Dần dần, tôi học được tính kiên nhẫn” - cô nói.

Cô giáo gốc Việt trở thành thợ làm bánh nổi tiếng 2
Katherine quyết định bỏ nghề giáo viên, dành thời gian cho đam mê làm bánh.

Khi tay nghề được nâng cao, Katherine Sabbath bắt đầu viết blog và mở kênh YouTube cá nhân về sở thích này. Từ đó, gia đình, bạn bè cô đặt hàng ngày càng nhiều.

Cô gái 28 tuổi cho biết, mọi người không thể thấy nhiều các tác phẩm của cô trên Facebook. Do đó, cô gia nhập Instagram vào năm 2012. Hiện tài khoản này hút hơn 108.000 lượt theo dõi.

Ngoài chia sẻ ảnh tại trang cá nhân, cô giáo gốc Việt còn thường xuyên mang bánh đến trường mời các học sinh liên hoan. "Chính các em là nguồn động lực, khuyến khích tôi trở thành thợ bánh chuyên nghiệp. Tất cả học trò đều theo dõi tôi trên Instagram. Chúng rất tự hào về tôi” - cô tâm sự.

Cô giáo gốc Việt trở thành thợ làm bánh nổi tiếng 3
Katherine nổi tiếng trên mạng với khả năng làm bánh ngũ sắc.

Katherine có phong cách làm việc khá đặc biệt. Thay vì nhận hàng chục đơn đặt hàng mỗi tuần, cô chỉ làm khoảng 3 chiếc bánh nổi bật, cầu kỳ trong một tháng. Mỗi chiếc cô mất khoảng 3 ngày để hoàn thiện và có giá 300 AUD (hơn 5 triệu đồng).

Cô cho biết, cô chăm chút bánh như tác phẩm nghệ thuật. Cô thường trang trí chúng theo dạng cầu vồng, đi kèm với hạt đa sắc, kẹo mút, kẹo bông…

Cô giáo gốc Việt trở thành thợ làm bánh nổi tiếng 4
Cô gái gốc Việt coi đây là tác phẩm ấn tượng nhất của mình. Cô làm chiếc bánh này để tặng một người bạn theo nghề kiến trúc.

Bên cạnh vẻ bề ngoài bắt mắt, mùi vị của bánh cũng rất quan trọng đối với Katherine. “Tôi dành nhiều thời gian chuẩn bị và nướng bánh nên chúng phải thật ngon. Bắt đầu với cốt bánh, tôi lên ý tưởng làm bao nhiêu tầng, rồi mới thực hiện trang trí lớp ngoài. Rất khó để tôi kiếm tiền nếu vẫn chỉ sáng tạo một mình và không mua buôn các nguyên liệu” - cô nói.

Cô giáo gốc Việt tiết lộ, cô đang phấn đấu trở thành ngôi sao YouTube và có thể phát hành cuốn sách dạy làm bánh của riêng mình. Vận dụng kỹ năng sư phạm, cô hiện mở nhiều lớp làm bánh và trang trí căn bản.

“Thay vì mở cửa hàng hay cạnh tranh với những thợ khác, tôi muốn thúc đẩy và khuyến khích niềm đam mê này với nhiều người. Tôi cũng không thích chỉ cắm mặt vào lò nướng suốt ngày” - Katherine chia sẻ.

Cô giáo gốc Việt trở thành thợ làm bánh nổi tiếng 5
Ngoài bánh gato, cô gái 28 tuổi còn phát triển các món đồ ngọt khác. Katherine cho biết, cô tăng 5 kg do thường xuyên nếm thử bánh.

9X Quảng Nam khắc bút chì đẹp như vẽ

Mai Xuân Rin sinh năm 1993, sống tại Điện An (Điện Bàn, Quảng Nam), có thể mang đến sức sống mới cho những cây bút chì tưởng như đơn điệu.

Nguồn tin: news zing


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 70
  •   Máy chủ tìm kiếm 4
  •   Khách viếng thăm 66
 
  •   Hôm nay 17,789
  •   Tháng hiện tại 223,338
  •   Tổng lượt truy cập 128,821,516