Trường Lương Thế Vinh cấm học sinh bấm "like" khi chưa đọc kỹ

Thứ sáu - 29/09/2017 18:58
Trường Lương Thế Vinh cấm học sinh bấm "like" khi chưa đọc kỹ Trường Lương Thế Vinh cấm học sinh bấm "like" khi chưa đọc kỹ

Chiều 29/9, PGS.Văn Như Cương, Chủ tịch Hội đồng quản trị trường THPT Lương Thế Vinh (Hà Nội) cho biết, nhà trường vừa ban hành nội quy trong đó nhà trường cấm học sinh bấm "like" khi chưa đọc kỹ status (dòng trạng thái) trên Facebook.

Bắt một trưởng phòng bôi nhọ lãnh đạo trên facebook

Những cái kết đắng vì bôi nhọ người khác trên facebook

10 vụ hành hung người vì nghi bắt cóc, cần cảnh giác tin tức từ Facebook

Trường Lương Thế Vinh cấm học sinh bấm "like" khi chưa đọc kỹ 1

Trường THPT Lương Thế Vinh (Hà Nội)

Ngày 28/9, Hiệu trưởng trường THPT Lương Thế Vinh (Hà Nội) vừa cho ban hành nội quy mới với các quy định chặt chẽ, nghiêm ngặt.

Với những nội quy này, PGS.Văn Như Cương cho rằng, trường không hà khắc, chỉ nghiêm khắc.

Bản nội quy học sinh vừa được ban hành của trường THPT Lương Thế Vinh thu hút sự quan tâm của dư luận khi có nhiều quy định về chuẩn mực sử dụng mạng xã hội Facebook của học sinh.

Theo đó, cấm học sinh không được nói tục, chửi bậy hoặc văng bậy, kể cả chửi bậy bằng những từ viết tắt, ví dụ như dm, vcl, vl, bts..., phải sử dụng ngôn từ trong sáng, thuần Việt.

Chỉ like status khi đã đọc kỹ nội dung của nó. Nếu like những status có nội dung xấu, chủ nhân Facebook sẽ bị quy trách nhiệm; Tuyệt đối, không được để bạn bè hiểu lầm khi đọc status. Viết status phải rõ ràng”.

Trường Lương Thế Vinh cấm học sinh bấm "like" khi chưa đọc kỹ 2
Trường Lương Thế Vinh cấm học sinh bấm "like" khi chưa đọc kỹ 3

Một phần quy định của trường THPT Lương Thế Vinh vừa được ban hành trong nội quy.

Nội quy trường Lương Thế Vinh nhắc nhở học sinh rằng mọi việc đều có hai mặt. “Facebook là mạng chia sẻ, vui buồn. Tuy nhiên, việc chia sẻ này như thế nào là đúng tùy thuộc vào sự thông minh, hiểu biết của mỗi người. Bởi thế, người sử dụng Facebook luôn phải cân nhắc để thể hiện sự thông minh và hiểu biết của mình.

Facebook cũng là nơi thể hiện được sự văn hóa của mỗi cá nhân, bởi vậy nên cân nhắc kỹ trước khi like một comment, hoặc viết status thể hiện tâm trạng của bản thân. Cần phải biết đấu tranh, bày tỏ quan điểm trước status có nội dung xấu hoặc không lành mạnh. Facebook không phải là nhật ký, bởi thế mọi riêng tư không nên đưa lên facebook. Nếu tôi đọc được Facebook của bạn, chắc chắn tôi sẽ biết bạn là người như thế nào!”.

Đến thời điểm hiện tại, trường THPT Dân lập Lương Thế Vinh là một ngôi trường hiếm hoi trong nước đưa ra chuẩn mực, quy định về việc sử dụng mạng xã hội đối với học sinh.

Trường Lương Thế Vinh cấm học sinh bấm "like" khi chưa đọc kỹ 4
Chia sẻ thông tin vu khống người khác trên facebook có bị xử phạt?

Chủ nhân của những thông tin xuyên tạc, vu khống người khác trên facebook bị xử phạt. Vậy những người chia sẻ thông tin...

Bấm xem >>

Nguồn tin: 24h


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 161
  •   Máy chủ tìm kiếm 4
  •   Khách viếng thăm 157
 
  •   Hôm nay 406
  •   Tháng hiện tại 894,084
  •   Tổng lượt truy cập 128,512,323