Triển vọng nghề nghiệp không giới hạn khi học kế toán.

Thứ tư - 24/05/2017 19:34
Triển vọng nghề nghiệp không giới hạn khi học kế toán. Triển vọng nghề nghiệp không giới hạn khi học kế toán.

Kế toán là một trong những vị trí, lĩnh vực nắm giữ vai trò rất quan trọng trong sự vận hành suôn sẻ của một tổ chức doanh nghiệp. Được ví như bộ xương sống của các hoạt động sản xuất kinh doanh, họ chính là những người quản lý thu chi, thuế, các giao dịch trong công ty cũng như phân tích các con số thống kê để giúp hoạch định chiến lược phát triển phù hợp.

Với những kiến thức và kinh nghiệm chuyên môn vững chắc thì không khó để những ai theo đuổi lĩnh vực kế toán lựa chọn cho mình một vị trí công việc phù hợp như cố vấn tài chính, chứng khoán, kế toán trưởng, quản lý tài chính, giao dịch viên ngân hàng, thủ quỷ, sale, marketing, thanh tra kinh tế hay giảng viên…

Tình hình phát triển ngành kế toán trong nước và quốc tế

Trên cả nước hiện có hơn 500,000 tổ chức doanh nghiệp ở mọi lĩnh vực. Trong đó tùy thuộc vào quy mô mà nhu cầu nhân sự kế toán ở mỗi doanh nghiệp sẽ dao động từ 2-6 người. Chỉ tính riêng thì trên cả nước đang có khoảng 2,5 triệu kế toán viên và dự báo con số này vẫn tiếp tục tăng nhanh. Đó là chưa kể đến việc Cộng Đồng Kinh Tế ASEAN có tác động không nhỏ đến sự phát triển kinh tế xã hội của nước ta. Theo đó, cho phép nhân lực ở 8 nhóm ngành tự do luân chuyển để tạo sự phát triển cân bằng. Mặt khác, là bước đệm vững chắc để củng cố và mở rộng quy mô phát triển của các doanh nghiệp, công ty, tổ chức ở trong nước. Chính vì vậy, nhu cầu nhân sự có trình độ chuyên môn và được đào tạo bài bản trong ngành kế toán tại Việt Nam đang cần thiết hơn bao giờ hết.

Nắm bắt được xu thế xoay chuyển của ngành, có khá nhiều học sinh trong nước lựa chọn cho mình con đường du học với mong muốn sở hữu tấm bằng quốc tế để dễ dàng tạo dựng sự nghiệp cho mình. Nhưng không phải ai cũng có điều kiện để sang nước ngoài du học.

Du học tại chổ ngành kế toán, nên chọn trường nào?

Kế toán là ngành học khá thu hút các thí sinh đăng ký vì cơ hội nghề nghiệp ổn định. Đó cũng là lý do ngành Kế toán lần lượt có mặt đặt chân tại hầu hết các trường ĐH ở Việt Nam.

Chương trình đào tạo cũng vì thế mà trở nên đại trà, nhàm chán và giống nhau, dẫn đến chất lượng đầu ra ở mỗi trường không có điểm nổi trội. Kết quả là mỗi năm có hàng nghìn “sản phẩm ngành kế toán” giống nhau đi xin việc, sinh viên ra trường phải loay hoay tìm việc làm phù hợp hoặc chuyển sang nghề tay trái.

Để đào tạo những cử nhân quốc tế ngành kế toán, nhiều trường ĐH đã bắt đầu có những chiến lược về chương trình đào tạo, cập nhật giáo trình giảng dạy quốc tế và liên kết với các trường ĐH, các công ty doanh nghiệp ở nước ngoài, tạo điều kiện cho các sinh viên Việt Nam du học tại chổ với mức chi phí hợp lý.

Triển vọng nghề nghiệp không giới hạn khi học kế toán. 1

Chủ tịch Đặng Thị Hoàng Yến ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác đào tạo với Đại học Rice, Hoa Kỳ

Điển hình tại khoa Kinh tế ĐH Tân Tạo (TTU), Sinh viên ngành kế toán được đào tạo theo phương pháp giảng dạy mới nhất từ Đại học Rice và Đại học Duke - 2 trong những trường Đại học danh tiếng của Hoa Kỳ và thế giới. Các bạn được trang bị nền tảng kiến thức tốt nhất về lĩnh vực kế toán cũng như được phát triển những kỹ năng liên quan một cách có hệ thống và khoa học nhất. Thông qua chương trình đào tạo quốc tế, sinh viên tốt nghiệp ra trường sẽ có được những tố chất cần thiết nhất để trở thành một kế toán chuyên nghiệp và dễ dàng tham gia làm việc ở nhiều lĩnh vực khác nhau với mức lương hấp dẫn tại vị trí từ giảng dạy, thanh tra kinh tế, cho đến chuyên viên kế toán, kiểm toán, thuế, giao dịch ngân hàng, hay các nhà quản lý tài chính.

Việc học tập theo mô hình giáo dục toàn diện (giáo dục khai phóng) giúp các sinh viên ngành kế toán phát triển tính sáng tạo, tư duy logic, có khả năng lãnh đạo và học tập suốt đời. Để đưa các sinh viên tập làm quen với môi trường doanh nghiệp quốc tế, mỗi năm ĐH Tân Tạo đều tổ chức cho sinh viên đi thực tập tại Hoa Kỳ. Vì thế, sinh viên TTU không chỉ có cái nhìn tổng quan về nghề nghiệp mình theo đuổi mà còn có những trải nghiệm công việc hữu ích và thực tế, làm nền tảng vững chắc cho lộ trình thăng tiến trong sự nghiệp.

Triển vọng nghề nghiệp không giới hạn khi học kế toán. 2

Thuỳ Dương – sinh viên tốt nghiệp khoá đầu tiên Đại học Tân Tạo, hiện đang giữ vị trí trợ lý cho 1 CEO người Mỹ

Với chất lượng đào tạo ngày càng cải thiện rõ rệt và tinh thần 'khai phóng' luôn là kim chỉ nam cho các chiến lược phát triển của ĐH Tân Tạo trong suốt 6 năm hoạt động nên sinh viên tốt nghiệp ngành Kế toán tại TTU luôn nắm bắt được cơ hội nghề nghiệp tốt. 89% cựu sinh viên TTU hiện đang 'đầu quân' đồng thời nắm giữ nhiều vị trí cao trong các công ty, doanh nghiệp, tập đoàn kinh tế tài chính hàng đầu như: Unilever, LG, PWC Vietnam, Pepsi, Wall street English center, Odyssey Resources Vietnam... 

Nguồn tin: 24h


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 145
  •   Máy chủ tìm kiếm 4
  •   Khách viếng thăm 141
 
  •   Hôm nay 849
  •   Tháng hiện tại 894,527
  •   Tổng lượt truy cập 128,512,766