Tổ chức thành công khóa học phân tích chính sách kinh tế và thương mại quốc tế

Thứ ba - 03/02/2015 17:06
Tổ chức thành công khóa học phân tích chính sách kinh tế và thương mại quốc tế Tổ chức thành công khóa học phân tích chính sách kinh tế và thương mại quốc tế

Học viện Chính sách và Phát triển (APD) cùng phối hợp với Chương trình giảng dạy kinh tế Fullbright đã tổ chức thành công Khoá đào tạo và chuỗi seminars từ ngày 12-23/1/2015 về phân tích chính sách kinh tế và thương mại quốc tế cho các cán bộ nguồn, cán bộ trẻ làm chính sách nhằm phục vụ công việc phân tích và chuẩn bị các phương án chính sách cho các cấp lãnh đạo.

Khóa học nằm trong khuôn khổ hợp tác giữa Dự án Quản trị nhànước nhằm tăng trưởng toàn diện (GIG) và Bộ Kế hoạch và Đầu tư (MPI).

Tổ chức thành công khóa học phân tích chính sách kinh tế và thương mại quốc tế 1

PGS.TS. Đào Văn Hùng Giám đốc Học viện Chính sách và Phát triển phát biểu khai mạc khóa học

Khóa đào tạo cung cấp những kiến thức về lý thuyết kinh tế -thương mại quốc tế và các phương pháp phân tích được diễn ra tại Vĩnh Phúctrong tuần đầu; và chuỗi seminars trong tuần thứ hai được tổ chức tại trụ sởcủa Học viện Chính sách và Phát triển cung cấp những kiến thức, kinh nghiệm thựctiễn nghiên cứu, phân tích thực trạng, lý do cũng như gợi ý các phương án giảiquyết đối với các vấn đề mà Việt Nam đang phải đối mặt trong nền kinh tế hộinhập.

Tham gia khóa học là các đại diện đến từ Bộ Kế hoạch và Đầutư, Văn phòng Quốc hội, Văn phòng Chính phủ, Ủy ban kinh tế trung ương, Bộ Côngthương, Bộ tài chính, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Bộ Thông tin vàTruyền thông, Ngân hàng Nhà nước, Đại học Ngoại thương và Học viện Chính sáchvà Phát triển.

Tổ chức thành công khóa học phân tích chính sách kinh tế và thương mại quốc tế 2
Các học viên trong lớp học

Đặc biệt, trong thời gian diễn ra khóa học, các học viên đãcó cơ hội được tiếp đón Đại sứ Hoa Kỳ, ngài Ted Osius đến ăn trưa và nói chuyệnngày 20/01/2015.

Phát biểu tại buổi tới thăm, Đại sứ đã nhắc đến những kết quảhợp tác toàn diện giữa Hoa Kỳ và Việt Nam trong vòng 20 năm qua kể từ khi 2nước bình thường hóa quan hệ. Mối quan hệ này sẽ càng chặt chẽ khi Hiệp địnhTPP được ký kết, đặc biệt là trong lĩnh vực thương mại. Vì vậy, việc tổ chứcKhoá đào tạo về phân tích chính sách kinh tế và thương mại quốc tế này là hoàntoàn phù hợp với chiến lược hợp tác giữa hai nước, nâng cao năng lực cho cán bộhoạch định chính sách của Việt Nam, góp phần phát triển nền kinh tế đất nước.Đại sứ cũng bày tỏ mong muốn các khóa đào tạo tiếp theo sẽ được tổ chức theođịnh hướng này.

Tổ chức thành công khóa học phân tích chính sách kinh tế và thương mại quốc tế 3
Thầy giáo và học viên chụp ảnh lưu niệm

Kết thúc khóa học, các học viên đã đánh giá rất cao nhữngkiến thức, kinh nghiệm thực tiễn trong suốt quá trình diễn ra khóa học và chuỗiseminars mà các chuyên gia hàng đầu về kinh tế và thương mại quốc tế bao gồmGS. James Riedle thuộc Đại học John Hopkins, Hoa Kỳ; TS. Đinh Công Khải và TS.Nguyễn Xuân Thành thuộc Chương trình giảng dạy kinh tế Fullbright đã chia sẻ: Đâythực sự là những kiến thức, kỹ năng và kinh nghiệm quý báu mà các học viên cóthể học tập áp dụng vào công việc của mình.

Ngoài ra, công tác tổ chức lớp học một cách chuyên nghiệp,bài bản và có tính logic cao cũng để lại một ấn tượng khó quên trong lòng họcviên. Các học viên đều mong muốn dự án tiếp tục thực hiện các khóa học tương tựnhư vậy để các cán bộ trẻ có điều kiện, cơ hội được nâng cao kiến thức và họchỏi kinh nghiệm cũng như mở rộng các mối quan hệ giao lưu, đối tác trong mộtnền kinh tế ngày càng hội nhập sâu rộng.


Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 113
  •   Máy chủ tìm kiếm 26
  •   Khách viếng thăm 87
 
  •   Hôm nay 19,797
  •   Tháng hiện tại 281,049
  •   Tổng lượt truy cập 128,879,227