Quyết liệt ngăn chặn học sinh đánh nhau

Thứ ba - 24/03/2015 09:16
Quyết liệt ngăn chặn học sinh đánh nhau Quyết liệt ngăn chặn học sinh đánh nhau

Đó là tinh thần công văn Bộ GD-ĐT gửi đến các sở trên cả nước về việc tăng cường biện pháp đảm bảo an ninh trật tự trường học.

Bộ GD-ĐT nhận định trong thời gian qua, công tác đảm bảo an ninh trật tự trường học tại một số địa phương, cơ sở giáo dục chưa được thực hiện tốt.

Đặc biệt, tình trạng học sinh phổ thông đánh nhau “có diễn biến phức tạp”, trong đó “một số vụ học sinh đánh nhau gây hậu quả nghiêm trọng, được quay hình đưa lên mạng Internet, gây bức xúc trong dự luận xã hội và ảnh hưởng đến hoạt động giáo dục trong nhà trường”.

Quyết liệt ngăn chặn học sinh đánh nhau 1
Ảnh chụp từ một clip nữ sinh đánh nhau tung video lên mạng.

Theo đó, Bộ GD-ĐT yêu cầu các sở chỉ đạo phối hợp chặt chẽ giữa nhà trường và cơ quan công an, ban đại diện cha mẹ học sinh, tổ chức đoàn, hội địa phương để triển khai quyết liệt các biện pháp phòng ngừa và ngăn chặn có hiệu quả tình trạng học sinh đánh nhau, xây dựng môi trường giáo dục an toàn, thân thiện.

Các nhà trường phải tăng cường thực hiện có hiệu quả công tác tư vấn tâm lý học sinh, chú trọng công tác giáo dục đối với học sinh có hoàn cảnh đặc biệt, tổ chức các buổi sinh hoạt chuyên đề nâng cao ý thức học sinh trong việc “nói không với hành vi bạo lực và tệ nạn xã hội”.

Bộ GD-ĐT cũng yêu cầu sở, các trường giám sát, xử lý nghiêm và công khai các vụ việc.

Nguồn tin: news zing


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 112
  •   Máy chủ tìm kiếm 7
  •   Khách viếng thăm 105
 
  •   Hôm nay 4,133
  •   Tháng hiện tại 209,682
  •   Tổng lượt truy cập 128,807,860