Cô bé 9 tuổi phản đối kỳ thi vì gây áp lực

Thứ tư - 08/04/2015 22:00
Cô bé 9 tuổi phản đối kỳ thi vì gây áp lực Cô bé 9 tuổi phản đối kỳ thi vì gây áp lực

Bé gái Sydney Smoot (9 tuổi), học lớp 4 tại quận Hernando, bang Florida (Mỹ) đã gây chú ý khi nêu quan điểm về kỳ thi đánh giá chuẩn mới của bang (gọi tắt FSA).

Cô bé 9 tuổi phản đối kỳ thi vì gây áp lực 1
Sydney Smoot nêu kiến nghị của mình. Ảnh: Washington post

Theo Washington post, ban đầu, bang Florida dự định đưa ra kỳ thi đánh giá dựa trên bài kiểm tra kiến thức chung (Common Core test), nhưng sau đó, họ lại thay đổi. Các tiêu chuẩn mới sẽ được đưa ra bất chấp nhiều ý kiến cho rằng giống với trước đây.

Bang Florida đã ký hợp đồng trị giá 220 triệu USD với Trung tâm Nghiên cứu Hoa Kỳ để xây dựng bài thi đánh giá chuẩn mới.

Cô bé 9 tuổi phản đối bài thi trên với lý do không đánh giá được năng lực thực sự của học sinh, mà chỉ gây áp lực lớn. Kiến nghị của cô bé được gửi lên Hội đồng trường của quận Hernando.

Bà Jennifer Smoot, mẹ Sydney, cho biết, phần lớn nội dung bài phát biểu do Sydney viết, dù bà cũng tham gia giúp đỡ cô bé.

“Em cho rằng, mình là người được giáo dục tốt. Tuy nhiên, với bài thi FSA, 5 năm học tại trường của em không còn ý nghĩa. Bài thi này, với em, chỉ là một con số, đánh giá việc đỗ hay trượt thông qua con số màu đỏ. Em không nghĩ, các bài thi FSA có thể đánh giá chính xác học sinh", Sydney Smoot nêu quan điểm.

Cô bé nói tiếp: "Em không đồng ý với mẫu đơn của FSA yêu cầu không thảo luận bài thi với bố mẹ... Em có quyền được nói với bố mẹ bất cứ điều gì, cũng như mọi thứ liên quan trường học".

"Tại sao em lại bị ép buộc làm bài kiểm tra khi chưa được thi thử tại Florida? Làm thế nào để bài thi có thể chính xác với những gì em được học? Tại sao học sinh phải trải qua năm học đầy áp lực chỉ vì một bài thi, trong khi có thể làm nhiều bài kiểm tra để đánh giá khả năng thực sự của họ?", cô bé nêu câu hỏi.

Quan điểm của em là nên kiểm tra vào đầu, giữa và kết thúc năm học để có thể đánh giá toàn diện và chính xác nhất, Sydney Smoot nói.

Bé gái này cũng cho rằng, áp lực từ bài thi sẽ ảnh hưởng sức khỏe của em và học sinh khác. "Tại sao chúng ta có quá nhiều áp lực về một bài thi, trong khi nên học và vui vẻ ở trường. Với bài thi này, những giờ giải lao vui vẻ sẽ bị loại bỏ, thay vào đó là tiết luyện thi".

Nguồn tin: news zing


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 176
  •   Máy chủ tìm kiếm 4
  •   Khách viếng thăm 172
 
  •   Hôm nay 34,089
  •   Tháng hiện tại 69,637
  •   Tổng lượt truy cập 128,667,815